Du lịch Quảng Bình nhớ mua về 6 món đặc sản làm quà

Xứ du lịch Quảng Bình cũng có những món đặc sản hấp dẫn để du khách mua về làm quà cho người thân, bạn bè. Đây đều là mấy sản vật bình dị, dân dã nhưng ngon lạ vô cùng.

471

Du lịch Quảng Binh về mà bị bạn bè “đòi quà” thì phải làm sao? Ghi vào sổ tay danh sách mấy món đặc sản dưới đây để đi Quảng Bình khỏi phải quên, mua ngay và luôn cho chúng bạn khỏi trách hờn nè!

Khoai deo

Món này được chế biến rất đơn giản, nguyên liệu duy nhất là những củ khoai lang sống. Đơn giản là thế nhưng để có khoai deo ngon thì phải có bí quyết riêng. Lúc đầu ăn chưa quen, bạn có thể thấy hơi cứng. Tuy nhiên, biết cách rồi thì cắn từng miếng nhỏ sẽ cảm nhận được cái mềm dẻo, thơm ngon của khoai. Đảm bảo ăn là mê luôn!

du lịch Quảng Binh
Nguồn: @umi.____

Ruốc tháng sáu

Người dân Đồng Hới có câu nói: “Ruốc tháng sáu là máu rồng”. Đó là một cách nói ẩn dụ, có ý khen món ruốc xứ này ngon tuyệt hảo vô cùng. Bởi xưa nay cái gì về rồng đều mang giá trị tốt đẹp, quý hiếm. Thật vậy, món ruốc đặc trưng của xứ Quảng Bình này hấp dẫn lạ kỳ, ăn với cơm rất hợp vị.

Nguồn: sưu tầm

Bánh tráng Tân An

Làng Tân An xưa kia còn gọi là Ba Phường, hay là phường bún bánh, nay thuộc xã Quảng Thanh, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình). Món bánh tráng thương hiệu Tân An giòn tan, thơm nồng. Cũng chỉ có làng quê nép bên dòng sông Gianh mới tạo được vị ngọt, mặn đặc trưng cho bánh tráng hiếm nơi có.

Nguồn: sưu tầm

Rượu Võ Xá

Rượu được sản xuất bằng phương pháp cổ truyền hàng trăm năm nay của làng Võ Xá, từ thời Chúa Nguyễn mở mang bờ cõi. Sự kết hợp tinh tế giữa dòng nước tinh khiết của Động Cát Trắng và gạo thôn quê, cộng với công thức lên men độc đáo đã cho ra sản phẩm rượu thơm nồng ngất ngây lòng du khách.

Nguồn: sưu tầm

Mực khô Quảng Bình

Mực khô là một trong những đặc sản nổi tiếng của người dân Quảng Bình. Nhờ biển Quảng Bình có độ mặn cao, mực được đánh bắt ở đây có thân dày, ngọt. Du khách muốn mua mực khô có thể ghé đến các chợ như: chợ Đồng Hới, chợ Hoàn Lão, chợ Cảnh Dương…

Nguồn: sưu tầm

Nước mắm Bảo Ninh

Cũng như bao vùng biển khác, xứ Quảng Bình cũng có nghề làm nước mắm truyền thống lâu đời. Tuy nhiên, Bảo Ninh nổi tiếng nhất với nước mắm làm từ cá nục mu vừa thơm, vừa ngọt, màu sắc tựa như mật ong thượng hạng. Tương truyền, chúa Nguyễn rất thích nước mắm nục mu nên đã sắc chỉ cho nước mắm Bảo Ninh đứng đầu các loại nước mắm của xứ biển trong vùng.

Nguồn: @hanoi_ebuddies