Ngôi chùa linh thiêng hơn 700 năm tuổi tại Quảng Bình

Dừng chân ghé lại ngôi chùa Hoằng Phúc khi du lịch Quảng Bình để cầu an cho gia đình cũng như để được dịp tìm lại chút an yên, thanh tịnh cho tâm hồn.

571

Du lịch Quảng Binh nổi tiếng với những hang động kỳ thú được công nhận là di sản thế giới. Nhưng sẽ là thiếu sót rất lớn nếu bạn chỉ mải mê khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng. Khi đi Quảng Bình, bạn còn phải thử một lần viếng thăm ngôi chùa Hoằng Phúc với tuổi đời hơn 700 năm.

Chùa Hoằng Phúc tọa lạc cách trung tâm huyện Lệ Thủy 4 km, là ngôi chùa cổ nhất miền trung Việt Nam, có niên đại trước cả chùa Thiên Mụ.

du lịch Quảng Binh
Nguồn: sưu tầm
Nguồn: sưu tầm
Theo lịch sử ghi lại, vào năm 1301, Phật hoàng Trần Nhân Tông đã ghé thăm và cầu phúc đức cho nhân dân tại đây. Ngôi chùa cổ này sẽ là một điểm lý tưởng cho các Phật tử ghé thăm cầu an, chiêm bái khi du lịch Quảng Binh.
Nguồn: sưu tầm
Chùa Hoằng Phúc không chỉ thờ phụng đức Phật mà còn từng là “địa chỉ đỏ” nuôi giấu các cán bộ Cách mạng.
Nguồn: @xiukemm
Không tránh khỏi sự bào mòn của thời gian, ngôi chùa không còn giữ được trạng thái nguyên vẹn như xưa. Chính vì lẽ đó mà vào tháng 11 năm 2014, chùa Hoằng Phúc được khởi công phục dựng, tôn tạo nhưng vẫn giữ nguyên trạng chùa cũ, theo lối chùa cổ thời nhà Trần với tổng mức đầu tư trên 55,5 tỉ đồng từ nguồn vốn xã hội hóa.
Nguồn: @luuly95
Nguồn: @lannphuongg0227