7 địa điểm du lịch Hội An nhất định không thể bỏ qua

Du lịch Hội An sẽ là ý tưởng hay dành cho bạn trong dịp hè này. Đặt phòng khách sạn Hội An hay resort Hội An sau đó là lưu lại các điểm đến sau đây và xách vali lên và đi Hội An ngay thôi.

372

Nhắc đến du lịch Hội An người ta thường nghĩ đến Phố Cổ, món ăn đậm vị xứ Quảng và những điều mang giá trị bản sắc truyền thống. Nhưng ít người biết rằng đi Hội An còn để khám phá nhiều địa điểm du lịch kì bí, hấp dẫn khác nữa. Cùng tìm hiểu những địa điểm thú vị, không phải ai cũng biết đến ngay bây giờ nhé.

Du lịch Hội An còn rất nhiều điều bí ẩn đang chờ bạn khám phá. Đặt phòng khách sạn Hội An/ resort Hội An sau đó là lên kế hoạch cho chuyến đi đầy thú vị của mình trong dịp hè sắp tới này nhé.

1. Nhà Cổ Tấn Ký

Được xây dựng từ cuối thế kỷ XVIII, đây là một trong những địa điểm lâu đời của du lịch Hội An với tuổi đời gần 200 năm. Hầu như nhà cổ vẫn giữ nguyên được lối kiến trúc độc đáo vốn có. Nhà có nhiều gian: mặt trước là khu vưc buôn bán còn mặt sau chủ yếu để nhập hàng hóa, đươc xây dựng chủ yếu với các cột trụ và phần mái làm bằng gỗ, còn phần móng nhà thì được lát đá bát tràng cao cấp.

du lịch Hội An

Với phong cách kiến trúc kết hơp 3 văn hóa: Trung – Nhật – Việt độc đáo, các hoa văn và họa tiết đều được các nghệ nhân Làng Mộc Kim Bồng khắc họa theo phong cách triết lý phương Đông. Nhà Cổ Tần Ký là một trong những ngôi nhà cổ đươc vinh danh là di sản văn hóa quốc gia và là nơi duy nhất ở Hội An đón nguyên thủ trong và ngoài nước ghé thăm.

2. Hội quán Triều Châu

Hội quán Triều Châu (hay còn gọi là Chùa Ông Bổn) là một trong số địa điểm có công trình kiến trúc cổ nhất tại du lịch Hội An. Sở hữu kiến trúc đặc sắc, Hội Quán Triều Châu ấn tượng du khách đi Hội An với những đường nét chạm trổ rất tinh tế và họa tiết sắc nét trên những kết cấu gỗ vững chắc. Bên cạnh đó, nghệ thuật đắp nổi hoa văn bằng sành, sứ cũng được áp dụng để xây dựng công trình này để tăng thêm vẻ đẹp và tạo nên tính nghệ thuật cho công trình.

3. Nhà cổ Phùng Hưng

Có tuổi đời hơn 100 năm, Nhà cổ Phùng Hưng được xây dựng từ thế kỷ XIX. Chủ nhân của ngôi nhà từng là một thương gia nổi tiếng và giàu có, với mong muốn gia đình luôn hưng thịnh làm ăn phát đạt nên ông đã lấy tên là “Phùng Hưng”. Với kết cầu đặc biệt, phần gác được làm bằng nhiều thanh gỗ cao, nhà được bao quanh bằng các hành lang rộng thể hiện rõ phong cách Á Đông đặc trưng của ngôi nhà. Mang đậm kiến trúc của 3 nền văn hóa: Nhật – Trung – Việt.

Ngôi nhà mang đậm dấu ăn văn hóa lịch sử về lối sống của các thương nhân chốn phố Hội. Nơi đây từng là nơi giao thương trao đổi, mua bán nhiều mặt hàng như: tơ tằm, muối , tiêu…

4. Hội quán Quảng Đông

Hội quán Quảng Đông (hay còn gọi là Hội quán Quảng Triệu) được khởi công xây dựng vào năm 1885. Hội quán sở hữu kiến trúc khá hài hoà mắt bởi sự kết hợp ăn ý giữa các chất liệu đá, gỗ trong kết cấu chịu lực cùng với những họa tiết trang trí tinh tế, công phu, tinh xảo, mang lại cho công trình một nét uy nghiêm, lộng lẫy.

Trong Hội quán Quảng Đông có một hồ nước lớn, đắp nổi theo hình con rồng uốn lượn uyển chuyển. Nơi đây hiện vẫn còn đang lưu giữ nhiều hiện vật bằng gốm sứ, các hình tượng mô phỏng, phác họa lại các vở tuồng về văn hóa và các văn bản ghi lại cuộc sống đời thường của cộng đồng người Quảng Đông ở Hội An.

5. Nhà thờ tộc Trần

Nhà thờ cổ tộc Trần ở du lịch Hội An mang đậm những nét cổ kính và kiến trúc đặc trưng rất riêng của nhà thờ. Tọa lạc ở số nhà 21 Lê Lợi, thành phố Hội An, nhà thờ tộc Trần được xem là một trong những nhà thờ lâu đời và cổ nhất với hàng trăm năm tuổi.

Quan sát từ bên ngoài, nhà thờ tộc Trần như một ngôi nhà cổ kính với kiến trúc bằng gỗ. Tiến vào trong, quan sát sẽ thấy gian cúng ở ngay giữa và có ba cửa, với cửa chính nằm ở giữa dành cho các bậc lớn như ông bà và chỉ mở vào những dịp hay lễ hội quan trọng, còn hai cửa bên để dành cho nam tộc, nữ tộc.

6. Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An

Xưởng sản xuất thủ công mỹ nghệ Hội An nằm ngay trên đường Nguyễn Thái Học và được lập ra với mục đích bảo tồn, duy trì những ngành nghề thủ công truyền thống từ bao lâu nay của người dân nơi đây. Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An quy tụ được nhiều các nghệ nhân tài hoa, khéo léo ở hầu hết các ngành nghề thủ công truyền thống của Hội An và Quảng Nam như làm gốm, sơn mài, dệt vải,… Đến đây, du khách đi Hội An sẽ được chiêm ngưỡng cách các nghệ nhân tỉ mỉ tạo nên những tác phẩm mỹ nghệ tinh xảo và chọn mua những sản phẩm về làm kỉ niệm.

7. Hội quán Phúc Kiến

Hội quán Phúc Kiến được khởi công xây dựng vào năm 1679 qua nhiều lần trùng tu, với sự đóng góp của đồng bào Hoa Kiều, ngày nay, Hội quán Phúc Kiến ngày càng trở nên khang trang, lộng lẫy hơn góp phần làm đẹp thêm diện mạo kiến trúc du lịch Hội An. Đến đây, du khách đi Hội An sẽ được chiêm ngưỡng cận cảnh những công trình kiến trúc được chạm trổ vô cùng tinh xảo trong một không gian kiến trúc nghệ thuật Trung Hoa độc đáo.

Nguồn ảnh: sưu tầm