5 địa điểm nhất định phải ghé thăm khi du lịch Phan Thiết

Du lịch Phan Thiết cho bạn cơ hội trải nghiệm thú vị với bãi biển đẹp, bờ cát trắng mịn và cả những địa điểm di tích văn hóa vô cùng độc đáo. Đi Phan Thiết rồi thì du khách sẽ nhớ mãi không quên.

528

Nhanh tay “bỏ túi” 5 điểm đến siêu hay ho khi du lịch Phan Thiết nhé!

Vì cuộc đời là những chuyến đi, mỗi lần “xê dịch” chúng ta lại học hỏi được thêm nhiều điều bổ ích. Đi Phan Thiết cũng đừng chỉ mải mê vui chơi tắm biển, thử ghé thăm các địa điểm dưới đây để thấy nước ta có nền văn hóa phong phú nhường nào.

Tháp Posahnu

Tháp Posahnu (Tháp Chăm Phố Hài) là một nhóm di tích đền tháp Chăm còn sót lại của Vương quốc Chăm Pa xưa, nằm trên đồi Bà Nài, thuộc phường Phú Hài, cách trung tâm thành phố Phan Thiết 7 km. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng tinh hoa nghệ thuật của người Chăm cổ qua lối kiến trúc uy nghiêm, kỳ bí của tháp.

du lịch Phan Thiết
Nguồn: @iambellarita

Đình Vạn Thủy Tú

Đình tọa lạc trên đường Ngư Ông, phường Đức Thắng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận là nơi thờ thần Nam Hải – tức Cá Ông. Với vẻ đẹp cổ kính, trang nghiêm, đây là nơi lưu giữ bộ xương Cá Ông lớn nhất Việt Nam và cả Đông Nam Á. Bên cạnh đó, còn chứa gần 100 bộ xương cá voi và nhiều loài khác cùng họ. Một nửa trong số đó có niên đại từ 100 – 150 năm.

Nguồn: sưu tầm

Trường Dục Thanh

Đây là ngôi trường mà Bác Hồ từng dừng chân dạy học một thời gian trước khi vào Sài Gòn. Khuôn viên trường vẫn giữ được đúng nét mộc mạc, giản dị hệt như lúc thầy giáo Nguyễn Tất Thành còn đang giảng dạy.

Nguồn: sưu tầm

Tháp nước Phan Thiết

Nằm bên dòng sông Cà Ty thơ mộng, tháp nước Phan Thiết là một điểm đến hấp dẫn nhiều du khách. Công trình kiến trúc độc đáo này do kiến trúc sư trưởng Khu Công chánh Nha Trang, Hoàng thân Souphanouvong (1909-1995), nguyên Chủ tịch nước CHDCND Lào đích thân thiết kế. Có thể nói, đây chính là biểu tượng cho tình hữu nghị Việt – Lào keo sơn gắn bó.

Nguồn: sưu tầm

Làng chài Mũi Né

Đất nước chúng ta may mắn sở hữu đường bờ biển dài từ Bắc chí Nam. Đến thăm làng chài Mũi Né để cảm nhận cái nhộn nhịp, hối hả của đời sống ngư dân. Dưới bãi biển xanh trong màu ngọc bích, mấy chiếc thuyền thúng đủ sắc màu nhấp nhô trông vô cùng vui mắt. Đây ắt hẳn là địa điểm lý tưởng cho những góc ảnh đẹp tựa tranh vẽ.

Nguồn: nghnglm
Nguồn: sưu tầm