4 món bánh đậm vị Quảng phải mua về làm quà khi đi Hội An

Du khách đi Hội An đừng quên mua vài thức bánh độc đáo này về làm quà cho người thân và bạn bè. Du lịch Hội An cổ kính với những món bánh cũng cổ kính, chân quê và giá cả rất bình dân chính là sự lựa chọn tối ưu cho du khách trong hè này.

2007

Đi Hội An thưởng ngoạn cảnh sắc cổ kính pha lẫn đâu đó nét hiện đại đã trở thành nét văn hóa du lịch của du khách mỗi dịp hè về. Du lịch Hội An không những ưu ái cho du khách ghé lại nơi đây, mà còn chăm chút cho từng thức bánh để bạn mang về làm quà cho người thân, bạn bè.

  • Bánh đậu xanh Hội An

Du khách đi Hội An mà chưa được thưởng thức chén trà chanh và nhâm nhi chút bánh đậu xanh thì thật là uổng phí. Bánh đậu xanh là một món ăn quen thuộc của người Việt Nam ở khắp ba miền, nhưng mỗi vùng đất sẽ đều mang những dấu ấn và hương vị riêng, và bánh đậu xanh Hội An cũng vậy. Cái thú khác biệt của món bánh nơi đây nằm ở chỗ, bánh khi được nén thành hình sẽ không được hấp chín như thông thường mà phải nướng lên. Thật tuyệt vời làm sao khi giữa không gian bình yên của phố cổ, bên chén trà thanh mát, du khách được thưởng thức vị ngọt thơm của bánh đậu xanh nướng, chút đậm đà mà khó quên.

Đi Hội An
Nguồn: sưu tầm

Đối với người dân chốn Phố Hội hay nhiều khách du lịch, bánh đậu xanh Hội An thường đứng đầu danh sách những món ăn đặc sản Hội An nên mua về làm quà. Với hình thức bao bì trang trí đẹp mắt, gọn nhẹ cùng hương vị thơm ngon, đây đích thị là món quà bạn không thể thiếu trong balo hành lý về nhà.

Nguồn: sưu tầm
Nguồn: sưu tầm

Thú thật, cắn một miếng bánh đậu xanh tan ngay trong miệng cảm nhận như được nếm trọn hương vị Hội An vậy.

  • Bánh Tổ Quảng Nam

Bánh Tổ Quảng Nam, một món đặc sản đã gắn liền với tên địa danh nơi đây. Nếu đến Hội An mà không mua chút bánh Tổ về làm quà thì thật là thiếu sót lớn. Từ bao đời, bánh Tổ đã gắn liền với cuộc sống của người dân xứ Quảng trong hầu hết các dịp cúng lễ, lễ tết, hội hè hay đơn giản để tiếp đãi bạn bè khi đến chơi nhà. Ngồi bên nhau, đôi ba câu chuyện với chút bánh Tổ thơm ngon vị mùi vừng.

Tuy vốn là một món ăn dân dã, với vẻ bề ngoài không quá bắt mắt như các đặc sản khác, nhưng hương vị khi nếm thử thì thật không tầm thường tí nào cả. Một món quà mang đậm chân tình mộc mạc mà thân thương của du lịch Hội An thật xứng đáng để mua về làm quà cho gia đình và người thân. Hiện nay, bánh cũng đã được trình bày và đóng gói đẹp mắt hơn, để du khách không chỉ ấn tượng với vị ngon mà cả hình thức ưa nhìn.

  • Bánh thuẫn

Bánh thuẫn là một món ăn không còn quá xa lạ với người dân miền Trung kể từ Huế trở vào Quảng Nam, chính vì vậy khi đến Hội An bạn sẽ không khó bắt gặp những hàng bánh thuẫn quen thuộc. Những chiếc bánh màu vàng ươm giống như một bông hoa mai được làm từ trứng gà bột và một số gia vị khác, đã luôn là món ăn đặc sản Hội An được các gia đình làm trong những ngày đặc biệt như cúng giỗ và các dịp tết truyền thống của dân tộc. Các công đoạn để làm ra một chiếc bánh thơm ngon cũng khá kỳ công và chỉ những người dân nơi đây mới có thể làm ra vị ngon đặc trưng của bánh. Vì thế, món ăn này đã dần trở thành một món quà địa phương không thể thiếu trong cuộc sống của người dân và là món quà đặc biệt dành cho du khách đi Hội An.

Nguồn: sưu tầm
Nguồn: sưu tầm
Nguồn: sưu tầm
  • Bánh ít lá gai

Ngoài ra, với các du khách đi Hội An muốn mua món ngon về làm quà thì không thể bỏ qua món bánh ít lá gai đặc sắc của chốn phố Hội. Bột gạo làm bánh được ngâm cùng với lá gai nên có màu đen đặc trưng, cùng với nhân đậu xanh giã nhuyễn tạo nên vị ngọt thơm cho bánh.

Nguồn: sưu tầm
Nguồn: sưu tầm

Để mua bánh, bạn có thể đến nhà của ông Nguyễn Kiệt tại một con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Trường Tộ, đây là địa chỉ được rất nhiều du khách đi Hội An biết đến và yêu thích.

Xem thêm: