Bỏ trốn tới Đà Lạt nạp năng lượng chỉ với 1.500.000 đồng

Vừa mới đây, Phùng Minh Anh (sinh năm 1991), hiện đang sinh sống và làm việc tại Sài Gòn đã có một chuyến đi 2 ngày 2 đêm tới Đà Lạt chỉ với 1,5 triệu đồng.

419

Du lịch Đà Lạt luôn là một cụm từ hot dù bất cứ mùa nào trong năm. Người ta đi Đà Lạt để tìm đến sự lãng mạn, bình yên và thoát khỏi cái ồn ào, vội vã của đô thị. “Thành phố ngàn hoa” Đà Lạt đã, đang và sẽ là một điểm dừng chân tuyệt vời cho những tâm hồn mộng mơ, yêu sự an nhiên với đời.

Tham khảo thêm một số khách sạn tại Đà Lạt trước khi đặt phòng khách sạn cho chuyến đi kế tiếp của bạn!

Minh Anh chia sẻ: “Đây là chuyến đi bất chợt của mấy chị em, không có dự tính trước. Vì chỉ có thể dành khoảng 1,5 triệu đồng cho chuyến đi này nên trước khi đi chỉ tính sẽ đi 2 ngày 1 đêm, nhưng sau đó lại quyết định ở thêm, phần vì Đà Lạt quá đẹp không nỡ rời đi, phần vì chi tiêu cũng không quá tốn kém mặc dù ăn uống cũng không tiết kiệm, lại khám phá được nhiều điểm mới, rất thú vị.” (Ảnh: MinhAnh Phung)
Minh Anh và bạn bè đã có một chuyến vui vẻ và khám phá được thêm nhiều điểm đến mới mẻ, thú vị của “thành phố ngàn hoa” Đà Lạt. (Ảnh: MinhAnh Phung)

Ngày đầu tiên:

Xuất phát điểm từ Sài Gòn, các bạn có thể chọn xe Limousine với giá chiều đi là 220.000 đồng, chiều về là 290.000 đồng hoặc xe giường nằm Thành Bưởi. Với những bạn muốn tiết kiệm thời gian có thể lựa chọn máy bay là phương tiện di chuyển. Tuy nhiên, nếu đi máy bay, các bạn nên có kế hoạch từ trước để có thể book được vé máy bay giá rẻ, như vậy sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều.

Dưới đây là lịch trình chi tiết chuyến đi tới Đà Lạt của Minh Anh cùng những người bạn trong khoảng thời gian là 2 ngày 2 đêm:

Khi đã đến Đà Lạt, nếu đi đông các bạn có thể di chuyển bằng taxi, vì chia ra vẫn rẻ và lại không mất sức như đi bằng xe máy.

Sau khi nhận phòng tại khách sạn Rosemary, Minh Anh tranh thủ nghỉ ngơi một chút để nạp năng lượng bắt đầu hành trình của mình tại Đà Lạt.

Rosemary Bed and Breakfast có vị trí khá trung tâm, ngay đường Trần Phú, đi bộ một chút là ra Nhà thờ Con Gà và quảng trường Đà Lạt, là sự kết hợp giữa quán cà phê, các phòng dorm giường tầng và phòng nghỉ riêng. Ở đây, với phòng dorm giường tầng, giá chỉ 250.000đ/1 giường, phụ thụ thêm 1 người là 100.000đ. Dịch vụ tại đây khá tốt, giường đệm và mọi thứ đều rất sạch sẽ và thoải mái. (Ảnh: MinhAnh Phung)

Địa chỉ một số khách sạn Đà Lạt giá rẻ bạn có thể tham khảo:

  • Khách sạn Gia Huy: 53 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 1, Đà Lạt. Giá chỉ từ 230.000 vnđ/đêm.
  • Khách sạn Giai Điệu: 29A, Đường 3/4, Phường 3, Đà Lạt. Giá chỉ từ 459.000 vnđ/đêm.
  • Khách sạn Anh Đào: 50 – 52 Khu Hòa Bình, Đà Lạt. Giá chỉ từ 420.000 vnđ/đêm.
  • INDIgo home Đà Lạt: 2/1 đường Khởi Nghĩa Bắc Sơn, TP. Đà Lạt. Giá tham khảo từ 120.000 đồng/người/ngày.
  • Là Nhà Homestay: 77 Hoàng Diệu, TP. Đà Lạt. Bạn có thể chọn phòng rộng, tiện nghi với 300.000 – 650.000 đồng/phòng hay nghỉ ngơi dạng dorm 170.000 đồng/người hoặc bạn nào muốn gần gũi với thiên nhiên, hương cỏ cây, gió mát thì cắm trại, ở lều thì khoảng 120.000 đồng/lều.
  • Tre’s House: 149A Võ Trường Toản, Đà Lạt. Giá phòng: 400.000 – 550.000 đồng/phòng. Giá giường dorm: 150.000 đồng/giường.

