4 địa điểm ở Côn Đảo gây dấu ấn đặc biệt

731

Lần này hãy cùng ghé thăm những địa điểm du lịch tâm linh ở Côn Đảo đã in hằn bao chiến tích của cha ông ta xưa kia. Du lịch Côn Đảo không chỉ có biển đảo xinh đẹp hoang sơ và quyến rũ, nơi đây còn thu hút du khách đến bởi vẻ đẹp rất bình yên với những địa danh tâm linh gắn liền với những giá trị lịch sử như Nghĩa trang Hàng Dương, đền thờ bà Hoàng Phi Yến, đền thờ Võ Thị Sáu, cầu tàu 914,…

Xem thêm:

  • Nghĩa trang liệt sĩ Hàng Dương:

Đây có lẽ là nơi dừng chân đầu tiên khi đi du lịch Côn Đảo và là một trong những điểm du lịch được yêu thích, cũng là nghĩa trang lớn nhất Côn Đảo, nơi yên nghỉ của hàng vạn chiến sĩ cách mạng và người yêu nước Việt Nam qua nhiều thế hệ bị tù đày trong các nhà tù khắc nghiệt tại đây. Nghĩa trang này còn là nơi yên nghỉ của chị Võ Thị Sáu – một người con gái anh hùng, một tấm gương bất khuất, kiên trung đã ngã xuống cho độc lập, tự do của đất nước Việt Nam.

Hi sinh khi chỉ vừa 19 tuổi, chị Sáu là một tấm gương chói lọi cho thế hệ trẻ hôm nay tiếp bước noi theo. Du khách đi Côn Đảo như được sống lại thời kỳ lịch sử, cảm nhận được nghĩa trang Hàng Dương chính là một nơi chứa đựng lịch sử bi tráng và hào hùng của dân tộc, của những năm tháng đấu tranh không ngừng nghỉ, của bao lớp lớp thế hệ cha anh cho đất nước ta được ngày độc lập như hôm nay.

du lịch tâm linh ở Côn Đảo 1
Nguồn: sưu tầm

Khi đi du lich Côn Đảo, bạn sẽ thấy người dân Côn Đảo thờ cúng và ngưỡng mộ 2 người phụ nữ đặc biệt có số phận gắn bó với vùng đất này đó là chị Võ Thị Sáu và bà chúa phi Hoàng Phi Yến. Đền thờ chị Võ Thị Sáu được xây dựng ngay tại trung tâm của khu du lịch Côn Đảo, gần với biển cả, giữa công viên nhiều cây xanh để người người đến đây có thể bày tỏ lòng thành kính đối với người phụ nữ trẻ tuổi bất khuất này.

  • Đền thờ bà Hoàng Phi Yến:

Nơi đây còn gọi là An Sơn Miếu nằm bên hồ nước ngọt An Hải, phong cảnh hữu tình, là nơi người dân Côn Đảo dựng lên vảo khoảng những năm 1785 để thờ bà Hoàng Phi Yến – một người vợ của vua Gia Long, theo chồng chạy loạn đến đây, bà đã buông lời chỉ giáo vua Gia Long không được cõng rắn về cắn gà nhà nên đã bị ông đày lại ở xứ này. Bà ở lại đây cùng người dân địa phương nuôi trồng, dệt vải sinh sống, sau bị xúc phạm bởi một tên đồ tể nên đã chặt cánh tay và quyên sinh. Nhân dân Côn Đảo kính trọng bà nên xây nên ngôi miếu này để mãi mãi ghi nhớ tấm gương trong sáng của một người phụ nữ trung trinh tiết liệt.

du lịch tâm linh ở Côn Đảo 2
Nguồn: sưu tầm
  • Khu nhà chúa đảo:

Là một di tích vô cùng quan trọng khi nhắc về lịch sử Côn Đảo trong chuyến du lịch Côn Đảo lần này. Nằm ngay vị trí trung tâm thị trấn Côn Đảo, nơi này từng là dinh thự của 53 đời chúa đảo. Mọi quyền lực, âm mưu cai trị tù nhân tàn khốc đều xuất phát từ đây. Từ ngày giải phóng đến nay, nhà chúa đảo được dùng làm nơi trưng bày, lưu niệm về Côn Đảo. Nơi đây có 4 phòng trưng bày với nhiều hiện vật, hình ảnh thể hiện tinh thần đấu tranh bất khuất của những người yêu nước trên đảo.

Nguồn: sưu tầm
  • Cầu tàu lịch sử 914:

Từ cổng bảo tàng, nhìn trực diện ra biển là cầu tàu lịch sử 914 được xây dựng từ năm 1873 bằng những tảng to nặng hàng tấn do tù nhân trên đảo lấy về từ núi chúa. Tên gọi 914 của cầu tàu này là để tưởng nhớ số người chết trong lúc xây dựng. Ngày nay, cây cầu hiện ra rạng rỡ giữa trời xanh, nắng vàng. Hai bên mạn cầu sóng biển dịu dàng vỗ về suốt ngày đêm. Ở cuối đầu cầu một khoảng trời nước mênh mông, xanh thăm thẳm như ngọc trải dài trước mắt. Thấp thoáng xa xa là những hòn đảo nhỏ đan xen nhau tạo nên một bức tranh sinh động. Nơi đây, buổi chiều thủy triều lên cao, sóng vỗ dập dìu vào bãi. Còn buổi sáng sớm thì sóng biển lại lùi xa, để lộ ra một bãi cát trắng phau phau cùng với những gợn sóng trên cát hòa quyện với những tiếng đá xung quanh tạo thành cảnh quan vô cùng thú vị.

Nguồn: sưu tầm

Tìm đến những điểm du lịch tâm linh ở Côn Đảo là khám phá một vùng đất huyền thoại, một hòn đảo anh hùng, một bài tráng ca hùng dũng trong quá khứ. Một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng, tuyệt vời cho những ai yêu mến, thích khám phá và sống chan hòa với thiên nhiên. Với những bãi biển trong xanh và phẳng lặng mang nhiều dáng vẻ khác nhau, những cảnh quan thiên nhiên kỳ thú kết hợp hài hòa, đi Côn Đảo sẽ là trải nghiệm thú vị về du lịch biển bậc nhất của nước ta.

Xem Thêm: