23 địa danh ở Đà Nẵng không thể bỏ lỡ trong chuyến đi

Đã đi du lịch phải đi cho thật đã.

896

Du lịch Đà Nẵng có rất nhiều điểm để tham quan và vui chơi. Để không bị bỏ lỡ những địa danh nổi tiếng trong chuyến đi Đà Nẵng, cùng tổng hợp lại 23 điểm dưới đây. Note lại để dành tha hồ vi vu nha.

1.Ngũ Hành Sơn

52 Huyền Trân Công Chúa, Hoà Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Ngũ Hành Sơn hay núi Non Nước là tên chung của một danh thắng gồm 5 ngọn núi đá vôi nhô lên trên một bãi cát ven biển, trên một diện tích khoảng 2 km2, gồm: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn, nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 8 km về phía Đông Nam.

du lịch đà nẵng
Ảnh: Sưu tầm
@vietnamwonders

2.Bảo tàng nghệ thuật điêu khắc Chăm

Số 2 đường 2 Tháng 9, Bình Hiên, Đà Nẵng

Bảo tàng Nghệ thuật Điêu khắc Chăm Đà Nẵng là bảo tàng trưng bày hiện vật Chăm quy mô nhất ở Việt Nam, trực thuộc Bảo tàng Đà Nẵng.

Ảnh: Sưu tầm
Ảnh: Sưu tầm
Ảnh: Sưu tầm

3.Cầu Rồng

Nguyễn Văn Linh, An Hải Trung, Đà Nẵng

Cầu Rồng là cây cầu thứ 6 và là cây cầu mới nhất bắc qua sông Hàn. Vì cây cầu có hình dáng giống một con rồng nên được gọi là Cầu Rồng Cầu Rồng dài 666m và rộng 37.5m với 6 làn xe chạy.

@phuocvuquang

4.Cầu Sông Hàn

An Hải Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng

Cầu sông Hàn là một trong những cây cầu bắc qua sông Hàn ở Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam. Cầu được khởi công ngày 2 tháng 9 năm 1998, khánh thành ngày 29 tháng 3 năm 2000. Đây là cây cầu quay đầu tiên do kỹ sư, công nhân Việt Nam tự thiết kế và thi công, và là cây cầu quay duy nhất ở Việt Nam hiện nay.

@tranngocdiem1011
Ảnh: Sưu tầm

5.Bãi biển Mỹ Khê

Tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ Forbes đã bình chọn bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Có thể nói, bãi biển Mỹ Khê đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí bình chọn cơ bản của Forbes, như: Bãi biển Mỹ Khê thuận tiện về giao thông, bãi biển mở miễn phí cho tất cả du khách, Bãi Biển có bờ cát dài và phẳng, ánh nắng và mức sóng phù hợp cho việc chơi các môn thể thao, có khả năng đảm bảo an toàn cho du khách, có các khu nghỉ dưỡng hạng sang, các biệt thự đạt tiêu chuẩn quốc tế…
@tuuucooo
@keo.bae
 6.Chùa Linh Ứng
Chùa Linh Ứng, Hoàng Sa, Đà Nẵng
Chùa Linh Ứng Bãi Bụt Sơn Trà là ngôi chùa lớn nhất ở thành phố Đà Nẵng cả về quy mô (rộng khoảng 20ha) lẫn kiến trúc nghệ thuật. Đây là ngôi chùa nằm trong quần thể du lịch bán đảo Sơn Trà được xây dựng với sự kết hợp hài hòa giữa nét hiện đại và truyền thống của chùa Việt, hiện đang là điểm du lịch mới của thành phố biển xinh đẹp này.
Tượng Phật Bà Quan Thế Âm trên sân chùa Linh Ứng với chiều cao 67m, đường kính tòa sen 35m, tương đương tòa nhà 30 tầng đang được xem là bức tượng Phật cao nhất ở Việt Nam hiện nay.
@hungdang4588

7.Chợ Hàn

119 Trần Phú, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng

Chợ Hàn một chợ mua sắm lớn ở trung tâm thành phố Đà Nẵng, gần cầu quay
sông Hàn, 4 mặt tiền, khách du lịch thích hay mua sắm ở chợ này với các mặt hàng khá phong phú và đa dạng, chợ Hàn bán rất nhiều giày dép, quần áo, vải vóc, túi xách đến các đồ lưu niệm, quà tặng.

Ảnh: Sưu tầm

8.Nhà thờ chính tòa Đà Nẵng

156 Đường Trần Phú, Hải Châu 1, Q. Hải Châu, Đà Nẵng

Nhà thờ chính tòa Đà Nẵng (Nhà thờ Con Gà) được xây năm dựng vào năm 1923, nằm ở trung tâm thành phố có con gà chỉ hướng gió trên đỉnh tháp. Nhà thờ con Gà khá nổi tiếng với du khách địa phương và Quốc Tế, nhà thờ có thành tích lâu đời nhưng vẫn giữ được nét cổ kính ngày xưa. Tọa lạc tại đường Trần Phú vị trí đắt địa của Thành Phố Đà Nẵng nên thu hút được khá nhiều khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

@goi_vietnam

9.Công viên Châu Á

1 Phan Đăng Lưu, Hoà Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng

Công viên Châu Á – Asia Park Đà Nẵng trải rộng trên diện tích 868.694 m2 bên bờ Tây sông Hàn,  là sự kết hợp những nét độc đáo, mới lạ của các mô hình giải trí trên thế giới với những nét văn hóa đặc sắc đậm chất Á Đông. Asia Park bao gồm ba khu vực chính: công viên giải trí ngoài trời hiện đại, công viên văn hóa với các công trình kiến trúc và nghệ thuật thu nhỏ mang tính biểu trưng của 10 quốc gia châu Á, và khu Sun Wheel – nơi giao thoa giữa nét hiện đại và truyền thống.

Ảnh: Sưu tầm

10.Chùa Non Nước

98 Huyền Trân Công Chúa, Hòa Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng 

Chùa Non Nước – Ngũ Hành Sơn là điểm khá nổi tiếng, được ví như “Hòn nam bộ” của Đà Nẵng.

@m1schler

11.Cầu Tàu Tình Yêu

Trần Hưng Đạo, An Hải Trung, Sơn Trà, Đà Nẵng

Vào tháng 5 năm 2015, Cầu Tàu Tình Yêu ở Đà Nẵng chính thức được khánh thành. Đây là một công trình thuộc dự án Bến du thuyền và Câu lạc bộ thể thao dưới nước tại trung tâm thành phố Đà Nẵng với chủ đầu tư là Công ty CP DHC – Marina. Cầu Tình Yêu Đà Nẵng có kiểu dáng theo dạng hình vòng cung, tổng chiều dài 68m, chiều rộng 6m. Cầu nối từ bờ dẫn ra hướng giữa sông Hàn. Lối đi trên cầu rộng hơn 2m. Hai bên cầu để bố trí nhiều không gian dừng chân để ngắm cảnh. Điểm nổi bật của Cầu Tình Yêu Đà Nẵng là ở phần thiết kế vô cùng độc đáo, kết hợp hài hoà giữa nét cổ điển, truyền thống phương Đông cùng vẻ đẹp phóng khoáng, hiện đại phương Tây.

@thanhbinh1701

12.Công viên Biển Đông

Võ Nguyên Giáp, Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng

Công viên biển đông là một điểm đến tuyệt đẹp của thành phố đà nẵng. Nằm ngay cạnh bãi tắm từ đây có thể ngắm nhìn mặt biển xanh ngắt, nhìn về hướng Sơn trà bạn có thể nhìn thấy tượng Phật Bà Quan Âm lớn nhất VN.

@lanngocc

 13.Đỉnh Bàn Cờ

Nơi này được gọi là Đỉnh Bàn Cờ. Đường đi lên hiểm trở nhưng cảnh quan rất đẹp. Từ nơi này có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố Đà Nẵng. Trên đỉnh là một bộ bàn cờ tướng bằng đá và bức tượng ông tiên đang ngồi.

@ngdiem_99

14.Động Huyền Không

Hoà Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Nằm trong quần thể danh thắng Ngũ Hành Sơn, Huyền Không là một trong những động đẹp nhất, huyền ảo nhất, có giá trị tâm linh to lớn nhất. Động Huyền Không là một động lộ thiên, vòm hình tròn, nền bằng phẳng, trên vòm có 5 lỗ thông ra bên ngoài, ánh sáng tràn vào đây tạo một không khí huyền bí lung linh cho hang động.

@phi_ha_1989

15.Bãi biển Non Nước

Bãi biển Non Nước thuộc dải bờ biển Đà Nẵng, nơi từng được Tạp chí Forbes hàng đầu của Mỹ bình chọn là 1 trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh, nằm kề danh thắng Ngũ Hành Sơn, cách trung tâm TP Đà Nẵng 8km về phía Đông Nam.

Có hình dáng gần giống như một chiếc bát bao tròn lấy chân núi Ngũ Hành Sơn, bãi biển Non Nước nổi tiếng bởi vẻ đẹp và sự trong lành và sạch sẽ. Bãi cát trắng mịn kéo dài tới tận 5 km, độ dốc thoai thoải, nước trong xanh, lộng gió, chan hòa ánh nắng với khí hậu ấm áp trong mùa đông và hè về lại rất mát mẻ.

Ảnh: Sưu tầm
Ảnh: Sưu tầm

16.Chùa Tam Thai

Phường Hòa Hải, Quận Ngũ Hành Sơn, Thành Phố Đà Nẵng

Được xây dựng từ năm 1930, chùa Tam Thai được xem là ngôi chùa cổ, là quốc tự và di tích Phật giáo. Chùa tọa lạc trên ngọn núi Thủy Sơn, một trong năm ngọn Ngũ Hành Sơn (Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ). Ngày nay, chùa vẫn còn lưu giữ tấm kim bài bút tích của vua Minh Mạng ca ngợi Phật pháp vô lượng từ bi cứu độ chúng sinh.

@amytendstowander
@hang_le_2k

17.Rạn Nam Ô

Nam Ô 1, Liên Chiểu, Đà Nẵng

Rạn Nam Ô là một địa điểm du lịch khá mới mẻ với nhiều du khách khi đến Đà Nẵng. Chính vì thế nên cảnh quang nơi đây còn khá hoang sơ và ẩn chứa nhiều vẻ đẹp huyền bí cần được khám phá. Đến với Rạn Nam Ô Đà Nẵng, du khách sẽ không khỏi bất ngờ trước thiên nhiên rộng lớn, nơi chỉ có gió, biển và mây trời mênh mông.

@kieusuong189

18.Đình làng Hải Châu

Hẻm 48 Phan Châu Trinh, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng

Đình làng Hải Châu nằm ngay trung tâm thành phố Đà Nẵng về phía tả ngạn sông Hàn (hẻm 48 đường Phan Châu Trinh, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu). Theo gia phả tộc Nguyễn Văn, một trong 43 tộc họ của làng Hải Châu, các bậc Tiền hiền khai khẩn, Hậu tiền khai canh làng Hải Châu vốn có nguồn gốc từ làng Hải Châu, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Trong quá trình theo vua Lê Thánh Tông khai phá đất đai, họ lập nên làng Hải Châu và cư ngụ tại vùng đất này vào cuối thế kỷ 15.

Ảnh: Sưu tầm

19.Động Hoa Nghiêm

Hoà Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Động Hoa Nghiêm thuộc khu danh lam thắng cảnh Ngũ Hành Sơn, nằm bên
cạnh động Huyền Không là những động đẹp bậc nhất của Ngũ Hành Sơn.

Ảnh: Sưu tầm

20.Trung Hưng Bửu Tòa

Trung Hưng Bửu Tòa (THBT) là Giáo sở trung ương của Hội Thánh Truyền Giáo
Cao Đài (HTTGCĐ) tọa lạc tại số 63 – Hải Phòng Đà Nẵng, được xây cất từ năm
1956, khánh thành và thành lập Hội Thánh ngày 01/6/Bính Thân (1956).

Ảnh: Sưu tầm
Ảnh: Sưu tầm

21.Bãi Đá Đen

Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng

Tên Bãi Đá Đen xuất phát từ người dân địa phương đặt cho bãi biển này. Bởi lẽ ở đây có nhiều tảng đá to màu đen, nằm xen kẽ hoặc xếp chồng lên nhau tạo nên những góc nhìn rất đẹp. Đặc biệt, trong khu vực bãi đá có rất nhiều khoảng trống đẹp tựa hồ nước nhân tạo. Nước ở đây quanh năm trong xanh mát lạnh, sóng dịu nhẹ thích hợp cho du khách tắm biển. Tại một số địa điểm, khách du lịch có thể tạo thành nhóm câu cá và lặn ngắm rạn san hô quý hiếm, đa dạng về màu sắc và chủng loại.

@matnau3192
@_im.nhungg_

22.Hồ Xanh

Hoàng Sa, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng

Hồ Xanh hay còn gọi là Hồ Bãi Bụt, vì vị trí hồ nằm tại khu vực Bãi Bụt. Hồ Xanh nằm bên đường lên núi Sơn Trà, Đà Nẵng. Hồ xanh đúng là xanh thật, màu rất đẹp, do các hoạt động khai thác đất đá dưới chân núi nên cứ đến mùa mưa, nước từ trên núi chảy xuống, lâu ngày tích tụ thành hồ. Điểm hấp dẫn nhất của hồ xanh là vào mùa cỏ may, hoa lau mọc đầy, bồng bềnh như những áng mây, thu hút rất đông các bạn trẻ về đây chụp ảnh “tự sướng”. Và dĩ nhiên không thể thiếu các cặp uyên ương đến lưu lại những thời khắc đẹp nhất của mình, đó là ảnh cưới.

@blue.girl.12
@tmfoto.dn

23.Sơn Trà Tịnh Viên

Lê Văn Lương, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng

“Khu bảo tồn tre trúc Việt” hay còn gọi là “Sơn Trà Tịnh Viên” đúng như tên gọi, là một khu vườn yên tĩnh tre, trúc xanh mát bốn mùa, chim hót líu lo, tiếng ve kêu râm ran suốt cả mùa hè, đêm ngày suối chảy rì rào, róc rách hòa quyện vào nhau thành thơ, thành nhạc…

Nơi đây được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh, nằm khuất sâu trong một thung lũng của Khu bảo tồn thiên nhiên bán đảo Sơn Trà, tiểu khu 64 thuộc địa phận phường Thọ Quang, quận Sơn Trà (TP.Đà Nẵng), mà chủ nhân đầy tâm huyết là sư thầy Đại đức Thích Thế Tường.

@quynhnhi_nguyen
@hoa_meo0808