Đi Hội An không thể bỏ qua 5 món ăn đậm chất Quảng này

Đi Hội An thưởng thức 5 món ăn đậm chất Quảng chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị khó quên của bạn. Cùng Chuduinfo bỏ túi ngay 5 món ăn độc đáo này cho chuyến du lịch Hội An sắp tới của bạn nhé.

771

Đi Hội An là nét du lịch đã lâu của du khách. Du lịch Hội An mang chất “cũ” nhưng không hề “nhàm”, bởi văn hóa ẩm thực độc đáo cùng cảnh sắc Phố Cổ xinh đẹp nơi đây luôn biết cách chiều lòng bạn. Cùng Chuduinfo nếm trọn vị 5 món ăn làm nên màu sắc riêng biệt của chốn Phố Hội này nhé.

1. Cơm gà Hội An:

“Cơm gà Hội An” nổi tiếng từ lâu đời không thua gì “cơm gà Phú Yên” cả. Cách chế biến không khác nhau là mấy vẫn là loại gạo ngon ướp gia vị rồi nấu với nước luộc gà và lá dứa, gà ta còn tơ sau khi luộc được xé nhỏ ra rồi bóp gia vị, rau răm, sau cùng là bày cơm ra đĩa, cho gà đã xé, hành tây, đu đủ chua, rau thơm Trà Quế lên cơm ăn kèm với một chén súp trộn tim, gan, cật gà ăn kèm. Ấy vậy mà con người nơi đây đã tạo ra một món cơm màu sắc vàng ươm đậm vị rất riêng, mang đậm dấu ấn của chốn Phố Hội, chỉ khi đi Hội An du khách mới cảm nhận được trọn vẹn điều đặc biệt của nó.

Đi Hội An
Nguồn: sưu tầm
Nguồn: sưu tầm
Nguồn: sưu tầm

Điểm sơ qua 3 địa điểm cơm gà Hội An nổi tiếng nhé:

  • 1. Cơm gà Bà Buội
    Địa chỉ : 22 Phan Chu Trinh, Minh An, Tp Hội An
  • 2. Cơm gà Hương
    Địa chỉ : Kiệt (Hẻm, Ngõ) Sica, 48 Lê Lợi, Tp Hội An
  • 3. Cơm gà Ty
    Địa chỉ : 23 Phan Chu Trinh, Tp Hội An

2. Bánh mì Phượng:

Bánh mì Phượng có lẽ không còn xa lạ với bất cứ tín đồ ấm thực nào, kể cả những người chưa bao giờ có dịp nếm qua bởi nó nổi tiếng ở cả trong và ngoài nước. Thực đơn của tiệm bánh mì ngon nổi tiếng này rất phong phú với hàng chục loại nhân, từ các loại chả, lạp xưởng đặc trưng của Việt Nam cho đến các món mang hơi hướng “Tây” như jambon, pate, xúc xích, phô mai, thịt xông khói…, và đương nhiên không thể bỏ qua các loại nước xốt, mayonnaise đặc chế riêng của quán. Có lẽ chính sự tổng hòa và đa dạng ấy tạo nên cái ngon đặc sắc cho ổ bánh mì ở đây.

Nguồn: sưu tầm
Nguồn: sưu tầm
Nguồn: sưu tầm

Diễn ra cảnh đứng “vòng trong, vòng ngoài” đợi mua bánh mì của du khách đi Hội An thường xuyên xảy ra tại đây. Thực ra đến đây mà phải xếp hàng đợi cũng là một cái thú, bởi lúc ấy bạn sẽ được ngắm chị Phượng và những người phụ việc tay thoăn thoắt dọc bánh mì, “tra” các loại nhân, rau, nước xốt, ớt.

