Lẩu thả – đặc sản Phan Thiết lạ mà ngon

Du lịch Phan Thiết chớ bỏ qua món đặc sản lẩu thả. Tuy có cái tên nghe lạ mà vị của món này lại ngon không tưởng, ai từng ăn qua đều phải xuýt xoa khen.

1684

Du lịch Phan Thiết nổi tiếng với các đặc sản từ biển. Một trong số đó là món lẩu thả – cái tên tuy lạ mà quen. Nhiều du khách đi Phan Thiết bật mí rằng món lẩu này được chế biến ngon nhất tại Seahorse Resort & Spa Phan Thiết. Bạn có thể nghỉ dưỡng tại resort với combo lẩu thả chỉ từ 1.644.000vnđ/đêm. Vừa ăn ngon vừa được ở resort “sang chảnh” thì còn gì sánh bằng.

du lịch Phan Thiết
@rivertran
Seahorse Resort & Spa

Lẩu thả (hay còn gọi là lẩu hải sản Phan Thiết) có nguyên liệu chính là cá tươi, thường là cá mai, cá suốt hoặc cá đục. Sau khi lóc xương cẩn thận, cá được trụng và rửa sạch bằng nước chanh tươi để khử mùi tanh, rồi tẩm ướp sơ gia vị.

@trang_axit

Ngoài cá tươi được xếp ngay ngắn trên đĩa đặt ngay giữa, còn có trứng chiên, thịt luộc, rau sống, xoài và dưa leo… Tất cả đều được xắt sợi và đặt trên những cánh hoa chuối, đều xung quanh đĩa cá, tạo hình một bông hoa. Một nồi lẩu ngọt thanh sôi sùng sục đặt cạnh 1 đĩa bún tươi, đĩa bánh tráng nướng. Mọi thứ kết hợp tạo nên bức tranh ẩm thực đa sắc màu.

Sưu tầm
Sưu tầm

Nước chấm của món lẩu thả là loại đặc biệt, chế biến theo công thức bí quyết riêng gồm chuối sứ, tỏi, me khô, ớt, đậu phộng rang xay nhuyễn.

@be_nho_nguyen
@lynshinh
@kattie_chen
Sưu tầm
@muinevietnam

Du lịch Phan Thiết để thưởng thức ngay món ngon dân dã đã khiến cho đầu bếp nổi tiếng thế giới Yan Can Cook trầm trồ khen ngợi. Một chút ngọt của cá, một chút bèo bùi của trứng, thêm tí rau xanh thanh mát và chua chua của vị me trong nước chấm sẽ khiến bạn ăn một lần mà nhớ mãi không quên.