Lạc lối khu resort gỗ ngập hoa có “hồ bơi view tràn thung lũng” ở Đà Lạt

"Mình thật chẳng hiểu sao Đà Lạt lại lặng lẽ trình làng một khu mini resort đậm chất hoài niệm thanh xuân thế này không biết, để cứ ghé thăm rồi là y như rằng lại thẫn thờ ngày trở về. Nghiện cái gì cũng có khả năng cai, nhưng cái nghiện Đà Lạt hình như chẳng thể xóa bỏ, nhỉ?"

6600

Du lịch Đà Lạt trở nên thật mới lạ và quyến rũ tại một khách sạn Đà Lạt bằng gỗ xinh xắn được bao quanh bởi rừng thông bạt ngàn, vườn hoa ngập lối và cả một hồ bơi “view thung lũng” khiến bạn không thể ngồi yên mà chỉ muốn xách ba lô lên đi Đà Lạt ngay! Review thực tế sau đây sẽ giúp bạn hình dung được không gian sống đậm nét thanh xuân của khu resort này. Tham khảo giá và đặt phòng khách sạn qua hotline 1900 5454 40 để trải nghiệm.

HÀNH TRÌNH ĐẾN VÀ TRẢI NGHIỆM ZEN VALLEY DALAT

Nhân lúc Đà Lạt vẫn đang mát rượi và ba bọn mình hãy còn yêu việc xê dịch, ba đứa nhất định triển một chuyến sau dịp Tết siêu bận vừa rồi để trải lòng khuây khỏa cùng vùng đất mộng mơ này. Như một cái duyên, dòng chữ “Zen Valley Đà Lạt” cùng vô vàn những hình ảnh vintage dễ lấy lòng người ập vào mắt bọn mình trong lúc đang nghĩ suy phải ở đâu cho mới mẻ và thật chất. Đà Lạt ở mãi homestay cũng chán, trải nghiệm resort “chanh xả” một lần cho biết, và sau khi trở về, mình cảm thấy thật hạnh phúc vì đã chọn Zen.

Đúng 22h30 thì bọn mình xuất phát từ bến xe ở Hàng Xanh. Bọn mình đi xe Phương Trang 210k/vé. Vấn đề nên lưu ý là nên nằm ở trong chứ không nên nằm ở giữa (cảm giác cá nhân của mình là chênh vênh khiếp) và có vẻ như chiều dài của giường không đủ với mình, hic. Co ro như tôm. May thay cũng ngủ được một chút.

Đến cỡ 3h15 sáng thì bọn mình được đánh thức để xuống xe trung chuyển tại bến xe Đà Lạt. Xuống xe một bước thôi là thấy lạnh tê tê rồi (15 độ mà). Đợi độ 15p thì xe di chuyển tới Khe Sanh để đến Zen Valley.

Gần 30p sau (mình nghĩ sẽ nhanh hơn nếu không phải đợi vì Zen cách trung tâm cỡ 3,5 km à) thì bọn mình lụi cụi đứng trước cổng của Zen rồi. Đường xuống sảnh tiếp tân là một con dốc ngắn, thoai thoải, cỏ cây hoa lá cứ đua nhau khoe sắc, dù tối mình vẫn thấy rõ. Ai nấy cũng đều mơ ngủ nên bọn mình tranh thủ check-in rồi đánh một giấc lại sức để ngày mai còn đi ngao du khắp khu này chứ!

Đêm Đà Lạt lạnh giá và khá mệt mỏi ấy, chiếc giường êm ái và cực nhiều gối của Thung lũng Zen đã trao cho chúng mình một giấc ngủ ngon lành hết sức. Bởi vậy nên 3 đứa nằm ườn đến hơn 8h sáng mà vẫn không hay là mặt trời đã chói lọi lắm rồi. Phòng của bọn mình lại được cây che, khá kín nắng, giữ nhiệt độ tốt nên vẫn mát lạnh như đêm qua. Phòng mình ở là phòng kiểu khách sạn, nghe đâu Zen còn “tàng trữ” một dàn bungalow xinh điêu đứng lắm ấy, một tí mình bật mí cho.

