Đi Sapa chiêm bái tượng Phật bằng đồng cao nhất Việt Nam

Đầu xuân 2018, tượng Phật A Di Đà bằng đồng cao 21,5 m đã được chính thức khánh thành tại "nóc nhà Đông Dương" đỉnh Fansipan. Đây là điểm lễ Phật cầu an vô cùng linh thiêng cho những Phật tử đi Sapa.

5632

Quần thể du lịch tâm linh đã được khánh thành tại đỉnh Fansipan vào ngày 30/01/2018. Du khách đi Sapa sẽ tìm thấy sự an lạc, bình yên khi chiêm ngưỡng những công trình tượng Phật được xây dựng bằng cả tâm huyết.

Du lịch Sapa không chỉ dừng lại ở thưởng ngoạn cảnh vật. Các Phật tử đến đây sẽ cảm nhận được sự linh thiêng khó tả với các đám mây trắng mịn trôi lơ đãng xung quanh những bức tượng Phật. Trong khoảnh khắc nào đó, bạn sẽ ngỡ như mình đã lạc bước vào bồng lai tiên cảnh.

đi Sapa
Nguồn: @demixinxin
Nguồn: @anastasia_belenkaya

Tượng Phật A Di Đà bằng đồng cao 21,5m được chế tác với kỹ thuật hiện đại chưa từng có ở Việt Nam. Đây không phải là một pho tượng đúc thông thường, mà được tạo thành bởi hàng vạn tấm đồng dày 5 mm gia công tại chỗ, ốp trên một kết cấu khung sắt có thể tích gần 1000 m3.

Nguồn: sưu tầm
Nguồn: @i.am.leha
Nguồn: @cyrusq85

Bên cạnh đó, du khách còn tìm được sự thanh tịnh với những pho tượng Phật khác với kích cỡ nhỏ hơn như tượng Phật Bà Quán Thế Âm, tượng 18 vị La Hán…

Nguồn: sưu tầm
Nguồn: sưu tầm
Nguồn: sưu tầm

Khói sương mờ ảo khiến khung cảnh nơi đây thêm phần linh thiêng.

Nguồn: @nuddieplanet
Nguồn: @claire_3_

Tượng Phật Quán Thế Âm được ánh sáng rọi vào tựa như đang phát ra vầng hào quang rực rỡ.

Nguồn: @kwang_reindeerie