Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ “từ đi tới về”

Cần Thơ gạo trắng nước trong/Ai đi đến đó lòng không muốn về.

3811

Du lịch Cần Thơ vừa ngắm cảnh đẹp vừa được ăn ngon thì còn gì bằng. Du lịch Cần Thơ bạn không chỉ được cảm nhận về một thành phố miền Tây tiêu biểu, mà còn cảm nhận được những nét văn hóa đặc trưng nơi đây cũng như tính cách hiền hậu của người dân Nam Bộ. Để chuyến đi của bạn thêm phần hoàn hảo Chudu sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm từ A đến Z luôn nhé.

Về phương tiện:

+Máy bay: Từ Hà Nội và các tỉnh miền Bắc bạn có thể đi máy bay. Hiện tại Cần Thơ có sân bay Trà Nóc bạn có thể bay thẳng từ Hà Nội vào Trà Nóc một cách rất nhanh chóng và thuận lợi. Từ Trà Nóc bạn có thể đi xe bus, xe ôm, taxi ( mất khoảng 200k) để đến trung tâm thành phố Cần Thơ. Nếu xuất phát từ Đà Nẵng, có thể đặt vé máy bay đi Sài Gòn và bắt xe khách hay xe máy tới Cần Thơ.

+Xe khách: Nếu bạn ở các tỉnh phía nam thì bạn có thể đi xe khách. Ở bến xe miền Đông và bến xe miền Tây có rất nhiều xe đi Cần Thơ như các nhà xe Phương Trang, Hoàng Long, Mai Linh… Chỉ mất khoảng 4 tiếng là có thể đến được Cần Thơ.

+ Xe máy: Cung đường di chuyển khá dễ dàng do đó các bạn có thể đi xe máy từ Sài Gòn tới Cần Thơ. Hướng đi như sau: Đường đi sẽ theo hướng QL 1 đến Cầu Mỹ Thuận -> rẽ trái theo hướng đi về Cần Thơ. (Thời gian di chuyển khoảng 4 giờ đồng hồ.)

+Đi lại ở Cần Thơ: Vì Cần Thơ có mạng lưới kênh rạch chằng chịt nên các bạn có thể sử dụng phương tiện di chuyển là tàu, ghe và thuyền, hoặc xe lôi, taxi, xe bus (đón xe bus trên đường Nguyễn Trãi, cách trung tâm Cần Thơ khoảng 2km) hay thuê xe máy ở Cần Thơ có giá từ 80k-150k/xe để thuận tiện khám phá.

Chỗ ở:

Hệ thống nhà nghỉ, khách sạn ở Cần Thơ rất phong phú, những khách sạn bình dân, giá rẻ tập trung ở những địa danh du lịch ở Cần Thơ. Nếu bạn muốn thuê những khách sạn sang trọng và cao cấp có thể thuê phòng tại khu vực trung tâm thành phố quận Ninh Kiều. Hoặc trải nghiệm thú vị khi lựa chọn homestay ở Cần Thơ, để hiểu rõ hơn về người dân nơi đây.

Hệ thống resort, khách sạn “sang chảnh”:

+ Khách sạn Vinpearl Cần Thơ – Số 209, đường 30/4, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều

+ Khách sạn Mường Thanh Luxury Cần Thơ – Lô E1, Cồn Cái Khế, P. Cái Khế, Q.Ninh Kiều

+ Khách sạn Iris Cần Thơ – 224 đường 30/4, Phường Xuân Khánh, Quận Ninh Kiều

+ Khách sạn Holiday One Cần Thơ – 59-61-63-65 Phạm Ngọc Thạch, P. Cái Khế, Q. Ninh Kiều

+ Khách sạn Fortuneland Cần Thơ – 141 Trần Văn Khéo, Phường Cái Khế, Quận Ninh Kiều

Để hưởng các ưu đãi tốt bạn có thể liên hệ đặt phòng qua hotline 1900 5454 40 của Chudu24.com

Một số khu vực nhà nghỉ giá rẻ cho dân Phượt:

+ Khu vực nằm sau lưng siêu thị Maximark, gần bến xe đường Nguyễn Trãi, bên hông đường nhỏ kế siêu thị này là một dãy nhà trọ giá mềm 150k/ngày, phòng rộng rãi, nước nôi đây đủ, gần khu trung tâm.

+ Khu nhà nghỉ Nam Long (xa trung tâm, nếu có xe máy thì ở khu này cũng được), bên quận Cái Răng, đường Quang Trung, phòng ở đây rất mới, sạch sẽ, vì mới xây. 2 người 1 phòng 170k/ngày là ở vô tư. Để tìm khu này bạn hỏi đường đi cảng Cái Cui, khu dân cư này nằm trên đường Quang Trung, quận Cái Răng. Còn nếu bạn đi từ đường bờ Nam sông Hậu lên thì trước khi vào Thành Phô Cần Thơ là gặp.

Lễ hội:

Dưới đây là một số lễ hội nổi tiếng ở Cần Thơ:

+ Lễ đưa nước Okombook của người Khmer : tháng 10 âm lịch.