Hay ho một chỗ là, các bạn sẽ phải đi xuống để nhận phòng, chứ không đi lên như những resort thông thường, đúng chuẩn thung lũng nhé! Một điểm cực dễ thương nữa là, cạnh quầy tiếp tân có một tủ sách trông rất cổ điển, vì hầu như toàn là sách có tuổi thôi. Cá nhân mình mê khu vực này cực, rảnh rỗi ở phòng làm chi, vác chiếc áo ấm, pha cốc cà phê với gói Nestcafe rồi lên mượn 1 quyển sách đọc cho qua giờ, thi vị chuẩn Đà Lạt luôn.

Khoảng 8h30, bọn mình lên nhà hàng dùng buffet cho bữa sáng. Bọn mình đi mùa thấp điểm nên cũng đơn giản, được cái là vừa miệng. Theo mình được biết, vào những tháng cao điểm (tháng 5 – 8, 12 – 2) thì luôn có buffet cho điểm tâm. Vì khí trời Đà lạt dễ làm thức ăn nguội và khô một chút nên cũng không lạ. Mình ấn tượng với sữa chua và bánh flan ở đây, có lẽ đều tự làm nên khi dùng khá thanh đạm.

Nhà hàng view đẹp ở Sài Gòn thì nhìn mãi cũng toàn đèn, xe và người qua tấp nập. Còn đối với Zen, vừa nhâm nhi miếng croissant thơm béo, vừa phóng tầm mắt xa tít tắp bao trọn thiên nhiên yên tĩnh đất Đà Lạt, cảm thấy như mình quên tất tần tật mệt mỏi vậy.

Nhà hàng có ban công nho nhỏ để bọn mình ngắm con hồ xanh màu ngọc bích ở Zen rõ hơn, và gần như là toàn bộ khuôn viên xanh cây ở đây. Hồ có cho câu cá free nên chịu khó rủ đám cạ cứng cuốc bộ xa một xíu là có ngay chỗ chơi bời siêu tự do tự tại nhé.

Đường xuống hồ đẹp như vườn thượng uyển

Dùng bữa xong thì làm gì? Ba đứa rủ rê nhau đi khám phá vẻ đẹp trong lòng Zen, đặc biệt là vườn hoa cẩm tú cầu xanh trong truyền thuyết và kết quả còn mỹ mãn hơn cả mong đợi luôn! Ngắm ở góc nào hay pose dáng nào cũng xinh rụng tim luôn ấy.

Nhìn có giống như mình đang đi du lịch nước ngoài không chứ?
Vọng lâu trong mơ của mình, mái che làm từ cây nhá!

Chưa kể, đây là một mê cung của muôn loài hoa và cây, như mình đã nói, kiểu vườn thượng uyển, đường lối quanh co nên len lỏi ở ngõ nào cũng có những bức ảnh rất xinh, như điền viên ở Nhật luôn. Thậm chí đường xuống hồ còn có cả một bụi tre rất tươi tốt, như muôn hoa của các miền tụ hội cả về đây vậy. Thật may mắn cho tuổi trẻ bận rộn của bọn mình khi đã tìm được một nơi như thế này – vừa đủ retro cho một nhịp sống chậm rãi hơn.

Ưu điểm của việc không quá gần với khu trung tâm là sự yên tĩnh. Đi dạo ở Zen toàn nghe tiếng chim hót ríu ra ríu rít thôi. Cả một năm trời ám ảnh toàn là tiếng còi xe và những âm thanh hỗn tạp khác của phố thị thì mình nghĩ, khuôn viên xanh và trầm tĩnh tại Zen sẽ là một “Đà Lạt thu nhỏ” rất sống động, một liều trị liệu cực tốt cho tinh thần ấy.

Trong quá trình đi tìm góc ảnh đẹp để chụp hình sống ảo thì bọn mình công nhận rằng bungalow chính là thế mạnh ở Zen. Nè nha, căn nào cũng mộc mạc như kiểu nhà gỗ trong rừng với tone màu nâu chủ đạo, được decor cẩn trọng và chắc chắn vô cùng, thậm chí tới từng bức tranh treo tường cũng rất nhã nhặn, tạo cảm giác ấm cúng và thân thuộc, nhưng mà vẫn dư quý phái.

