“Quét sạch” những góc sống ảo nghìn like ở Hội An, đã không tốn một xu, còn đẹp không lối thoát!

285

Du lịch Hội An luôn thuộc top những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam, không chỉ có cảnh đẹp, đồ ăn ở đây còn rất ngon, và quan trọng hơn cả là cứ đi Hội An, chắc chắn bạn sẽ thu hoạch được kha khá shoot hình đẹp như ý.

Phố đèn lồng

Nhắc đến Hội An, là không thể thiếu bóng dáng của những con phố phủ kín đèn lồng nhiều màu sắc. Gọi Hội An là phố đèn lồng cũng không sai, khi đèn lồng xuất hiện ở khắp mọi nơi và gắn liền với lịch sử thành phố này: đèn lồng xuất hiện trên các dãy nhà, có trong hàng quán, và trải dài khắp các con đường đầy màu sắc,…

Bờ sông Hoài

Ngoài phố đèn lồng khi đi Hội An thì bờ sông Hoài cũng là một địa điểm nhất định phải ghé khi tới phố Hội. Sông Hoài thơ mộng rất được lòng khách du lịch, tới Hội Anh, bất giác, họ phải ghé tới đây ngay để cảm nhận cái yên bình chỉ Hội An mới có: ngồi thuyền xuôi dòng ngắm cảnh,thả đèn hoa đăng, ước nguyện bên bờ sông Hoài,… tất cả đều rất ý nghĩa.

Chùa Cầu

Chùa Cầu thời Huyền Thiên Đại Đế, có lẽ vì nằm trên cây cầu ngắn bắc ngang con lạch nhỏ chảy ra sông Hoài mà chùa có tên là chùa Cầu. Chùa Cầu là một di tích lịch sử và văn hóa khá đặc biệt với lớp mái âm dương lợp kín cây cầu, trên cửa chính có tấm biển lớn chạm nổi ba chữ Lai Viễn Kiều, gian chính thờ Bắc Đế Trấn Võ ban hạnh phúc và niềm vui cho con người. Không chỉ tới đây cầu may, bạn có thể chụp vài bức hình Hội An đậm chất.

Bức tường ở Hoàng Văn Thụ

Bức tường ở Hoàng Văn Thụ được “thần thánh hóa” bởi vẻ ngoài rêu phong, thưỡng xuyên là điểm thu hút các nhiếp ảnh gia khi tới Hội An. BỨc tường cũ kỹ này không biết xuất hiện từ bao giờ, nhưng những mảng màu loang lổ, nhiều tầng rêu,… khi ánh sáng ban ngày “đổ” vào bỗng trở thành phông nền hoàn hảo cho việc sống ảo.

Các con hẻm trong phố cổ

Có một điểm đặc biệt là bất kỳ con hẻm nào khi đi Hội An cũng đều mang linh hồn riêng, chúng đẹp theo những cách khác nhau và là một phần không thể thiếu được nơi phố cổ. Các con hẻm trong phố cổ Hội An không ồn ã như những con hẻm ở Sài Gòn, cũng không quá chật chội như hẻm ở Hà Nội, chúng cứ bình bình yên yên, phủ lên vẻ trầm mặc và nhuốm màu thời gian đầy thương nhớ.

Những giàn hoa trong phố cổ

Khi đi Hội An bạn sẽ thấy ngoài đèn lồng còn được phủ kín bởi hoa giấy, tóc tiên,… đủ màu, chúng mọc trên mái nhà, len lỏi qua các con phố và trở thành điểm nhấn thú vị ở đây. Không chỉ làm đẹp cho một ngôi nhà, có một giàn hoa, cả khu phố cũng như sáng bừng lên sự sống, đẹp, dịu dàng và đầy duyên dáng. Không kiêu sa, không lộng lẫy, chỉ cần rảo bước lang thang, bạn mới thấy, mỗi bông hoa lại đáng yêu đến chừng nào.