Độc lạ cà phê muối – đặc sản mới của cố đô Huế

Cà phê muối chắc chắn là món đặc sản mà bạn nhất định phải thử nếu có dịp du lịch Huế. Vị thơm nồng hòa quyện cùng cái mằn mặn của muối sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

846

Nếu Sài Gòn có cà phê sữa đá, Hà Nội có cà phê trứng được mệnh danh “cappuccino của Việt Nam” thì du lịch Huế có món đặc sản cà phê muối cực kì độc đáo. Tuy mới chỉ ra đời cách đây khoảng 6 năm, món đồ uống có sự kết hợp lạ lẫm này đã trở thành niềm tự hào khi giới thiệu với du khách, bởi đi Huế mà chưa uống cà phê muối thì chưa thể gọi là đủ am tường về ẩm thực phong phú của cố đô.

du lịch Huế
@yoyo.nt

Dường như đi đến xứ nào ở Việt Nam, ta cũng được khám phá thứ văn hóa cà phê đặc trưng. Không phải ngẫu nhiên mà góc quán cà phê vỉa hè rợp bóng cây của Huế được Trịnh Công Sơn, Hoàng Phủ Ngọc Tường và nhiều nghệ sĩ tên tuổi một thời chiều chuộng và yêu mến đưa vào nhạc, văn. Cà phê Huế có nét lãnh đạm mơ màng rất riêng. Và dường như, nét văn hóa qua nhiều thế hệ ấy khiến người Huế có rất nhiều cảm hứng để sáng tạo với chính món đồ uống đen đặc tưởng chừng giản đơn như vậy. Từ cà phê rượu rum, cà phê tequila,… nhưng hay được nhắc đến hơn cả là cà phê muối.

@thanhhue2288
@blingyr

Cà phê muối – cái tên khiến nhiều người liên tưởng ngay đến vị mằn mặn của biển cả, ấy thế nhưng lại hòa quyện với vị cà phê thơm nức mũi, mới thật tài tình làm sao. Một tách cà phê muối được phục vụ rất đơn giản, chỉ với một chút sữa lên men với muối, một phin cà phê nhôm truyền thống, một chút đá dành cho những ngày nắng gắt của xứ miền Trung. Và rồi, nếu đây là lần đầu được nhấp ngụm cà phê muối, bạn sẽ ngỡ ngàng bởi hương vị đặc biệt vô cùng được tổng hòa từ những thành phần tưởng chừng rất bình thường ấy. Mỗi ly cà phê muối Huế có giá khoảng 15.000- 17.000 vnđ. 

@nam.lun95
@anmihere

Địa chỉ:

  • 10 Nguyễn Lương Bằng, 142 Đặng Thái Thân, Tp. Huế (2 cơ sở chính thức khởi nguồn của cà phê muối)
  • Hội Quán Nhạc Trịnh – 161 Hàn Mặc Tử, Tp. Huế