Bồ Đề Đạt Ma – Trà thất nổi tiếng Đà thành

Thiền trà - một trong những thú thư giãn tao nhã, bồi bổ cốt cách, tinh thần và chiêm nghiệm cuộc sống. Trà Thất Bồ Đề Đạt Ma là một không gian hài hòa, trong lành thích hợp cho việc thưởng trà và thư giản khá nổi tiếng ở xứ Đà Thành này.

1441

Không giống với nhiều người đi Đà Nẵng là để vui chơi, tham quan, chụp ảnh, một vài người lựa chọn cho mình những không gian yên tĩnh thoải mái để thư giản, cảm nhận chút bình yên của chuyến du lịch Đà Nẵng.

Trà đạo – là một nghệ thuật không chỉ là thưởng thức trà mà nó còn ẩn chứa và lồng ghép cả nghệ thuật sống trong việc thưởng thức 1 tách trà.

Bằng việc giúp tâm hồn thư thái, luôn ý thức về từng hành động trong phút giây hiện tại, đồng thời được hòa mình với thiên nhiên, với từng tách trà, tâm hồn mỗi người khi được trải mình với trà đạo sẽ được an lành, gột rửa và sống hài hòa, thánh thiện hơn với bản thân mình, với mọi người và với thiên nhiên.

Khá nổi tiếng khi đi Đà Nẵng, Bồ Đề Đạt Ma là một trong những Trà thất mang cái vị “an nhiên” đến với mỗi vị khách đến đây.

Địa chỉ : 36 Phạm Văn Nghị, Thanh Khê, Đà Nẵng
Trà thất Bồ Đề Đạt Ma nằm khuất trong hẻm nhỏ yên tĩnh. Không gian rợp bóng cây xanh, tiếng nhạc thiền nhẹ nhàng du dương hòa cùng tiếng chim líu ríu sẽ giúp bạn tìm được sự thanh tĩnh ngay giữa phố thị ồn ào.
đi đà nẵng
Trà Thất Bồ Đề Đạt Ma – Bodhidarma

Trà Thất được thiết kế mộc mạc, đơn giản, hài hoà với thiên nhiên và không kém phần sang trọng.

Trà Thất Bồ Đề Đạt Ma – Bodhidarma
Trà Thất Bồ Đề Đạt Ma – Bodhidarma
Trà Thất Bồ Đề Đạt Ma – Bodhidarma

Ở đây hiện diện hơn 25 danh trà Việt, đa phần là trà thảo dược có công dụng giải độc, thanh nhiệt, chống lão hóa… Đặc biệt, tại đây có lục tuyệt dưỡng sinh trà (6 loại trà dưỡng sinh) do gia đình ông Siêu chế biến qua nhiều đời là long nhãn hồng táo trà, la hán trà, bát bửu trà, cung đình trà, quý phi trà và thảo dược trà.

Trà cụ. Ảnh: Trà Thất Bồ Đề Đạt Ma – Bodhidarma
Trà Thất Bồ Đề Đạt Ma – Bodhidarma
Ảnh: Sưu tầm
dulichdanang
dulichdanang

Có lẽ, khi chủ nhân của quán trà đặt tên cho nó là Trà thất Bồ Đề Đạt Ma đã mang hàm ý gửi gắm đây là không gian cho những buổi trà đạo và thiền.

Thưởng trà trong một khu nhà nhiều bóng mát cây xanh, tĩnh lặng, thuần khiết, phảng phất một chút thiền. Được biết đây là cơ sở thứ 2 của Trà thất Kim Long tại Huế, nằm ở một không gian yên tĩnh, thoáng đãng trong lành, có kiến trúc phù hợp cho việc thưởng trà.

Nhấp một ngụm trà, hít thở cái không khí nơi đây cũng đủ làm ta cảm thấy thật bình yên, mọi sự xô bồ đều lùi lại để trước mắt chỉ còn lại cái “yên” của tâm hồn hòa quyện với tách trà thơm ngát.

Đi Đà Nẵng có bao giờ mà lại an yên, nhẹ nhàng không chút tạp niệm như ở Trà thất Bồ Đề Đạt Ma. Nếu có dịp du lịch Đà Nẵng muốn tìm chút bình lặng thì đừng bỏ lỡ nơi này nhé.