Thêm một ngôi trường sở hữu góc sống ảo triệu view tựa đại học danh tiếng Harvard

Trường Quốc học - Huế (tên đầy đủ hiện nay là Trường Trung học phổ thông Chuyên Quốc học) là một ngôi trường danh tiếng, có truyền thống lâu đời. Mới đây, những hình ảnh về ngôi trường này đang khiến dân mạng mê mẩn bởi không khác gì đại học Harvard danh tiếng.

550

Nếu bạn từng du lịch Huế, chắc chắn không thể không biết đến ngôi trường cực nổi tiếng đình đám này khi đi Huế. Trường được thành lập ngày 23/10/1896, là ngôi trường trung học phổ thông lâu đời thứ ba tại Việt Nam. Trường Quốc học nằm trên đường Lê Lợi – con đường đẹp nhất thành phố Huế, nhìn ra sông Hương. Kiến trúc của trường là một điểm nhất quan trọng trong không gian đô thị nơi đây, dễ được nhận biết bởi chiếc cổng và hàng rào màu đỏ sẫm, mang âm hưởng Á Đông, giàu tính thẩm mỹ. Mới đây, những hình ảnh về ngôi trường này đang khiến dân mạng mê mẩn bởi không khác gì đại học Harvard danh tiếng.

Ngôi trường với hơn 118 năm tuổi đã đào tạo ra rất nhiều gương mặt anh tài này cuốn hút khách du lịch đi Huế bởi nét đẹp trầm mặc, cổ kính pha chút lãng mạn đậm chất Huế. Quang cảnh sân trường và các lớp học luôn đảm bảo đầy đủ ánh sáng và mát mẻ bởi các hàng cây cổ thụ được trồng dọc lối đi tỏa tán mát quanh năm.

Vào những ngày đầu tháng 2 đến cuối tháng 3, bạn còn được hòa mình trong “dạ hội hoa” đầy lãng mạn. Mùa hoa điệp anh đào nở rộ làm Quốc học nhuộm cả một bầu trời thắm hồng. Hoa rụng khắp sân trường, hoa vương trên những hàng ghế đá dọc lối đi, hoa thấp thoáng trong tà áo dài trắng của các cô nữ sinh Huế.

Xem thêm: