Du lịch Hồng Kông ăn bánh bao chuẩn Michelin danh giá

Du lịch Hồng Kông "làm mưa làm gió" với những món ăn ngon nổi tiếng ai cũng muốn thử qua. Vậy nhưng có một món ăn cực kì bình dị lại bất ngờ được lọt vào danh sách Michelin danh giá mà bất kì đầu bếp nào trên thế giới cũng ao ước.

236

Du lịch Hồng Kông có nhiều điều thú vị khiến bạn phải bất ngờ. Một trong số đó có lẽ là việc một quán bánh bao nhỏ lại được vinh dự có mặt trong danh sách đánh giá của Michelin.

Cheung Hing Kee là tiệm bánh ở Hong Kong vốn rất nổi tiếng với món bánh bao chiên có tên gọi là Sheng Jian Bao. Đặc biệt, vào năm 2016 thì tên tuổi của Cheung Hing Kee càng được nhiều người biết đến sau khi vinh dự có mặt trong danh sách gợi ý các món ngon tại Hong Kong của Michelin. Mặc dù chưa chính thức nhận được ngôi sao Michelin nào nhưng việc góp mặt trong danh sách khách mời của Michelin đã là một vinh dự mà nhiều quán ăn ở Hong Kong nói riêng, hay các nước nói chung hằng ao ước.

du lịch hồng kông
@curatorsgottoeat
@khun.phor

 

Một trong những món ăn được nhiều người yêu thích ở tiệm Cheung Hing Kee chính là món bánh bao chiên Sheng Jian Bao. Cũng tương tự như loại bánh tiểu long bao (Xiao Long Bao) thì bánh bao chiên cũng có phần nhân hấp dẫn không kém. Phần nhân của loại bánh bao chiên Sheng Jian Bao được làm từ thịt heo và kèm theo nước súp đặc biệt. Ngoài thịt heo thì phần nhân còn được cho thêm tôm hoặc nấm truffle đen tạo sự đa dạng cho khách hàng lựa chọn tùy sở thích và khẩu vị.

Tất cả phần nhân này được bao bọc bởi lớp vỏ bánh dày được chiên vàng giòn một mặt nên trông hấp dẫn hơn rất nhiều. Và giá của món bánh bao chiên nhân thịt là 32 HK$ cho 4 bánh (khoảng 93k), còn loại nhân có nấm truffle đắt tiền thì có giá 16 HK$/bánh (khoảng 46k) và mỗi phần phải từ 2 bánh trở lên. Bánh bao chiên nhân tôm thì có giá 38 HK$ cho 4 bánh (khoảng 110k).

Ngoài món bánh bao chiên nổi tiếng thì ở tiệm Cheung Hing Kee này có phục vụ thêm đa dạng các món ăn như súp hoành thánh thịt và rau 36 HK$ (104k), mì cà ri thịt bò 32 HK$ (93k), mì sườn có giá 43 HK$ (khoảng 125)… Do đó, cho dù món bánh bao chiên có quá ngon thì lời khuyên dành cho bạn là đừng ăn quá nhiều mà hãy để dành bụng gọi thêm món khác, bởi không chỉ có bánh bao mà các món còn lại đều rất đáng để thưởng thức.

@goforit_bong
@cookie_tks
@ilsepaakkinen

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của nhiều người từng ăn thì khi thưởng thức bánh bao chiên ở cửa hàng này thì bạn nên cẩn thận bởi nếu cắn không khéo thì phần nước súp đầy ắp bên trong bánh sẽ trào ra và văng tung tóe vào người, dính vào quần áo. Ngoài ra, phần nước súp này cũng cực nóng nên nếu bạn hấp tấp thưởng thức thì nguy cơ bị bỏng lưỡi sẽ rất cao nhé.

Địa chỉ: G/F, 13-41A Electric Road, Tin Hau, Hong Kong