Lễ đưa nước Okombook của người Khmer

+ Lễ cúng ông bà Dolta của người Khmer : tháng 8 âm lịch

+ Lễ hội Chùa Ông : tháng 7 âm lịch

Lễ hội Chùa Ông

+ Lễ hội cúng đình Bình Thủy : tháng chạp và tháng 4 âm lịch.

Lễ hội cúng đình Bình Thủy

+ Lễ Cholchonam Thomay của người Khmer : tháng 3 âm lịch.

Điểm du lịch:

+Chợ nổi Cái Răng: Nếu như đến Cần Thơ mà chưa đi chợ nổi thì chuyến du lịch của bạn chưa được gọi là trọn vẹn. Chỉ mất 30 phút đi thuyền từ bến Ninh Kiều là bạn có thể đến được chợ nổi. Khu chợ sầm uất bậc nhất chuyên buôn bán những loại hoa quả tươi cung cấp cho người trong vùng và các vùng lân cận. Đi chợ nổi bạn nên đi vào buổi sáng để có thể thấy được hết sự sôi nổi của những thương gia nơi đây. Giá thuê thuyền riêng đi chợ nổi cũng rẻ khoảng 300k/thuyền.

+Nhà cổ Bình Thủy: Nằm trên đường Trần Hữu Nghĩa, Nhà cổ Bình Thủy là một địa danh du lịch nổi tiếng của Cần Thơ. Đến đây chủ yếu để tham quan và chụp ảnh, view ở đây khá “vintage” nên muốn đi mấy bạn nên mặc trang phục “hoài cổ” chút xíu chụp hình cho đúng “concept”.

+Khu du lịch Phù Sa : ra bến Ninh Kiều sẽ có thuyền đưa sang miễn phí, tuy nhiên vé vào cổng thì 30k, cảnh đẹp, check-in ổn.

+Vườn cò Bằng Lăng (cách Thành phố Cần Thơ khoảng 40km), đi xe máy thì khỏi tốn tiền đò 80k, đi xe hơi thì phải gửi xe hơi ở ngoài quán cafe, coi chừng bị mất cắp phụ tùng (ốc xe, kiếng), cảnh vật đúng chất “miền tây” xem là ưng ngay.

+Làng du lịch Mỹ Khánh (tour thử làm Địa chủ, thích hợp đoàn >5ng, giá dao động 4.500k – 5.000k/ 3 ngày 2 đêm) phục vụ bạn y như địa chủ luôn. Đua heo, cưỡi ngựa quanh làng. Có bungalow cho thuê, giá dao động từ 250k – 500k /đêm. Có thể bơi, ăn uống, nghỉ ngơi rất thoải mái, đố ăn thì không ngon lắm và đắt.

+Câu cá ở Trà Nóc hoặc Ô Môn, có 1 cái gần Viện Lúa cũng được, đi nguyên đám bạn thì vui lắm luôn.

+Bảo tàng Cần Thơ mở cửa lúc 9h, không phục vụ lễ tết, cuối tuần, chủ yếu là để tham quan, cũng khá chán, nếu có trẻ em thì đừng nên đến điểm này.

+Nếu muốn đi chùa cầu an, cầu duyên bạn cũng có thể ghé các ngôi chùa sau đây: Chùa Ông (32, đường Hai Bà Trưng, phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ), Chùa Phật Học (11 Đại Lộ, Hòa Bình, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ), Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (ĐT923, Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ),…

+Tối đi dọc theo bến Ninh Kiều tản bộ hoặc thuê xuồng ra giữa dòng xa xa gần sông Hậu ngắm trăng, sao, đẹp và rất lãng mạn, đi ban ngày thì nắng lắm nên đi ban đêm sẽ thích hơn.

Ăn gì?

Đến Cần Thơ bạn không thể bỏ qua việc thưởng thức ẩm thực nơi đây. Có rất nhiều món ăn cho bạn lựa chọn như: bánh xèo, lẩu mắm, ốc nướng tiêu, cá lóc nướng trui, bánh cống,…

+Lẩu mắm: 89 đường 3/2 Phường Hưng Lợi,  Quận Ninh Kiều – Cần Thơ nằm đoạn giữa 3/2 rất dễ tìm.

Giá : có 2 loại to 400k /nồi và nhỏ 300k/nồi.

Lẩu mắm là món ăn rất quen thuộc và có từ lâu đời là món ăn đặc trưng mà bạn nên thưởng thức khi đến Cần Thơ. Nó không chỉ là món ăn mà nó còn là một biểu tượng tinh thần của người dân Nam Bộ. Trong lẩu mắm có hơn 40 loại rau và rất nhiều loại hải sản như: mực, tôm, cá,…  cũng như thịt.

+Ốc nướng tiêu: Nhà hàng Hoa Sứ Vòng Xoay Cồn Cái Khế, đường Lê Lợi, phường Cái Khế, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ.

Món ốc nướng tiêu là đặc sản của Cần Thơ đến đây bạn nên 1 lần thưởng thức món ăn dân dã có một không hai này. Vị cay cay của hạt tiêu hòa với vị ngọt béo của ốc mang cho bạn một cảm giác khác lạ trong miệng.

+Bánh cống:  86/38, phường An Cư, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ.

Món ăn đậm đà hương vị của thịt heo, đậu xanh và tôm. Bánh cống ngon, giòn ăn kèm với rau xanh rất lạ miệng. Đây là món ăn đặc trưng của Cần Thơ nếu bạn đã thử món bánh này 1 lần thì bạn sẽ muốn thử lại lần thứ 2. Giá một chiếc bánh là 11k.

Cá lóc khi bắt về dùng đũa tre cắm xiên theo mình cá trúc đầu xuống đất rồi lấy rơm đốt. Khi cá chín thì bỏ lớp vỏ bên ngoài để lộ lớp thịt cá trắng chấm với muối hột dằm ớt hoặc mắm nêm. Thưởng thức món cá lóc nước trui bạn sẽ cảm nhận được phong vị dân gian của Cần Thơ.
+Bánh bèo: Địa chỉ ăn bánh xèo ngon là quán 7 Tới  (Cái Sơn – Hàng Bàng – Cái Răng)
+Bún tôm khô – Cái Răng:  số 35/4, Lý Thường Kiệt, phường Lê Bình, quận Cái Răng, Cần Thơ.
+Nem nướng Cái Răng: Bạn có mua ở gần chợ Cần Thơ hoặc cầu Cái Khế.
+Bánh Xèo Bà Mười Xiềm: địa chỉ đi đến Khu công nghiệp Trà Nóc gặp 1 ngã tư, nếu đi hướng Cần Thơ về Ô Môn thì ở ngã tư ấy rẽ trái, chạy vào cũng khoảng 3-4km (gần chỗ câu cá câu tôm) thì phía bên tay phải có cái nhà lá là quán của bà.
+Cháo Quãng: nằm trên con đường nhỏ dưới gầm cầu Cái Răng, dọc bờ sông Cần Thơ, hướng từ cầu Cái Răng đến chợ nổi, khoảng gần cầu. Tại đây bạn có thể ăn các món cháo hoặc mì. Quán nhìn rất bình dân nhưng đông khách.
Ngoài ra bạn có thể thưởng thức thêm rất nhiều các món ăn hấp dẫn khác như: bánh tét lá cẩm, bánh hỏi, chuối nếp nướng, bánh tẩm bì,.. cũng rất ngon và đặc sắc.
Mua quà:
+ Các loại trái cây nhiệt đới theo mùa ( Vú sữa Phong Điền, dâu Hạ Châu, khóm Cầu Đúc, bưởi Cồn Sơn…) có thể mua tại vườn Phong Điền hay Bình Thủy.
+ Bánh tét lá cẩm đặc sản của Cần Thơ, bạn có thể mua bánh tét này tại chợ Cần Thơ, chợ Xuân Khánh hoặc góc đường Phan Đình Phùng – Tân Trào.
+ Rượu mận Sáu Tia có thể mua tại chợ Cần Thơ hay những cửa hàng bán đặc sản Cần Thơ
+ Sản phẩm sơn mài Đoàn Lộc – 146 Trần Hưng Đạo, Minh Nghi – 97 Lý Tự Trọng, Trung Tín – 58 Lý Tự Trọng, Thanh Thúy – 40 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Ngọc Hà – 46B Ngô Quyền, Sơn mài Hùng – 62 Nguyễn Trãi.
+ Những địa chỉ mua sắm tại Cần Thơ: Chợ Cần Thơ – Hai Bà Trưng, ngay trung tâm thành phố Cần Thơ, chợ nổi Cái Răng, chợ đêm Cần Thơ hoặc các trung tâm thương mại ngay trung tâm thành phố.
LƯU Ý:
Bạn có thể du lịch Cần Thơ trong vòng khoảng 2 ngày đến 2,5 ngày là thích hợp. Ngày thứ nhất bạn có thể đi khám phá thành phố Cần Thơ và các vùng lân cận, đi chợ nổi Cái Răng hoặc miệt vườn trái cây, ngày 2 bạn đi thăm vườn cò Bằng Lăng, và các điểm du lịch khác ở khá xa thành phố Cần Thơ. Nếu như thời gian dài hơn bạn có thể đi thăm các vùng lân cận khác như rừng tràm Trà Sư, Vĩnh Long, Bến Tre.
Khi đi du lịch Cần Thơ bạn nên mang theo một số đồ dùng cá nhân như áo chống nắng, kính, mũ, dù vì ở đây trời khá nắng và nhất là bạn đi du lịch vào mùa nước nổi là mùa mưa trời thường hay mưa đột xuất vì vậy bạn nên mang theo một chiếc dù nhỏ để mình có thể chủ động.
Bạn sẽ được tiếp xúc với những con người Cần Thơ hiền lành, chất phác và được tham quan những nét đẹp bình dị nhưng lãng mạn và cuốn hút lòng người.