Điểm check-in thơ mộng ít ai biết khi đi Huế

Một địa điểm không ồn ào, nổi tiếng nhưng lại cực kì thơ mộng, thích hợp cho team đi Huế mê "sống ảo" đến chụp choẹt. Tọa độ nào mà hấp dẫn dữ vậy ta? Tìm hiểu ngay và lên lịch cho chuyến du lịch Huế sắp tới nhé!

565

Đi Huế mộng mơ, bạn có từng nghe qua câu ca dao nổi tiếng này chưa? “Thương em, anh cũng muốn vô. Sợ truông nhà Hồ, sợ phá Tam Giang.”

đi Huế
@nhannthanh_

Nghe đáng sợ thế thôi, thực ra phá Tam Giang là một đầm phá từ cửa sông Ô Lâu đến cửa sông Hương ra cửa biển Thuận An, thuộc địa phận tỉnh Thừa Thiên – Huế. Phá Tam Giang cách thành phố du lịch Huế khoảng 15 km, bạn có thể thuê xe máy hoặc ô tô để đến tham quan nơi này. Giá thuê xe máy dao động trong khoảng 120.000 – 150.000 VNĐ/xe/ngày.

Để đến đây, bạn có thể di chuyển theo 2 tuyến đường:

  • Đi theo Quốc lộ 1A
  • Đi trong thành phố Huế, vòng quanh các ngôi làng cổ. Đây cũng chính là con đường được du khách ưa chuộng nhất vì thuận tiện cho việc ngắm cảnh.
@1712.nh_ad
@dva.vimi
@dva.vimi
@ha_phuong_thu

Hãy tranh thủ đến vào lúc sáng sớm để ngắm bình minh, hoặc bạn cũng có thể chơi cả ngày ở đây và đợi đến hoàng hôn. Khung cảnh nên thơ, trữ tình nơi này sẽ không làm bạn phải thất vọng.

@bichngoc.nn
@just.neela

Ngoài ra, bạn còn có thể đến tham quan rừng Rú Chá – rừng ngập mặn đặc hữu của phá Tam Giang. Khi đi thuyền vào đây bạn sẽ như bị tách biệt với thế giới bên ngoài. Những rặng cây ngập mặn như sú, vẹt, mắm, chá đã tạo thành một bức tường cây bao bọc toàn bộ khu rừng. Không khí nơi đây mát vô cùng. Cái nóng oi ả của phố thị sẽ bị cây cối đánh bật, cho bạn cảm giác rất mát mẻ và sảng khoái.

@mykaht_
@tramurgo