Điểm du lịch lịch sử đẹp ngất ngây cho du khách đi Huế

Lăng Khải Định của du lịch Huế sẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách đi Huế. Đừng chần chừ thêm nữa, liên hệ đặt phòng khách sạn Huế qua hotline 1900 5454 40 để chuẩn bị cho chuyến đi đến chốn Cố Đô của mình từ bây giờ nhé.

341

Bật mí cho du khách đi Huế Lăng Khải Định – một địa điểm du lịch mang đậm tính lịch sử được giới trẻ check-in rần rần trong thời gian vừa qua. Du lịch Huế quả thật vẫn luôn nghiêm trang, uy nghi, nếu như trước đây du khách vẫn thường hay nghĩ rằng Huế chỉ hợp với những người lớn tuổi thì sau bài viết này chắc chắn bạn sẽ có cái nhìn khác, cùng khám phá bây giờ nhé.

Lăng Khải Định thuộc thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế, chỉ cách Tp. Huế 10 km sẽ là địa điểm ghé thăm lý tưởng cho du khách ngay sau khi check-in khách sạn Huế. Nơi đây vốn có diện tích nhỏ hơn so với lăng của các vua tiền nhiệm nhưng công phu, lộng lẫy hơn, kết hợp tinh xảo hai nền kiến trúc, văn hoá Đông – Tây.

đi Huế
Nguồn: sưu tầm

Du khách đi Huế vào lăng phải vượt qua hệ thống của 37 bậc với thành bậc đắp rồng to lớn nhất cả nước, trên sân có hai dãy Tả – Hữu tòng tự, ở hai bên xây kiểu chồng diêm hai lớp, tám mái, song các vì kèo lại bằng xi măng cốt thép.

Nguồn: sưu tầm
Nguồn: sưu tầm
Nguồn: @duyyyhuynh

Vượt 29 bậc nữa lên tầng sân bái đình, ở giữa có nhà bia Bát giác xây bê tông cốt thép hoà trộn cổ kim, trong đó có bia đá. Hai bên sân, mỗi bên có 2 hàng tượng cùng nhìn vào giữa sân. Ngoài tượng như ở các lăng khác, còn có thêm 6 cặp tượng linh túc vệ, từng đôi tượng cùng loại ở cạnh nhau được làm đối xứng và cùng đối xứng với đôi tượng phía đối diện. Các tượng này làm bằng chất liệu đá hiếm trong lăng Khải Ðịnh và đều có khí sắc, hai cột trụ biểu cao to.
Qua 3 lớp nền là đến điện thờ. Từ sân lên cửa điện du khách đi Huế còn phải qua 15 bậc nữa. Ðiện Khải Thành là phòng chính của cung Thiên Ðịnh, có nhiều phòng liên hoàn. Các điện tường phẳng được trang trí dày đặc bằng nghệ thuật khảm kính sứ. Cùng với tranh trên tường, dưới nền lát gạch men hoa và trên trần vẽ Cửu Long ẩn hiện trong mây. Cả không gian 6 mặt đã tạo nên một thế giới nghệ thuật.

Nguồn: sưu tầm
Nguồn: @hippyiqbul

Phòng sau của điện Khải Thành là chính tẩm có đặt tượng vua Khải Ðịnh, mộ phần ở phía dưới. Trong cùng là khán thờ với bài vị của vị vua đã quá cố. Lăng Khải Ðịnh thực sự là một công trình có giá trị nghệ thuật và kiến trúc đã làm phong phú và đa dạng thêm quần thể lăng tẩm ở du lịch Huế.

Nguồn: sưu tầm
Nguồn: sưu tầm

Tự bao giờ Lăng Khải Định đã thu hút rất đông du khách đi Huế đặc biệt là giới trẻ. Chính vì kiến trúc cổ kính, nét lịch sự độc đáo, mà nơi đây đã cho ra đời rất nhiều kiểu ảnh triệu like khiến các bạn trẻ đua nhau đến và check-in ngày một tấp nập hơn.

Nguồn: @chulicious_
Nguồn: @lu_quy
Nguồn: @ducctro
Nguồn: @embae
Nguồn: @minhmaumu
Nguồn: sưu tầm
Nguồn: @tranquangdai
Nguồn: @trikhai252