Đi Quảng Bình mà ngỡ như lạc vào xứ sở thần tiên

Chẳng cần phải xuất ngoại, ghé thăm Quảng Bình xinh đẹp cũng đủ khiến bạn ngất ngây quên lối về. Đến với động Thiên Đường, bạn sẽ phải chụp "cháy" máy vì tiên cảnh trần gian là đây chứ chẳng ở đâu xa.

307

Đi Quảng Bình để khám phá nơi được mệnh danh là “bồng lai tiên cảnh” của Việt Nam.

Nếu đã du lịch Quảng Binh mà không thưởng ngoạn động khô dài nhất châu Á này thì tiếc hùi hụi mất thôi! Với ai yêu thiên nhiên và ưa mạo hiểm, động Thiên Đường sẽ là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo.

Động Thiên Đường thuộc khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, tọa lạc tại km 16, nhánh tây đường Hồ Chí Minh, Sơn Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình.

đi Quảng Bình
Nguồn: Sưu tầm
Nguồn: sưu tầm

Để đến được chân động, bạn sẽ phải leo bộ lên khoảng 2 km. Đi theo nhóm thì có thể chọn di chuyển bằng xe điện với giá: 100,000 vnđ/xe 4 chỗ và 150,000 vnđ/xe 10 chỗ. Vé tham quan động: 250,000vnđ/người.

Động Thiên Đường nằm ở độ cao 360 m so với mực nước biển, có nhiệt độ chênh lệch với bên ngoài từ 9 – 10 độ C. Các bạn đừng quên mang theo áo khoác mỏng để giữ ấm, tránh bị sốc nhiệt nhé!

Nguồn: @sarah.fuchs

Hệ thống thạch nhũ kiến tạo trong hang vô cùng đa dạng và phong phú về giá trị địa chất cũng như hình hài. Đặc biệt, các nhũ đá trong động có những hình thù vô cùng kì thú, tựa như tiên ông, Phật Bà.

Nguồn: sưu tầm
Nguồn: @poppysplanet

Vì hệ thống thạch nhũ vẫn liên tục được kiến tạo nên hai khối này sẽ “chạm” vào nhau. Nhìn thì thấy khoảng cách bé tí thôi, nhưng phải mất tới hàng triệu năm nữa để chúng làm được điều đó. Tạo hóa quả thật kỳ diệu và luôn biết cách khiến chúng ta thán phục.

Nguồn: @viva_closet

Đèn chiếu sáng góp phần làm cho động lung linh, huyền ảo hơn. Vào đây mà cứ như lạc vào cõi mộng mơ thần tiên. Bạn sẽ mất khoảng 2 tiếng để đi theo lối đường gỗ tham quan động, tha hồ mà chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ bí của nơi này.

Nguồn: sưu tầm
Nguồn: sưu tầm

Hang động với khói sương mờ ảo huyền diệu sẽ siêu hợp với ai mê “sống ảo”. Tha hồ mà chụp ảnh khoe cảnh thiên đường luôn nè!