Hàng không tăng cường hơn 500 chuyến bay dịp 30/4

110

Tưng bừng du lịch 30/4 – 1/5, nhiều hãng hàng không trong và ngoài nước đã lên kế hoạch tăng chuyến bay để phục vụ hành khách trong dịp lễ sắp tới.

Để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách du lịch 30/4 – 1/5 năm nay, Vietnam Airlines dự kiến tăng cường gần 300 chuyến bay, tương ứng với 60.000 ghế trên 12 đường bay nội địa. Trong đó, tập trung vào các đường bay từ Hà Nội hoặc TP HCM tới Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang.

Đại diện hãng Jetstar cho biết, đợt này tần suất bay sẽ tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương tăng khoảng trên 20 chuyến mỗi ngày. Trong khi đó, Vietjet điều phối thêm khoảng 200 chuyến bay tương ứng 46.000 ghế, đặc biệt với các chặng bay đến Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt.

Thực tế, lượng khách đi theo đường hàng không so với các loại phương tiện khác vào dịp nghỉ lễ đi du lịch 30/4 – 1/5 thường cao hơn. Điều này khiến vài tuyến ở một số khung giờ hot đã không còn vé hoặc giá cao.

Như giá vé thấp nhất chặng Hà Nội – Phú Quốc ngày 25/4 của Vietnam Airlines chỉ hơn 1,9 triệu đồng, nhưng đến ngày 27/4 tăng lên hơn 3,1 triệu đồng, thậm chí vé ngày 28/4 lên đến 4 triệu đồng.

Càng sát ngày nghỉ, giá vé càng cao. Như hãng Jetstar bán vé TP HCM – Đà Nẵng ngày 28/4 hơn một triệu đồng nhưng trước đó ngày 24/4, vé chỉ ở mức 630.000 đồng (chưa gồm thuế, phí).

Một số khung giờ chặng Hà Nội – Phú Quốc đã không còn vé. Ảnh chụp màn hình.

Đại diện của nhiều hãng hàng không thường khuyến cáo du khách nên đặt vé sớm để có được giá tốt và còn chỗ. Chị Nguyễn Tịnh Tâm, TP HCM, đặt vé tháng trước, chia sẻ: “Chọn lịch bay trước lễ 4 ngày, tôi chỉ mất 580.000 đồng cho chặng bay TP HCM – Tuy Hoà (Phú Yên), tiết kiệm được gần 800.000 đồng nếu bay ngay đợt lễ”.

Bên cạnh đó, một số chuyến bay nước ngoài trong đợt này cũng tăng đáng kể. Hàn Quốc, Đài Bắc, Thái Lan và Singapore là các điểm đến được Vietnam Airlines và Vietjet đầu tư, có chặng tăng 4 chuyến.

Không riêng các hãng bay trong nước, một số hãng hàng không nước ngoài có đường bay từ Việt Nam cũng chuẩn bị kế hoạch phục vụ người dân dịp lễ. Theo thống kê của AirAsia, lượng vé trong dịp 30/4 của hãng tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái. Các đường bay Hà Nội – Kuala Lumpur, Sài Gòn – Penang hay Đà Nẵng – Bangkok tăng từ một đến hai chuyến mỗi ngày.