Retro đậm chất “Tháng năm rực rỡ” giữa Đà Lạt ngàn thơ

Thanh xuân bao giờ cũng đẹp dù là trong phim hay ngoài đời thực. Những "tháng năm rực rỡ" ấy hãy lưu giữ nó lại.

1665

Đang có kế hoạch đi Đà Lạt trong dịp hè này thì “bỏ túi” vài chỗ sau để tậu ngay một bộ ảnh “Tháng năm rực rỡ” đẹp miễn bàn.

Ai đã mê Đà Lạt xem xong “Tháng năm rực rỡ” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng remake lại còn đắm chìm hơn trong vẻ đẹp của thành phố ngàn hoa này. Cái đẹp hòa quyện cùng hơi hướng vintage biến khung cảnh Đà Lạt trở thành một bức tranh tuyệt hảo nhất. Cùng điểm qua các địa danh xuất hiện trong phim nhé.

1.Dốc nhà bò

Tiêu biểu nhất cho sự đếm bước leo đồi mà người từ nơi khác đến nhìn đã thấy “mất hồn” ở Đà Lạt là cái “Dốc Nhà Bò” để lên trục đường nằm trên khu C5 kế Dinh III, nơi ở của Vị Hoàng đế cuối cùng của nền phong kiến Việt Nam – Bảo Đại. Con dốc này có tên như vậy vì ở cuối con đường có cái chuồng bò của người Pháp, nay là đường Đào Duy Từ.

Trong phim tuy chỉ xuất hiện có vài giây ngắn ngủi nhưng con dốc không khỏi “đốn tim” khán giả bởi nét lạ lẫm nơi đây.

đi đà lạt
Ảnh: Dao Huynh Tieu Muoi
@mvredzoon
@vienvienn
@instatintin_

2.Nhà ga cũ Trại Mát

Đây có thể nói là một địa điểm tuy cũ nhưng mới. Cũ vì mọi người quá quen thuộc với nhà ga cổ tại Quang Trung, Phường 10, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng. Mới là vì mọi người ít ai đến với Khu nhà ga cũ ở Trại Mát.

Khu nhà ga cũ Trại Mát có lẽ là một trong những cảnh quay ấn tượng nhất phim, khi đã tái hiện được một khu chợ sát ga tàu đầy xưa cũ và hoài niệm. Khu nhà ga cũ Trại Mát có lẽ là một trong những cảnh quay ấn tượng nhất phim, khi đã tái hiện được một khu chợ sát ga tàu đầy xưa cũ và hoài niệm.

Ảnh trong phim “Tháng năm rực

Những góc chụp “vintage” ở đây sẽ khiến bạn không khỏi trầm trồ đấy.

@tiennguyenlt
@tamnhu13
@chouyu__
@quynhtieuuuu
@qquyen_

3.Khu nhà hát Hòa Bình

Đây được xem là địa điểm được tái hiện trong phim trường tại Sài Gòn. Có thể nói đây là cảnh quay đắt giá nhất của bộ phim. Nếu bây giờ, bạn lên Đà Lạt để tìm cảnh này chụp hình thì chắc không có rồi. Nhưng bạn đừng vội thất vọng vì còn rất nhiều cảnh xưa cũ hiện hữu nữa mà.

@jullynguyen

4.Secret garden

Trong phim là cảnh anh chàng lãng tử Đông Hồ ngồi chờ cô gái xinh đẹp Tuyết Anh, một khung cảnh thật hữu tình và say đắm lòng người.

Vườn bí mật ở Đà Lạt
Cảnh trong phim “Tháng năm rực rỡ”

Cùng xem mọi người retro lại địa điểm này như thế nào nhé.

@huynhnguy

5.Cầu chữ Y trên Hồ Xuân Hương

Tuy xuất hiện không nhiều nhưng cầu chữ Y đã nêu bật lên được nét đặc trưng của Hồ Xuân Hương với các cây cầu chữ Y. Đây là địa điểm nổi tiếng và lúc nào cũng đông người chụp ảnh cuối tuần, dịp lễ. Nhiều người địa phương còn chọn nơi này để giăng câu, ngay cả trong những sáng mờ sương. Thật hỏi làm sao có thể bỏ lỡ “view vi diệu” này được.

Cảnh trong phim “Tháng năm rực rỡ”

Vẻ đẹp thơ mộng, tình và dịu êm của thành phố sương mù cộng hưởng với sự vận động không ngừng nghỉ của nghệ thuật đã khiến cho Đà Lạt chưa bao giờ cũ kĩ, nhàm chán trong mắt mọi người. Đâu đó thanh xuân của chúng ta trong những thước phim, những bức ảnh đó, đẹp, ngây thơ và khờ dại…