Đã du lịch Đà Nẵng thì không được bỏ qua Cù lao Chàm

Cù Lao Chàm được mẹ thiên nhiên ưu đãi với phong cảnh mộc mạc, hoang sơ và những bãi biển rộng lớn lung linh dưới ánh nắng vàng, cùng với hệ sinh thái động thực vật phong phú nên từ lâu Cù lao Chàm đã là một điểm đến quyến rũ mà du khách lựa chọn dừng chân. Bên cạnh đó, vị trí địa lý gần Đà Nẵng- Hội An – cung đường du lịch nổi tiếng của dải đất miền Trung.

298

Du lịch Đà Nẵng sẽ trở nên hấp dẫn và thú vị hơn rất nhiều khi đặt chân đến Cù lao Chàm. Chuyến đi Đà Nẵng sẽ ngập tràn các cảnh đẹp và không khí xanh mát của nơi này mà chắc chắn bạn khó quên được.

Cù Lao Chàm là một cụm đảo thuộc xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, cách bờ biển Cửa Đại 15km. Đây là khu vực được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2009. Du lịch Cù Lao Chàm mấy năm trở lại đây thu hút khá nhiều du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ của các bãi biển, và dịch vụ du lịch ổn định. Nếu có dịp đi Đà Nẵng hay Hội An bạn cũng đừng quên thu xếp 1 ngày đi Cù Lao Chàm trải nghiệm nhé.

Cù lao Chàm bao gồm 8 đảo: Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Khô mẹ, Hòn Khô con, Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Ông. Dân số trên các hòn đảo này khoảng 3.000 người. Đây là một di tích văn hoá lịch sử gắn với sự hình thành và phát triển của đô thị thương cảng Hội An. Bản đồ Tây phương xưa thường ghi Cù Lao Chàm với tên “Champello” lấy từ tiếng Nam-Ấn (Autronesian) “Pulau Champa”. Tại đây còn nhiều di tích thuộc các nền văn hoá Sa Huỳnh, Chăm Pa, Đại Việt, với các công trình kiến trúc cổ của người Chăm và người Việt có niên đại vài trăm năm.

du lịch đà nẵng
Ảnh: Sưu tầm
Ảnh: Chùa Hải Tạng
Ảnh: Giếng Chăm Cổ

Đây là một địa điểm du lịch sinh thái hấp dẫn có khí hậu mát mẻ, hệ động thực vật phong phú, đa dạng, đặc biệt là nguồn hải sản và nguồn tài nguyên yến sào. Các rặng san hô ở khu vực biển Cù Lao Chàm cũng được các nhà khoa học đánh giá cao và đưa vào danh sách bảo vệ.

Những bãi biển với bờ cát dài trắng mịn, làn nước xanh trong đến mức có thể nhìn xuống tận đáy là đặc sản của nơi đây.

Ảnh: Sưu tầm
Ảnh: Sưu tầm
@yvonnephuong

Thời gian thích hợp nhất nên đi Cù Lao Chàm là từ tháng 3 tới tháng 8 hàng năm vì thời tiết lúc này nắng ấm, biển lặng. Các tháng khác trong năm biển động, nhiều bão, tàu thuyền gần như không ra được đảo, đảo trở thành khu vực bị cô lập.

Vừa cảm nhận gió, biển, nắng vừa thưởng thức hải sản của nơi này và lưu lại cho mình những khoảnh khắc đẹp nhất, thật đúng là một chuyến đi thú vị phải không nào.

l.anhk
@__hnkl__
@quynh.tr.253
@my_little_angel_nana

Đến Cù Lao Chàm du khách hãy tận hưởng hết vẻ đẹp kì bí của thiên nhiên, không gian bao la rộng lớn pha chút hoang sơ của hòn đảo ngọc Cù Lao Chàm nổi tiếng nhất nhì Việt Nam này nhé.