Các bước xin visa du lịch Đài Loan theo cách truyền thống

Khi chưa đủ điều kiện xin E-visa, bạn hãy làm theo cách truyền thống, thủ tục không quá phức tạp và thời gian nhanh gọn.

121

Gần 2 năm nay, khách Việt đi du lịch Đài Loan sẽ được miễn visa (thực chất là E-visa) có kèm một số điều kiện, trong đó có điều kiện từng nhập cảnh các quốc gia như Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản, Australia, New Zealand, Hàn Quốc, các nước thuộc khối Schengen trong vòng 10 năm trở lại đây. Tuy nhiên, với những người chưa đáp ứng điều kiện trên, bạn có thể xin visa theo cách thức truyền thống không quá phức tạp. Một số hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn:

Các hồ sơ cần chuẩn bị

– Đơn xin visa online, chọn phần English, download mẫu đơn và điền các thông tin cá nhân.

– Hai ảnh hồ sơ nền trắng cỡ 4×6 cm chụp trong vòng 6 tháng trở lại đây, nộp cùng hồ sơ.

– Bản gốc cùng bản photo hộ chiếu: ngoài bản gốc hộ chiếu, bản photo hộ chiếu, bạn cần photo đầy đủ các trang để bên xét visa xem lịch sử các lần xuất nhập cảnh.

– Chứng nhận có nghề nghiệp ổn định: gồm hợp đồng lao động, thẻ bảo hiểm y tế, sổ bảo hiểm xã hội, giấy xin nghỉ phép đi du lịch có đóng dấu cơ quan. Chủ doanh nghiệp thì cần cung cấp bản sao giấy đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp có tên mình.

– Chứng nhận năng lực tài chính: Sao kê tài khoản ngân hàng, chứng nhận đất đai, nhà cửa hay các tài sản khác mà bạn sở hữu (bản photo, có mang bản chính đi để đối chiếu); Giá trị tổng tiền và tài sản ít nhất 50 triệu đồng.

– Booking khách sạn, lịch trình chuyến đi, vé máy bay khứ hồi.

– Các giấy tờ khác nếu có: thư mời đi công tác, thư bảo lãnh của người thân ở Đài Loan.

– Lệ phí: 50 USD với thị thực ngắn hạn một lần nhập cảnh. Thị thực ngắn hạn nhiều lần nhập cảnh: 100 USD. Trường hợp cần làm nhanh, phí dịch vụ là 50% lệ phí thông thường.

Ảnh: Prince Hsyeh

Một số lưu ý khi nộp hồ sơ

– Visa du lịch chỉ nhận hồ sơ vào buổi sáng, chỉ nhận tiền USD.

– Khi điền vào mẫu đơn xin visa, nếu như bạn chưa rõ hoặc có nhiều phương án cho một câu hỏi thì hãy điền vào 2-3 bản để có ngay phương án dự phòng.

– Bạn nên nộp hồ sơ trước khi đi khoảng 6-7 tuần vì thời gian xem xét và cấp visa khoảng 5-7 ngày làm việc, chưa kể nếu có bất kỳ sai hoặc thiếu sót nào, bạn phải bổ sung và sửa chữa.

– Bạn nên luôn có bản photo tất cả các loại giấy tờ ngoài bản chính, phòng khi nơi làm visa cần giữ lại hồ sơ để xem xét thêm.

– Địa chỉ nộp hồ sơ: Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc

+ Tầng 5 tòa nhà HITC, 239 đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội (phụ trách các khu vực từ Huế trở ra).

+ 336 Nguyễn Tri Phương, phường 4, quận 10, TP HCM (phụ trách các khu vực từ Đà Nẵng trở vào).

Ảnh: Internet