Một căn nhà mang âm hưởng Alice in Wonderland cực luôn!

Mình thích giấy dán tường và cách decor tường ở Zen lắm, giống như những bộ phim Châu Á ngày xưa xem ấy, chúng trông hoài cổ và dễ chịu với mắt người nhìn cực kì. Cảm giác ngồi bên ô cửa sổ cùng bộ bàn ghế đầy hơi thở quá khứ, nhâm nhi một tách trà nóng như thể mình vừa “xuyên không” về những ngày xưa lắm vậy, bâng khuâng mãi một lúc.

Ban công với chiếc ghế là cái mà mình ưng, vì mình hay đọc sách, có một chỗ ngả lưng như thế thì tuyệt!

Phòng có đầy đủ TV, điều hòa và thậm chí là quạt máy nữa, có những phòng ấy, họ xây một bệ lò sưởi nhằm ý nhị che giấu cái sọt rác be bé khiến mình cảm thấy rất thú vị nha. Hơn nữa, bồn tắm nằm sát kính và bên ngoài được một khu vườn khéo léo che đậy, thoải mái tận hưởng cảm giác một mình một cõi trong làn nước thơm nhé!

Đợt vừa rồi nghe nói ở Hà Nội có homestay gác mái cho mấy nàng muốn hóa Lọ Lem, mình cũng tò mò hỏi thử thì biết Zen có hẳn một căn gác mái xinh không kém. Tuy cửa sổ hơi hẹp một tí nhưng bù lại là sự riêng tư, nằm hẳn ở một tầng. Đôi uyên ương nào đến đây nghỉ dưỡng nên nhắm phòng này nhe.

Đặc biệt là sàn có màu tím mộng mơ lắm nhé

Dưới đây là một vài hình ảnh của những căn bungalow xinh xắn ở Zen. Thực tình nếu là mình, mình cũng không biết phải ở căn nào vì điểm chung là đều có view rất mát mắt, bước vào là thấy thư giãn tinh thần liền. Ở theo nhóm bạn 4 người, hoặc là đi theo cặp là chuẩn. À, mấy bạn đi nhóm đặt BBQ được luôn nhe, 200k – 450k/ng trở lên, chỉ việc nướng và ăn còn ngoài ra là Zen lo từ A – Z.

Căn phòng ấn tượng với mình nhất chính là căn phòng cao nhất tại Zen, cũng là nơi có view đẹp nhất trong tổng số 25 phòng. Tưởng tượng cảnh sáng sớm tinh sương, tỉnh giấc là trời Đà Lạt lành lạnh biếng nhác, là bốn bề mây trời và rừng núi ùa vào mắt, đã không tả được ấy! Căn này như kiểu một căn hộ mini, có tầng trệt và cầu thang gỗ “nấc thang lên thiên đường” nhé.

Điều phải thừa nhận là di chuyển vòng vòng ở khuôn viên Zen Valley thôi cũng đủ khiến bụng réo rồi, vì lội dốc ngược xuôi mà, ngõ ngách lại nhiều, thăm hoài mà chưa hết nữa nên hơn 13h thì bọn mình dùng bữa trưa vì không thể để những cái dạ dày nhỏ bé đợi thêm nữa.

Trưa đó Đà Lạt có nắng ấm nên chỉ mát thôi. Bọn mình chọn canh chua cá basa, cơm chiên dương châu, tôm rim và tàu hũ chiên. Theo khẩu vị cá nhân thì mình đánh giá là ngon, tuy nhiên hơn nhiều dầu một xíu. Cũng chẳng sao, bọn mình ở Zen là vận động miết ấy mà!

Màu nước xanh đặc biệt và đậm đà quyến rũ.

Nếu nói bọn mình hú hý Đà Lạt để đi bơi thì bạn có tin không? Nên tin dần đi nhé, vì đã thoáng thấy bể bơi tràn bờ siêu đã ở Zen là rất khó cưỡng lại sắc nước mê hoặc đó lắm. Số resort hay khách sạn có bể bơi tràn bờ ở Đà Thành chỉ đếm trên đầu bàn tay thôi, mà Zen là một trong số đó nên bọn mình quyết chơi tới luôn! Thế là hơn 15h30 thì nắm tay nhau nhảy ùm vào hồ bơi mặc cho nhiệt độ đang dần thấp xuống, hic.

Nếu mà sợ lạnh thì không sao, choàng một lớp áo rồi ngâm chân ở bể sục, hoặc leo lên em phao ngọc trai ngồi tạo dáng chụp ảnh rồi thả hồn vào cảnh sắc Đà Lạt thu nhỏ tại Zen, cảm giác như… không cần phải đi đâu xa nữa, tất cả những gì mình tìm kiếm đều ở đây cả rồi. Nước hồ bơi là nước mặn và không có hóa chất đâu nhé (nhờ bộ lọc chất lượng và thường xuyên), bảo vệ làn da và sức khỏe nên mình yên tâm (do khá nhạy cảm với chất tẩy rửa).

Rất tiếc là hôm đấy mình đi thì Zen đang trong quá trình trùng tu khu vực gym và phòng xông hơi, tầm 1 tháng sau mới đi vào hoạt động nên bọn mình chưa được trải nghiệm. Bạn nào có lên Zen vào mùa tới nhớ phải review cho bọn mình nhen! Cứ lưu trú tại Zen thì mấy dịch vụ này cũng đều là miễn phí hết luôn.

Rất nhớ cảm giác này, như là đang ngụp lặn ở đường chân trời vậy…

Cái gì ở Đà Lạt hầu như cũng đều lãng mạn và buổi tối ở Zen cũng chẳng ngoại lệ. Vì bọn mình đi vào giữa tuần nên không mấy đông khách, không gian yên ắng, kèm tiếng nhạc dịu êm và ánh đèn vàng lung linh nên 3 đứa được riêng tư và thư giãn cực, tuy nhiên thì bên ngoài khá tối nên không đã bằng ban sáng. Beefsteak là món được dùng cho buổi tối. Tảng thịt dày và nêm nếm khá khéo, thơm và béo mà không ngậy, ăn một miếng thì lại bị cuốn vào ngay.

Những chiếc ghế gỗ này là dụng cụ bắt hình thần thánh nhé!

Buổi sáng cuối cùng còn lại với Zen, ba đứa quyết định dậy sớm để dạo quanh khuôn viên của những năm 90s này một lần nữa. Thích lắm, tầm 6h, 7h sáng là lúc nhân viên cho đàn bồ câu (mà em nào cũng béo) ăn nên toàn nghe tiếng gù thanh bình của các bạn ấy. Khoảng sân trước lối vào tiếp tân có sân chơi dành cho trẻ em nhe, thiết kế siêu xinh, lại còn rực rỡ bần bật một vùng luôn.

Một ngày nắng thực sự đẹp và bọn mình thì vui phơi phới với chỗ này

Thế là, chuyến đi Đà Lạt của bọn mình nhẹ nhàng khép lại như một trang sách hay. Cũng có buổi trời nhiều mây và mưa lất phất, có hôm lại nắng chói chang như biển hè, thời tiết không phải lúc nào cũng lí tưởng để vui chơi và chụp choẹt như bao cô gái khác khi du lịch vẫn hay làm…

Nhưng ở Zen Valley, bọn mình hầu như luôn lụm được những góc đẹp bất chấp để có cái hình kỉ niệm cho thanh xuân rực rỡ nhất. Các anh chị nhân viên lại chăm sóc tận tình, dễ thương, cơ sở vật chất miễn chê. Chuyến du hý vì thế mà vẫn tốt đẹp và ấn tượng vô cùng.

Đến Đà Lạt thì thử 1 lần hẹn hò với Zen Valley Resort, bạn nha!

Liên hệ hotline 1900 5454 40 để được hỗ trợ đặt phòng tại Zen Valley Dalat


Xem thêm: