5 điều nhất định phải thử khi đi du lịch Hội An

Du lịch Hội An để cảm nhận hết nét bình yên, con người dung dị và nét hiền hòa mà tạo hóa đã ban tặng. Đến Hội An để thăm thú các kiến trúc cổ, Hòa vào lối sống thong dong của người xứ Quảng và trải nghiệm những điều thú vị chỉ có ở Hội An.

427

Giữ cho mình nét trầm mặc cổ xưa, du lịch Hội An níu chân du khách bởi sự nhẹ nhàng, bình yên, tránh xa cuộc sống náo nhiệt thường ngày. Cho dù bạn chọn Hội An để nghỉ dưỡng hay chỉ vô tình ghé ngang thì cũng nên dành chút thời gian để khám phá những nét hết sức thú vị về thành phố này.

Du lịch Hội An
Nguồn: Sưu tầm

Lang thang khu phố cổ

Đi Hội An mà không lượn lờ, ngắm nghía từng con hẻm, từng hàng cây, quán xá thì coi như chưa trọn vẹn.

Nguồn: Linh K.Dang

Hội An rực rỡ về đêm thì lại yên bình vào ban ngày. Hãy đặt đồng hồ báo thức lúc bình minh, cứ thong dong đi bộ trên những con đường quanh co khu phố cổ, nếu thấy mỏi chân chọn một hàng quán nào đó mà ghé vào, cảm nhận cuộc sống bình dị nơi đây.

Nguồn: Linh K_ Dang

Vào ban ngày, bạn hẳn sẽ ngắm nhìn kỹ hơn những bức tường mọc đầy rêu xanh, chiếc đèn lồng rực rỡ đong đưa trong gió, chú hàng vải đang đủng đỉnh mở cửa và hàng hà sa số việc cứ chậm chậm trôi làm bạn phải bất ngờ.

Nguồn: @hoangphong2508

Nhưng đêm đến, Hội An thay áo mới, những tiệm đèn lồng tấp nập khách thăm quan, quán cà phê rộn rã tiếng nói cười, tất cả đều tạo nên một Hội An rất riêng, rất đặc sắc.

Ăn hàng trên phố cổ

Nguồn: @Federico Esteban Aguiló

Ẩm thực đường phố Hội An không thua bất cứ nơi đâu, đến đây mà không tự mình thưởng thức thì coi như chưa đi Hội An nhé.

Nguồn: @Tine

Ở bất kì đâu, những hàng quán ven đường cũng tạo nên một nét văn hóa riêng mà ở đó chúng ta chỉ cần vài ba ghế nhựa là tạo ra thiên đường ăn uống cho riêng mình.

Nguồn: wanderlust.in.wanderer

Đi Hội ăn là phải ăn cao lầu, bánh bèo, bánh đập – hến xào, bánh mì Hội An, bánh bao bánh vạc, chè ngô, bánh thuẩn, mì quảng,… chỉ cần dạo một vòng là đã no căng bụng.

Thả đèn hoa đăng

Thả đèn hoa đăng ở Hội An diễn ra vào đêm 14 âm lịch hàng tháng, trong đêm này hầu như mọi người đều tắt đèn để ánh sáng lung linh từ các hoa đăng được rõ nhất.

Nguồn:@havy_tran01

Lễ thả đèn thường bắt đầu từ 6 giờ chiều đến 10 giờ tối, đông đúc nhất là đoạn ven giữa cầu Nhật Bản và cầu Hội An. Những chiếc đèn hoa đăng sẽ được bán gần đó với giá từ 5,000đ đến 10,000đ/cái.

Nguồn: Sưu tầm
Nguồn: @anhng.pharx

Thả hoa đăng là hoạt động có ý nghĩa mong muốn may mắn, bình an và hạnh phúc.Nếu có dịp đến Hội An những ngày này thì đừng bỏ qua hoạt động thú vị này nhé.

Tham quan làng nghề truyền thống

Khám phá và trải nghiệm du lịch Hội An các làng nghề quanh khu phố cổ là một hoạt động hết sức mới lạ và thú vị. Hội An lưu giữ đến 12 làng nghề truyền thống mang đến một bức tranh đa dạng về văn hóa con người Hội An.

Nguồn: @builam65

Một số làng nghề mà bạn nên đến thăm khi du lịch Hội An như làng nghề làm lồng đèn, làng rau Trà Quế, làng mộc Kim Bồng, làng gốm Thanh Hà, làng đúc đồng Phước Kiều.

Nguồn: Sưu tầm

Đặc biệt, ở một số làng nghề du khách tự tay làm các vật phẩm để làm kỉ niệm.

Nguồn: @Jessica Nguyen

Đi thuyền trên sông Thu Bồn

Nguồn: Sưu tầm

Thêm một hoạt động không thể bỏ qua khi du lịch Hội An là lênh đênh trên thuyền cổ đi dọc sông Thu Bồn. Du khách sẽ tham quan các làng nghề truyền thống, hay đơn giản ngắm nhìn khung cảnh bình yên của rừng dừa Bảy Mẫu xanh mát mắt.

Nguồn: Sưu tầm
Nguồn: Sưu tầm

Du khách còn được đắm mình trong không gian âm nhạc cổ truyền qua câu hát, điệu hò người xứ Quảng.