3. Cao Lầu Hội An:

Mới nhìn cao lầu trông giống như mì, nhưng không phải mì. Người ta ít biết đến cao lầu không phải vì nó không ngon mà vì món ngon này khiêm nhường. Tinh túy của món cao lầu là sợi mì, thường được chế biến rất công phu, giá trụng đổ ra tô, xếp mì lên trên, thêm vài lát thịt xíu rồi đổ tép mỡ (da heo chiên giòn) và một muỗng mỡ heo rán để sẵn bên lò nước. Khi ăn, cao lầu cho cảm giác sựt sựt của sợi mì, đủ mùi vị chua, cay, đắng, chát, ngọt của rau sống, hương vị của mắm, bột thơm, nước tương… và tép mỡ vỡ tan trong miệng. Phải nói cao lầu là nét đăc trưng độc đáo không thể bỏ qua khi đi Hội An.

Nguồn: sưu tầm
Nguồn: sưu tầm

3 địa chỉ cao lầu nổi tiếng cho bạn đi Hội An:

  • 1. Cao lầu Bà Bé
    Địa chỉ : Trong chợ tại đường Trần Phú, Tp Hội An
    Quán chỉ bán từ 14h00 hàng ngày
  • 2. Cao lầu Trung Bắc
    Địa chỉ : Địa chỉ : 87 Trần Phú, Tp Hội An
  • 3. Thanh Cao lầu
    Địa chỉ : 26 Thái Phiên, Tp Hội An

4. Bánh xèo Hội An:

Bánh xèo là một món ăn dân dã đặc trưng của Việt Nam, tuy nhiên tùy ở mỗi vùng miền mà bánh xèo lại mang những hương vị khác nhau, theo những cách chế biến cũng khác nhau. Và đương nhiên Hội An, thành phố ẩm thực nổi tiếng về các loại bánh cũng không ngoại lệ, bánh xèo cũng là một trong những món ăn vặt khá nổi tiếng ở chốn phố Hội này.

Nguồn: sưu tầm
Nguồn: sưu tầm

Ở phố cổ Hội An và mùa lạnh thì bánh xèo là loại bánh thịnh hành nhất. Vào những ngày này, trong quán bất cứ giờ nào cũng đều có khách đến ăn. Cách thưởng thức bánh xèo ngoài việc dùng khứu giác, vị giác ra, bắt buộc người ăn phải dùng đến xúc giác, thính giác mới thấy hết phần hấp dẫn. Và nó đặc biệt hợp khẩu vị của mọi du khách trong những ngày đông giá rét.

  • Quán Giếng Bá Lễ (Ba Le Well)
    Địa chỉ : 45/51 Trần Hưng Đạo, Tp Hội An

5. Bánh đập – Hến xào:

Bánh đập (hay còn gọi là bánh chập) là loại bánh dân dã mà người Quảng nào cũng biết đến. Nó là sự kết hợp hài hòa giữa hai loại bánh tráng nướng và bánh tráng ướt với một số nguyên liệu khác để tạo nên hương vị mới lạ. Miếng bánh đập ròn rụm tan trong miệng ăn kèm với hến xào vừa miệng là món ăn chơi cực hấp dẫn ở Hội An. Ghép một miếng bánh ướt với một miếng bánh tráng giòn, trên nửa lớp bánh ướt quệt lên nhân đậu xanh nhuyễn, phết dầu mỡ hành.

Nguồn: sưu tầm
Nguồn: sưu tầm

Ăn bánh đập cũng như ăn bánh xèo, phải có vừng, chấm nước mắm ớt và đồ ăn ghém chua. Nước chấm được pha từ mắm cái với một chút đường, trái dứa bằm nhỏ, một chút hành phi dầu, nêm nhiều tỏi và ớt sừng xanh đặc hiệu của xứ Quảng, loại ớt này khi giằm vào mắm thì dậy mùi thơm đặc trưng. Như thế là đã có một chén nước chấm hoàn thiện. Chén nước chấm chỉ đơn giản vậy thôi nhưng ngon đến lạ.

  • Quán Bà Già
    Địa chỉ : Thôn 1, xã Cẩm Nam, Tp Hội An

Xem Thêm: