4 nhà thờ tuyệt đẹp ở Đà Lạt khiến ai cũng không thể rời mắt

Nhà thờ không chỉ là nơi làm lễ của con chiên hay là nơi chúng ta tới để nghe giảng đạo, mà đó còn là nơi để chúng ta tham quan, thưởng thức kiến trúc độc đáo.

2296

Nhà thờ ngoài là điểm đến của những tín đồ công giáo còn là điểm tham quan của khách du lịch Đà Lạt. Nếu ai đã từng đi Đà Lạt mà chưa từng ghé đến 1 trong 4 nhà thờ dưới đây thì thật là thiếu sót. Đến nhà thờ chúng ta không những tìm được những giây phút bình yên, tĩnh lặng mà còn không khỏi trầm trồ trước kiến trúc đẹp mắt của nơi đây. Cùng điểm qua 4 nhà thờ tuyệt đẹp mà ai cũng khó rời mắt nhé.

1.Nhà Thờ Con Gà

Trần Phú, Phường 4, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

Là điểm đến không thể thiếu trong các tour du lịch Đà Lạt, nhà thờ Chánh Tòa hay còn được biết đến với tên gọi thân thuộc lànhà thờ Con Gà là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu và cổ xưa nhất Đà Lạt.

Cái tên Con Gà của nhà thờ là do trên đỉnh tháp chuông gắn tượng con gà trống lớn, một biểu tượng của sám hối theo kinh Tân ước. Đây chính là điểm nhấn khó quên cho nhà thờ bởi với độ cao đó, con gà trên tháp chuông có thể được nhìn thấy từ nhiều nơi trong thành phố. Tượng làm bằng hợp kim nhẹ, bên trong được tráng phủ một lớp hoá chất đặc biệt, đặt trên một trục quay và có thể quay theo hướng gió. Ngoài ra, tượng con gà còn có tác dụng như một cột thu lôi, bảo vệ cho nhà thờ bền vững theo năm tháng.

Thánh đường nhà thờ Con Gà được chia làm 3 gian: 1 gian lớn ở giữa và 2 gian nhỏ ở hai bên có hình vòm cung độc đáo theo thiết kế cổ điển của phương Tây. Mặt cắt công trình thể hiện rõ hệ cuốn theo dạng cung nguyên với dãy cuốn và hệ vòm nôi. Các cột trong nội thất có hệ đầu cột, mô phỏng dạng cổ điển kết hợp với tự phát. Cả mặt bằng và mặt đứng đều được thiết kế đối xứng nghiêm ngặt theo lối cổ điển. Chính lối thiết kế này tạo cho không gian bên trong nhà thờ Con Gà trở nên cổ kính và pha chút sang trọng.

du lịch đà lạt
@carangdao
@thanhngoc3095
@bmhanh_
Ảnh: Sưu tầm

2.Nhà thờ Domaine de Marie

1 Ngô Quyền, Phường 6, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

Nhà thờ Domaine de Marie còn được gọi với một cái tên khác là nhà thờ Vinh Sơn, là một trong những nhà thờ đẹp nhất Đà Lạt, thu hút hàng ngàn lượt du khách đến tham quan hàng năm.

Tổng quan về kiến trúc của ngôi nhà khá ấn tượng, trong khi phần mái của nhà thờ có kiến trúc gần giống nhà Rông Tây Nguyên, thì khu vực phía sau lại là những dãy phòng có thiết kế hiện đại. Nhà thờ có tổng diện tích là 12ha, bao gồm tòa nhà thánh đường nằm ở phía trước, phía sau là hai dãy tu viện và một khu vườn thơ mộng, thanh bình.  Là một nơi tham quan lý tưởng cho những người đam mê kiến trúc và du lịch.

quynhdn.209
@bog2502
@thuyslee284
Ảnh: Sưu tầm

3.Nhà thờ Cam Ly

Nguyễn Khuyến, Phường 5, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

Nhà thờ Cam Ly còn có một tên gọi dân dã hơn, đó là nhà thờ Sơn Cước. Không chỉ là một nhà thờ tôn giáo để phục vụ cho các con chiên đến làm lễ, mà đây còn là một địa điểm tham quan ưa thích của du khách mỗi lần đến Đà Lạt.

Nhìn một cách tổng thể, kiến trúc nhà thờ có sự kết hợp giữa kiến trúc nhà Rông, kiến trúc đặc trưng của đồng bào thiểu số vùng Tây Nguyên, và kiến trúc cổ của Pháp đặc trưng ở bên trong Thánh đường, với những tấm kính màu ở cửa sổ, vô cùng đẹp mắt và ấn tượng.

Ảnh: Sưu tầm
@mvredzoon
Ảnh: Sưu tầm

4.Nhà Thờ Du Sinh

12 Huyền Trân Công Chúa, Phường 5, tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

Đây là một ngôi chùa được gọi là “tây ta kết hợp”, nghĩa là vừa hiện đại, sang trọng như châu Âu, đồng thời lại vừa cổ kính, mộc mạc như châu Á. Xây dựng cách đây đã lâu, trải qua nhiều biến cố khiến nhà thờ không còn vẹn nguyên vẻ đẹp như thuở ban đầu. Tuy nhiên, cũng nhờ thế mà nhà thờ lại có một nét phong trần rất riêng, thu hút những du khách mà đặc biệt yêu thích kiến trúc cổ.

Ảnh: Sưu tầm
@zvukisuki