Những chốn hẹn hò ‘chỉ có thể là yêu’ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài trong 4 ngày nghỉ, do đó cặp đôi sẽ có thêm nhiều gợi ý hay khi lựa chọn địa điểm.

529

Với những cặp đôi còn phân vân chọn điểm du lịch 30/4 1/5 năm nay, chắc chắn gợi ý dưới đây là nơi đáng để cân nhắc.

Dành cho cặp đôi mê phượt

Một trong những nguyên tắc cần đặc biệt ghi nhớ khi lựa chọn địa điểm là hai bạn đặt ra tiêu chí gì cho chuyến đi. Khi cả hai cùng có xu hướng thiên về khám phá, thích những trải nghiệm mới lạ – độc đáo thì nên ưu tiên:

Săn mây ở Y Tý

Lý do vì sao nên lựa chọn săn mây ở Y Tý chứ không phải địa điểm khác là bởi thời gian này Y Tý đang bước vào mùa săn mây đẹp nhất trong năm.

Y Tý là một xã vùng cao biên giới thuộc tỉnh Lào Cai, ở độ cao trên 2000 m so với mặt nước biển. Nơi đây nổi tiếng là vùng đất mây vờn đẹp nhất Việt Nam, mây giăng khắp thung lũng, đan xen qua từng vạt núi, từng mái nhà.

Ngoài ra, Y Tý cũng là nơi duy nhất có đông đồng bào dân tộc Hà Nhì sinh sống, với bản sắc văn hóa đậm đặc và rừng nguyên sinh Dền Sáng, được ví như “rừng treo” trên núi đá cao vời vợi. Vì vậy, ngoài việc ngắm cảnh bạn còn có thể tìm hiểu về những nét độc đáo trong văn hóa nơi đây.

Từ Sa Pa đến Y Tý sẽ vào khoảng hơn 70 km với thời gian di chuyển gần 3 tiếng đồng hồ. Tuyến đường dễ đi nhất là bạn nên đi theo đường Thác Bạc về hướng Ô Quy Hồ, rẽ vào Bản Khoang, qua Mường Hum có thể đặt chân đến được Y Tý. (Ảnh: Ptuann)
Trải nghiệm săn mây trên vùng cao Tây Bắc sẽ giúp hai bạn ghi lại được những khoảnh khắc đẹp của thiên nhiên. (Ảnh: nonoohaihoa)

Phượt trên cung đường đèo Hà Giang

Hà Giang – Điểm đến quen thuộc của những người đam mê du lịch, yêu thích trải nghiệm cuộc sống vùng cao. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm đủ những cũng bậc cảm xúc khác nhau khi được ngắm lá cờ Việt Nam bay cao trên cột cờ Lũng Cú, hay phượt trên cung đường đèo huyền thoại của Hà Giang.

Từ Hà Nội đến thành phố Hà Giang từ 300 – 320 km, nếu hai bạn thích sự tự do, ưa khám phá và mạo hiểm thì có thể lựa chọn phương tiện di chuyển bằng xe máy. Thời gian di chuyển từ Hà Nội đến cao nguyên đá Đồng Văn tầm 10 – 11 tiếng (tùy thuộc tốc độ). Tuy nhiên, khi xác định lựa chọn xe máy để di chuyển hãy đảm bảo mang đầy đủ giấy tờ, đội mũ bảo hiểm, đeo giáp và đi đúng tốc độ, tuân thủ an toàn giao thông.

Ngắm nhìn thiên nhiên hoang sơ nhưng vô cùng hùng vĩ ở Hà Giang. (Ảnh: annnhien)
Hà Giang mùa nào cũng đẹp, mỗi mùa lại có những màu sắc và loài hoa đặc trưng khác nhau. (Ảnh:L Tranmai huyentrang)

Lạc bước đến “trời Tây” ở cung đường ven biển

Được ví như “Tiểu sa mạc Sahara”, cung đường ven biển là một địa điểm du lịch độc đáo tại Mũi Né – Phan Thiết.

Bất kỳ cặp đôi nào khi được đặt chân đến đây cũng đều cảm thấy ngỡ ngàng vì cung đường này rất đẹp, một bên là những đồi cát trắng, một bên là biển xanh rộng lớn.

Ngoài ra, bạn có thể tranh thủ thời gian ghé thăm Đồi cát bay Mũi Né, Hòn Rạng, Hòn Ghềnh…

Cung đường ven biển Mũi Né – Phan Thiết. (Ảnh: du lịch Phan Thiết)

Dành cho cặp đôi muốn du lịch nghỉ dưỡng

Đồng nghĩa với việc bạn nên lựa chọn những địa điểm có khung cảnh yên bình, khí hậu trong lành để tận hưởng và thư giãn. Khi thiên về nghỉ dưỡng thì ngoài việc lựa chọn địa điểm bạn có thể chú trọng đến việc lựa chọn dịch vụ lưu trú, có thể là homestay hoặc khu nghỉ dưỡng với đầy đủ những dịch vụ – tiện nghi cần thiết.

Thành phố mộng mơ Đà Lạt

Nổi tiếng với mệnh danh là thiên đường của các loài hoa cùng những con phố ẩm thực đặc trưng rất riêng. Đà Lạt là thành phố có phong cách sống độc nhất Việt Nam. Với khí hậu mát mẻ quanh năm và khung cảnh lãng mạn, “thành phố sương mù” Đà Lạt xứng đáng là điểm đến sinh ra là dành cho những cặp đôi.

Hai bạn có thể cùng nhau nắm tay đi mọi ngõ ngách của thành phố, cùng nhau chiêm ngưỡng những cảnh đẹp say lòng, thưởng thức ly cà phê nóng trong thời tiết se lạnh, thăm vườn dâu tây, đỉnh núi Lang Biang, ghé thăm Thung Lũng Tình Yêu…

Đà Lạt hội tụ đầy đủ những yếu tố cả về khí hậu, cảnh quan, ẩm thực để những cặp đôi lựa chọn trong chuyến đi nghỉ dưỡng. (Ảnh: soetkees)
(Ảnh: hoangbach)

Mảnh đất “mộng tưởng” Phú Yên

Nổi danh sau bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ năm 2015, mảnh đất đầy nắng và gió Phú Yên bỗng nổi lên như một chốn thiên đường đầy mộng tưởng.

Từ những cánh rừng xanh rậm rạp, cho đến những bãi biển màu nước trong như ngọc, những vách đá cheo leo dựng đứng và cả những rặng xương rồng mọc thành lối.

Đến đây, hai bạn có thể cùng nhau dạo bước trên biển, hít hà mùi mằn mặn của biển cả, thưởng thức hải sản ở Đầm Ô Loan, ngắm nhìn kiệt tác của tạo hóa Ghềnh Đá Dĩa…

Phú Yên đáp ứng được hai tiêu chí cả về nghỉ dưỡng và khám phá. (Ảnh: zeleninamargarita)
Bãi biển trong xanh ở Phú Yên. (Ảnh: Minmup)

Phố cổ Hội An

Phố cổ Hội An thuộc tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30 km, nằm nghiêng mình bên dòng sông Thu Bồn hiền hòa. Đến với phố cổ Hội An, hai bạn có thể thong dong bước trên con đường hai bên là những căn nhà cổ mái lợp rêu phong hoặc thả mình lênh đênh trên dòng nước yên ả.

Ở Hội An ngoài cảnh đẹp lãng mạn thì còn có cả những quán cà phê ngon và nền ẩm thực độc đáo như: Cơm gà, bánh bao, bánh vạc, bánh mì Phượng, thanh cao lầu…

Khung cảnh bình yên, có phần mộng mơ ở Hội An phù hợp với những cặp đôi có xu hướng thiên về nghỉ dưỡng. (Ảnh: Minh Hà)
(Ảnh: linhchimm)