Đi Quy Nhơn đến hòn đảo đá nhiều hơn cây đẹp rụng rời

Mách nhỏ du khách đi Quy Nhơn đảo Hòn Khô xinh đẹp hoàng sơ mà chắc chắn ai cũng nên đến một lần. Đặt phòng khách sạn Quy Nhơn/ resort Quy Nhơn và lên kế hoặc cho chuyến khám phá hòn đảo kì bí này ngay bây giờ bạn nhé.

299

Du khách đi Quy Nhơn nhất định phải ghé đảo Hòn Khô ( Cù Lao Khô ) xinh đẹp đã làm đốn tim bao người này nhé. Du lịch Quy Nhơn không thiếu điểm vui chơi, nhưng nơi này vẫn là đáng đến hơn tất cả.

Hòn Khô là một trong số 32 hòn đảo xinh đẹp, hoang sơ thuộc bờ biển Bình Định – Quy Nhơn. Trước kia Hòn Khô có rất ít người lui tới, nhờ những nét hoang sơ, trần trụi với thiên nhiên vẫn được giữ nguyên mà nơi đây dần trở thành một trong nhiều địa điểm hot của du lịch Quy Nhơn.

đi Quy Nhơn
Nguồn: sưu tầm
Nguồn: sưu tầm
Nguồn: sưu tầm

Vì chưa có dịch vụ du lịch nào đúng nghĩa nên không có khách sạn, nhà nghỉ, homestay hay nhà dân nào để bạn lưu trú trên đảo. Bắt buộc, du khách phải nghỉ tại khách sạn Quy Nhơn/ resort Quy Nhơn và bắt tàu, thuê xe tới Hòn Khô vào ban ngày. Về giá tàu để tới Hòn khô là 300.000 đồng/ người và 900.000 đồng cho một chiếc cano chở 6 người.

Nguồn: sưu tầm

Khi tàu dừng tại bến, bạn sẽ thấy trước mắt là con đường được làm bằng ván gỗ dẫn lối thẳng ra bãi tắm. Con đường này không chỉ là lối đi, mà còn là khu vực sống ảo của đông đảo bạn trẻ và khách du lịch.

Nguồn: @u.y.e.n.n
Nguồn: @1_107053
Nguồn: sưu tầm

Vì ban ngày là lúc thủy triều xuống, bạn có thể thấy con đường cát xuất hiện, hướng ra biển và có thể đi bộ được ra thật xa bờ để chụp hình và tham quan. Nước biển ở Hòn Khô rất xanh, rất trong, trong đến nỗi bạn có thể nhìn thấu đáy và đàn cá nhỏ đang bơi dưới nước trong cự ly gần được ấy.

Nguồn: sưu tầm

Khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 9 hàng năm là thời điểm hòn Khô đẹp nhất. Trời có nắng, có gió, đảo trơ trọi đá nhiều hơn cây xanh đúng như cái tên Hòn Khô. Nhưng, đó lại chính là điểm hấp dẫn giúp nơi này níu chân được hàng loạt du khách, mọi thứ đều rất tự nhiên như nó vốn thế và chưa hề có ảnh hưởng nào từ tác động của con người.

Nguồn: @tipixoxo

Đến Hòn Khô, nhất định phải thử lướt cano siêu tốc. Với giá khoảng 100.000 đồng/ người là bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm hoạt động này bằng một “tour” lướt sóng vòng quanh đảo. Ngoài ra còn có lặn ngắm san hô cũng rất đáng thử đấy!

Nguồn: sưu tầm
Nguồn: @churimm_

Vì nơi đây chưa phát triển du lịch rầm rộ nên du khách đi Quy Nhơn đừng thắc mắc tại sao không có hàng quán nào xuất hiện tại đây nhé! Nếu bạn dành nguyên ngày để ở Hòn Khô khám phá các ngóc ngách, hãy chuẩn bị đồ ăn, muốn cắm trại qua đêm thì cũng cần chủ động mang đầy đủ các vật dụng cần thiết như đèn pin, lều trại,… Thậm chí thuê luôn thuyền cá của ngư dân tới các trại cá câu các loại hải sản về bờ chế biến. Ngoài ra thì thuốc chống say tàu xe, kem chống nắng, thuốc dị ứng côn trùng, đồ bảo hộ khi đi biển,… cũng rất cần đấy nhé.