Ăn một lần nhớ một đời 5 món ăn khi đi Huế

Du lịch Huế đã không còn xa lạ với du khách, một lần đi Huế thương nhớ ngàn đời vì cảnh trí đẹp hoài cổ và ẩm thực độc đáo nơi đây.

578

Đi Huế bạn không chỉ thưởng ngoạn cảnh sắc cung đình uy nghi, mà còn có cơ hội khám phá cả kho tàng ẩm thực vô cùng đặc sắc. Thế nên “ẩm thực cung đình Huế” luôn là cụm từ được quan tâm hàng đầu của du khách. Du lịch Huế từng ngày thay đổi mình hoàn thiện hơn, cũng bởi lẽ đó, đi Huế trong năm 2018 này chắc chắn sẽ là sự lựa chọn thú vị dành chọn bạn.

1. Bánh Khoái:

Du lịch Huế đã mang món bánh này đến gần hơn với du khách mọi miền và du khách nước ngoài. Bánh khoái đổ bằng bột gạo xay đánh sệt với nước và lòng đỏ trứng, sau đó thêm gia vị, tôm bóc vỏ, thịt bò (hoặc chim) nướng thái lát, mỡ thái lát nhỏ, giá sống. Thoạt nhìn bánh khoái giống như bánh xèo thu nhỏ, vàng giòn óng ánh, đến khi cắn một miếng hương vị đặc trưng của nó mới thật sự được bật mí.

Đi Huế
Nguồn: sưu tầm

Những tiệm bánh Khoái ngon cho bạn trong dịp đi Huế này có thể nhắc đến: Bánh Khoái Lạc Thiện, Bánh Khoái Hạnh, Bánh Khoái Hồng Mai,…

2. Bún bò Huế:

Tô bún bò tại Huế tầm 50.000 đồng với đầy đủ chân giò, giò tự nắm, tiết lợn nhỏ và tất nhiên phải có vài lát thịt bò, bánh và chả ăn kèm chất lượng đến mức một người ăn không hết. Phải nói đây chính là cả linh hồn của ẩm thực Huế, quen thuộc đến độ không cần phải đi Huế mà ở bất cứ nơi đâu đặc biệt là ở Sài Gòn bạn đều có thể thưởng thức được. Thế nhưng, bún bò ở tại Huế mới thật khác và trọn vẹn hương vị đúng như cái tên món ăn được gắn liền với địa danh sinh ra nó vậy.

Nguồn: sưu tầm
Nguồn: Sưu tầm

Các quán nổi tiếng bởi món ăn này có thể kể đến: Quán 26, Bún bò Huế O Cương, Bún bò Huế Bà Gái, Bún bò Huế đặc biệt số 1,.. Du khách vẫn nên bỏ túi cho mình vài nơi đúng không nào.

3. Cơm Hến:

Cơm hến là món ăn dân dã có giá chỉ tầm 10.000 đồng mà ngon nhất chỉ có ở Huế. Cơm hến được làm từ cơm trắng nấu chín và để nguội. Người ta cho phần thịt hến cùng các phụ gia, thêm tóp mỡ chiên giòn. Cơm hến có thêm chút mắm ruốc Huế vừa bùi, chát, cay ăn kèm với phụ gia là rau sống gồm có: rau sống, bắp chuối, giá đỗ và ít thân khoai môn trắng thái nhỏ. Lạc được rang vàng và phi dầu vàng cho có màu đẹp mắt.

Nguồn: sưu tầm
Nguồn: sưu tầm

Du khách đi Huế nên một lần dừng chân tại Cồn Hến để thưởng thức món ăn bình dân độc đáo này.

4. Chè Huế:

Ở Huế có tới mấy chục loại chè sang trọng, đài các có, bình dân có. Có những loại chè thanh cao mà cầu kỳ như chè hạt sen, chè nhãn bọc hạt sen, chè hạt lựu, chè heo quay,… Một số chè bình dân như: chè bắp, chè trôi nước, chè kê, chè khoai sọ, chè đậu ván, chè bột lọc, chè đậu xanh, chè đậu đỏ,… Rất dễ để bắt gặp những hàng chè đông nghẹt người ăn ở ven đường Huế vào buổi tối. Thật đúng là không hổ danh “Huế 36 thứ chè” mà du khách đi Huế vẫn thường hay nhắc đến.

Nguồn: sưu tầm
Chè heo quay Nguồn: sưu tầm

Những quán chè Huế nổi tiếng cho du khách tham khảo : Chè Hẻm, Chè Ông Lạc, Chè O Lệ, Chè Thái Lệ,…

5. Văn hóa thưởng thức bia Huda Huế:

Huda – một thương hiệu bia nổi tiếng và được người dân miền Trung đặc biệt ưa chuộng. “Chất” miền Trung lắng đọng trong từng giọt bia thực sự như thế nào sẽ chỉ có những người đã trót yêu hương vị “Đậm tình miền Trung” suốt gần ba thập kỷ mới giãi bày trọn vẹn được. Chính vì thế đi Huế không thể bỏ qua trải nghiệm uống bia huda dù là tại những quán ven đường bình dân hay nhà hàng sang trọng.

Nguồn : Sưu tầm
Nguồn: Sưu tầm

Cùng Chuduinfo đi Huế ngay trong năm nay để không bỏ lỡ 5 hương vị ẩm thực độc đáo này nhé.

Xem Thêm: