Lịch trình du lịch Sapa siêu hợp cho các “nàng bánh bèo”

Du lịch Sapa hay bất kì nơi nào khác có lẽ chỉ dễ dàng và đơn giản với các phượt thủ. Hội "bánh bèo" thì phải chuẩn bị cả tỷ thứ kế hoạch trước thì mới an tâm mà "trèo đèo lội suối" được.

613

Xứ du lịch Sapa quanh năm đều có thời tiết khá “đỏng đảnh” nên “hội bánh bèo” càng phải chuẩn bị thiệt kĩ để đảm bảo giữ ấm cơ thể. Người có khỏe thì đi Sapa chơi mới vui trọn vẹn được. Nghía qua thử xem các cô gái xinh đẹp này đã lên lịch trình siêu chi tiết cho chuyến khám phá Sapa của mình thế nào nhé!

Chuẩn bị:

• Mang theo khoảng 5 bộ quần áo (mình mang tới chục bộ lận), nhớ mang theo áo khoác vì trên Fansipan rất lạnh. Mình mặc mỗi áo sơ mi nên lạnh đến co rúm người. Sapa về tối cũng lạnh nữa.
  • Chuẩn bị thuốc xịt côn trùng vì muỗi khá nhiều, các loại thuốc khiến bạn yên tâm nữa.
  • Đồ ăn vặt, mì tôm ăn sáng…
du lịch Sapa
FB Đỗ Thu Thủy

Book vé xe đi:

• Tụi mình book xe InterbusLine, tìm hiểu cũng khá nhiều nhà xe nhưng thấy ưng ý Interbus nhất vì xe rất mới và chế độ phục vụ tốt.
  • Vé xe nhỉnh hơn các hãng khác một chút là 250.000 đồng/chiều, khứ hồi sẽ là 450.000 đồng/người. 9 giường đầu là giường VIP sẽ đắt hơn 80.000 đồng/người/chiều.
  • Bạn sẽ mất khoảng hơn 5 tiếng để lên đến Sapa.

Bạn có thể tham khảo một số khách sạn Sapa để dat phong khach san trước. Thường đặt sớm sẽ có giá tốt, lại đỡ phải lo hết phòng nhé, nhất là nếu đi vào mùa cao điểm.

FB Đỗ Thu Thủy

* Lịch trình ngày 1:

• Thay quần áo makeup xong thì tầm 9h30 tụi mình đi bộ ra thị trấn để tìm quán ăn sáng mất khoảng 15 phút đi bộ. Nói thật là Sapa giờ các quán ăn mọc lên như nấm và khá tạp nham nên hãy chịu khó chọn quán kĩ lưỡng một tí nhé.
  • Mình ăn phở ở số Time Coffee số 005 Đường Thạch Sơn (đi từ nhà thờ đá lên). Giá phở ở đây là 30.000 đồng/bát, trứng vịt lộn là 10.000 đồng/ quả và trà đá là 5.000 đồng/cốc.
  • Tầm 10h15 mình gọi taxi đi Fansipan chơi. Cách trung tâm thị trấn khoảng 5 km hết 100.000 đồng tiền taxi, mất 20 phút để đi lên đến đó.
  • Mua vé đi Fansipan hết 600.000 đồng/người/khứ hồi bạn nhé.
  • 14h15 mình xuống đến sân nghỉ và ăn trưa ngay tại ý. Mình ăn bánh hamburger 50.000 đồng/cái, ăn cũng được. Đồ ăn ở đó khá đắt, có cơm, phở, mì khoảng từ 25.000 đến 100.000 đồng (tất cả khu ý đều của nhà hàng Hải Cảng nên lấy đồ ăn xong bạn có thể ngồi bất cứ đâu để ăn, mình vào nhà hàng ăn luôn nên thôi 50.000 đồng cho cái bánh cũng đáng).
  • 2h45 thì mình gọi taxi để đi thác và đèo Ô Quy Hồ, Cổng trời. Đi qua Thác Bạc thấy chỉ có cái thác nước chảy xuống chẳng có gì mà nãy leo Fansipan hơi mệt nên tụi mình đi tiếp đến Thác Tình Yêu.
  • Lên đến cổng trời là 3h30 – bạn sẽ bị choáng bởi vẻ đẹp hùng vĩ của nó đấy. Nhưng cái sân thì bé bé xinh xinh thôi chứ không được to đùng như ảnh mình chụp đâu.
  • Mình ăn tối tại nhà hàng “Cơm Hoa Đào”. Mình thấy đồ ăn và giá ở đây rất ok. Đến Sapa thì hãy uống thử chút rượu táo mèo các bạn nha, nói chung là rất ngon ạ. Ăn toàn món đặc sản nên sướng dã man. Cơm Hoa Đào là nhà hàng thiết kế kiểu nhà sàn, dân bản địa chủ yếu ăn ở đây, địa chỉ có tiếng rồi ạ. Bác mình có mách mình ăn ở đây ngon mà không tạp nham và đúng là rất rất ổn luôn.
  • 22h30 mình đi bộ ra đoạn bờ hồ – đường Ngũ Chỉ Sơn tìm quán nướng. Đồ nướng Sapa hơi làm mình thất vọng chút. Khoảng 10.000 – 25.000 đồng/ xiên, chim cút nướng 50.000 đồng/con, chân gà cánh gà khoảng 25.000 – 30.000 đồng/cái.
  • 11h30 mình về đến khách sạn
FB: Đỗ Thu Thủy

*Lịch trình ngày 2:

• Mình gọi taxi đi bản Cát Cát chơi. Taxi đi bản họ tính theo hợp đồng là 100.000 đồng/chiều (200.000 đồng cả đi cả về từ thị trấn nha) khoảng 10 – 15 phút là tới nơi.
  • Vé vào cổng Cát Cát là 50.000 đồng/người. Mình có mua thêm một gói kẹo 50.000 đồng để cho các em nhỏ. Trẻ con xin tiền thì bạn đừng cho nhé, mình hơi buồn vì trẻ con kẹo nó không thèm lấy mà chỉ bảo “cô cho xin 10 nghìn”.
  • Chụp ảnh chán rồi thì mình ngồi nghỉ ở quán nướng ngay chỗ thác: ăn thịt trâu gác bếp rất ngon và đảm bảo là trâu xịn 100% miếng bé thôi giá 50.000 đồng ạ, giá các xiên khác cũng giống như giá xiên ở trong thị trấn.
  • Đi Cát Cát về là 13h30 mình về khách sạn lấy vali và đi taxi xuống Tả Van. Đường đi Tả Van khá khó đi và ngoằn nghèo, mất khoảng nửa tiếng xuống tới nơi, Tả Van cách trung tâm thị trấn khoảng 8 – 9 km toàn đường xuống dốc. Taxi đi theo chuyến là 200.000 đồng/chiều.
  • Mình đi tìm mua quà về cho gia đình, bạn bè ở trên đường Thạch Sơn. Mình không nhớ địa chỉ nhưng bạn đi từ cafe Dao Đỏ đi lên đường Thạch Sơn, cửa hàng nằm phía bên tay trái (gần quán phở sáng hôm trước mình ăn). Mình mua quả la hán 100.000 đồng/túi, ô mai táo mèo 40.000 đồng/túi, ô mai đào 40.000 đồng/túi, hạt óc chó 80.000 đồng/túi, ngoài ra còn nhiều loại thuốc lá và cao atiso.