Du lịch Hồng Kông – các ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng

Vốn là một lãnh thổ tôn thờ tín ngưỡng tâm linh, du lịch Hồng Kông luôn thu hút được nhiều khách thập phương đến hành hương, chiêm bái.

1876

Du lịch Hồng Kông luôn là điểm đến hấp dẫn cho những người có tín ngưỡng tâm linh hoặc những ai thích tìm hiểu nét văn hóa lâu đời của Trung Hoa.

1. Đền Che Kung

Đây là một trong những ngôi đền chùa nổi tiếng ở Hồng Kông. Đền Che Kung Miu xây vào thế kỷ 17 nhưng không mở cửa cho công chúng vào tham quan. Đến năm 1994 thì đền được xây dựng lại với diện tích gấp 8 lần cái cũ và bắt đầu mở cửa để mọi người vào thắp nhang, cầu nguyện.

Ngôi đền này nằm trong khu vực Tai Wai tôn vinh Sha Tin Che Kung, một chỉ huy quân sự của triều đại Nam Tống (1127-1279) người có lợi thế sức mạnh để đàn áp cuộc nổi dậy và các dịch bệnh đã đặt cho ông ấy một cái tên hộ gia đình. Che Kung được cho rằng đã hộ tống hoàng đế cuối cùng của triều đại nhà Tống trốn thoát sang Sai Kung, bây giờ được gọi là các vùng lãnh thổ mới. Đóng góp của ông đã khiến ông cuối cùng cũng được tôn kính như một vị thần.

du lịch hồng kông
@guza_ai

2. Tượng Đại Phật

Đây là bức tượng Phật ngồi làm bằng đồng cao nhất thế giới và thu hút hơn 1 triệu lượt du khách ghé thăm mỗi năm. Nếu muốn lên tận nơi để chiêm ngưỡng Tượng Đại Phật nổi tiếng này khi đi tour du lịch Hồng Kông thì du khách phải chuẩn bị một đôi giày thể thao tốt để leo hết 268 bậc thang.

Sưu tầm

3. Đền Man Mo

Man Mo là một ngôi đền chùa nổi tiếng ở Hồng Kông bởi sự lâu đời và quan trọng của nơi đây đối với người dân địa phương. Được xây dựng vào năm 1847, tên của đền đặt theo tên 2 vị thần: Man – thần của văn học, là người mặc áo đỏ, tay cầm cuốn thư pháp và Mo – thần chiến tranh, là người mặc áo xanh lá cây, tây cầm thanh kiếm.

Sưu tầm

4. Đền Huỳnh Đại Tiên

Huỳnh Đại Tiên là ngôi đền nổi tiếng và là điểm dừng chân phổ biến trong tour du lịch Hồng Kông. Đền rộng 18.000 m² và dành riêng để thờ 3 tôn giáo lớn nhất Trung Quốc: Đạo Giáo, Nho Giáo và Phật Giáo. Công trình này cũng được xem như một di tích lịch sử quý giá cần bảo tồn.

Sưu tầm

5. Đền Pak Tai

Đền Pak Tai được xây dựng vào năm 1783 và dành riêng để thờ Pak Tai – là vị chúa biển rất được cộng đồng ngư dân địa phương tôn kính. Ngôi đền có lối kiến trúc theo phong cách truyền thống Trung Quốc với mái ngói bằng gạch cũng như có tượng sư tử đá đứng canh gác phía trước cổng vào. Điểm tham quan này còn là nơi tổ chức lễ hội Cheung Chau Bun nổi tiếng ở Hồng Kông hàng năm.

Sưu tầm

6. Tu viện Vạn Phật

Du khách phải leo khoảng 400 bậc thang mới tới được Tu viện Đại Phật. Trên đường đi, có rất nhiều tượng Phật bằng vàng nằm rải rác trên sườn đồi. Bên trong Tư viện chứa hơn 13.000 tượng Phật với hình dạng, kích cỡ khác nhau. Đứng trên đỉnh Tu viện Vạn Phật thì khách du lịch có thể phóng tầm mắt để quan sát cảnh thiên nhiên xung quanh rất đẹp.

Sưu tầm