Mẹo đặt phòng khách sạn Đà Lạt giá rẻ cần “khắc cốt ghi tâm”

Tổng hợp những mẹo đặt phòng khách sạn Đà Lạt giá rẻ sau đây sẽ là cẩm nang hữu ích cho bạn trong chuyến du lịch Đà Lạt sắp tới.

2448

Du lịch Đà Lạt ngày càng có nhiều điểm đến mới lạ, hấp dẫn, cùng với đó là sự gia tăng tỷ lệ thuận của các khach san Da Lat từ cao cấp đến bình dân. Trong đó, khách hàng có xu hướng lựa chọn khách sạn giá rẻ nhiều hơn để tiết kiệm chi phí cho những khoản chi tiêu khác khi du lịch. Hiểu được điều đó, Chudu24 tổng hợp một số mẹo đặt phòng khách sạn giá rẻ để bạn tham khảo và có sự lựa chọn địa điểm lưu trú phù hợp cho mình khi đi Đà Lạt.

1. Canh đúng thời điểm đặt phòng

Việc xác định chính xác thời điểm đặt phòng là một vấn đề khá nan giải với du khách. Ngoài yếu tố kinh phí, bạn còn phải phụ thuộc vào sức khỏe, công việc và thời gian của những người đi cùng. Do đó, nếu đã xác định được thời gian đi bạn nên đặt phòng sớm nhất có thể. Đặt phòng sớm vào những ngày Lễ Tết hay mùa cao điểm du lịch chắc chắn bạn sẽ có phòng, giá cũng sẽ mềm hơn do khách sạn chưa biết lượng khách thế nào nên vẫn để giá tham khảo, vừa có phòng đẹp vừa có giá rẻ và đầy đủ tiện nghi.

Canh đúng thời điểm đặt phòng để có giá rẻ hơn. Ảnh: Báo Phụ nữ

2. Không đến Đà Lạt vào mùa cao điểm

Mùa cao điểm du lịch ở Đà Lạt bắt đầu khoảng từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 2 năm sau. Do khí hậu mát mẻ nên hầu như vào bất cứ mùa nào trong năm Đà Lạt cũng thu hút khách du lịch. Tuy nhiên nếu muốn tránh tình trạng đông đúc, dễ “cháy phòng” hay không đặt được phòng như mong muốn bạn nên hạn chế đi vào những tháng cao điểm.

3. Tránh đặt phòng ở khu vực trung tâm, đông du khách

Chọn một khách sạn, nhà nghỉ ở xa trung tâm thành phố Đà Lạt chắc chắn giá sẽ rẻ hơn rất nhiều so với chọn khách sạn ở trung tâm thành phố. Những khu vực tập trung nhiều khách sạn, nhà nghỉ ở Đà Lạt có thể kể đến các tuyến đường như Nguyễn Chí Thanh, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, đường 3/2, Phan Đình Phùng, Bùi Thị Xuân, Phan Bội Châu… việc đặt phòng khách sạn Đà Lạt mùa cao điểm du lịch tại những nơi này là điều rất khó khăn. Bạn có thể chọn những địa điểm xa hơn khu vực trung tâm, tuy hơi mất công để đến các điểm tham quan trong trung tâm nhưng bạn sẽ không bị áp lực về phòng và giá cũng rẻ hơn. Tuyến đường Phù Đổng Thiên Vương, Trần Hưng Đạo, Trần Phú, đường Yersin có khá nhiều khách sạn, nhà nghỉ giá bình dân cho bạn lựa chọn.

Trung tâm thành phố luôn tập trung đông khách du lịch. Ảnh: Internet

4. Chọn những khách sạn có giá niêm yết rõ ràng

Để tránh tình trạng “hét giá” hay “chặt chém” thì bạn nên chọn những khách sạn có công bố bảng giá công khai ngay tại lễ tân hoặc tốt nhất là những khách sạn có công bố giá trên website. Hiện nay, với sự bùng nổ của mạng Internet, bạn có thể tìm kiếm từ Google các thông tin về khách sạn ở Đà Lạt, đọc các review, nhận xét của những người đã từng ở trước đó để tìm kiếm cho mình khách sạn uy tín.

Đọc đánh giá khách sạn từ những khách đã ở trước đó. Ảnh: Chudu24

Địa chỉ một số khách sạn Đà Lạt giá rẻ bạn có thể tham khảo:

  • Khách sạn Gia Huy: 53 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 1, Đà Lạt. Giá chỉ từ 230.000 vnđ/đêm.
  • Khách sạn Giai Điệu: 29A, Đường 3/4, Phường 3, Đà Lạt. Giá chỉ từ 459.000 vnđ/đêm.
  • Khách sạn Anh Đào: 50 – 52 Khu Hòa Bình, Đà Lạt. Giá chỉ từ 420.000 vnđ/đêm.
  • INDIgo home Đà Lạt: 2/1 đường Khởi Nghĩa Bắc Sơn, TP. Đà Lạt. Giá tham khảo từ 120.000 đồng/người/ngày.
  • Là Nhà Homestay: 77 Hoàng Diệu, TP. Đà Lạt. Bạn có thể chọn phòng rộng, tiện nghi với 300.000 – 650.000 đồng/phòng hay nghỉ ngơi dạng dorm 170.000 đồng/người hoặc bạn nào muốn gần gũi với thiên nhiên, hương cỏ cây, gió mát thì cắm trại, ở lều thì khoảng 120.000 đồng/lều.
  • Tre’s House: 149A Võ Trường Toản, Đà Lạt. Giá phòng: 400.000 – 550.000 đồng/phòng. Giá giường dorm: 150.000 đồng/giường.

5. Lựa chọn trang đặt phòng uy tín

Chứng chỉ số SSL (Secure Sockets Layer) là một trong những cơ sở để đánh giá độ tin cận, uy tín của các website đặt phòng trực tuyến. Bên cạnh đó các bạn có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing,… để tìm hiểu thêm. Hiện tại, một trong những trang đặt phòng uy tín trong nước là Chudu24. Với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đặt phòng khách sạn, bạn có thể hoàn toàn tin tưởng khi lựa chọn trang web này để tìm kiếm và đặt phòng. Nếu cần bất cứ thông tin liên quan đến khách sạn nơi bạn muốn đặt hãy gọi ngay vào hotline 1900 5454 40 bạn sẽ được tư vấn cụ thể.

Ảnh: Chudu24

6. “Săn” khuyến mãi từ các trang đặt phòng

Các nhà nghỉ, khách sạn hay trang đặt phòng thường đưa ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn để thu hút du khách vào mùa thấp điểm hoặc cận ngày lễ tết. Vậy nên, nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn nên dành thời gian tìm kiếm thông tin khuyến mãi trên website của khách sạn hay những trang web đặt phòng uy tín.

Một trang tin khuyến mãi khách sạn Đà Lạt dịp hè đăng trên Chudu24. Ảnh: Chudu24

Với tổng hợp những mẹo đặt phòng khách sạn Đà Lạt trên, Chudu24 hy vọng bạn sẽ tìm được khách sạn có giá rẻ và phù hợp với nhu cầu nghỉ dưỡng vào bất cứ mùa nào trong năm.