Địa điểm đầu tiên là Nhà thờ Con Gà, sau đó đi thăm Quảng trường Đà Lạt rồi tới Nguyệt Vọng Lầu. Buổi tối đi dạo rồi thưởng thức bánh căn khu Hòa Bình.

Tại Quảng trường Đà Lạt. (Ảnh: MinhAnh Phung)
Nguyệt Vọng Lầu. (Ảnh: MinhAnh phung)

Ngày thứ hai:

Minh Anh đi đến vườn hoa Cẩm Tú Cầu mới để tận hưởng hương sắc và chụp ảnh.

Vườn hoa Cẩm Tú Cầu tuyệt đẹp. (Ảnh: MinhAnh Phung)

Tiếp theo là đi đến XQ Sử Quán – làng tranh thêu nổi tiếng bậc nhất Việt Nam.

XQ Sử Quán – Tọa lạc bên Thung lũng tình yêu – địa điểm tham quan “đắt giá” bậc nhất Đà Lạt, XQ Sử Quán gây ấn tượng với bất kỳ ai nếu đã từng một lần đặt chân đến. Ngôi làng được chia làm 6 khu riêng biệt, mỗi khu lại có một đặc trưng khác nhau, bao gồm: Khu ẩm thực, Khu tham quan, Khu vườn hoa và nghệ thuật, Khu trưng bày tranh thêu, Khu tôn vinh các nghệ nhân thêu và Khu trưng bày lịch sử ngành thêu.

Trước cửa XQ Sử Quán. (Ảnh: MinhAnh Phung)
XQ Sử Quán được thiết kế bắt mắt, từ kiến trúc đến các chi tiết trang trí đều mang đậm dấu ấn Nhật Bản – một lối kiến trúc lạ và độc đáo. (Ảnh: MinhAnh Phung)
XQ Sử Quán. (Ảnh: MinhAnh Phung)
XQ Sử Quán. (Ảnh: MinhAnh Phung)

Sau khi đã tham quan hết XQ Sử Quán, cả nhóm quay trở về và ăn cơm Lá Chuối ở gần khách sạn Rosemary. Rồi cuối cùng thu dọn đồ đạc và di chuyển về Tía Dú Vintage house.

Nằm trên đồi Robin, với đường lên đồi rất đẹp, không xa trung tâm, nhưng lại cực kỳ yên tĩnh. (Ảnh: MinhAnh Phung)
Tía Dú Villa. (Ảnh: MinhAnh Phung)
Tía Dú Villa. (Ảnh: MinhAnh Phung)
Ngôi nhà vintage nhỏ xinh này có 2 tầng, cực kỳ thích hợp với các bạn đi cùng nhóm bạn và gia đình. (Ảnh: MinhAnh Phung)

Địa điểm tiếp theo cả nhóm lựa chọn là Hoa Sơn Điền Trang.

Hoa Sơn Điền Trang – Cách Hồ Xuân Hương 7 km, tọa lạc tại địa chỉ 159, Phường 5, TP. Đà Lạt. Với tổng diện tích lên đến 38 ha, ngay giữa đèo Tà Nung, nơi đây quy tụ rất nhiều loài chim quý đặc hữu của Đà Lạt. Từ nơi đây, ban tha hồ ngắm nghía những mảng rừng xanh rì kéo dài đến chân trời. Trong thung lũng của Hoa Sơn Điền Trang, các loài hoa đua nhau khoe sắc như: Cẩm tú cầu, hoa bươm bướm, hoa hồng sapa, anh đào Nhật Bản…

Tại khu du lịch, bạn không chỉ được tham quan, chụp hình mà còn có thể lưu trú qua đêm với những căn nhà gỗ đầy màu sắc giữa rừng, hoặc cắm trại ở khoảng sân rộng giữa bãi cỏ muôn trùng hay thưởng thức những món ăn đặc trưng của núi rừng tại khu nhà hàng độc đáo.

Nét đẹp thiên nhiên rất mộc mạc và bình dị của “miền sơn cước đại ngàn” Hoa Sơn Điền Trang. (Ảnh: MinhAnh Phung)
Hoa Sơn Điền Trang Đà Lạt tuyệt đẹp giữa đại ngàn rừng xanh với bàn tay “may mắn” khổng lồ. (Ảnh: MinhAnh Phung)

Sau khi kết thúc cuộc khám phá thú vị tại “miền sơn cước đại ngàn” Hoa Sơn Điền Trang, cả nhóm tiếp tục đi dạo chơi tại vườn rau đường Nam Hồ và thưởng thức các món ngon tại Đà Lạt như: bánh tráng nướng, bánh cuốn lòng gà,…

Nhấm nháp chút bánh tráng nướng và cùng nhau tán gẫu. (Ảnh: MinhAnh Phung)

Cùng xem thêm một số hình ảnh trong chuyến đi du lịch tới Đà Lạt của Minh Anh:

(Ảnh: MinhAnh Phung)
(Ảnh: MinhAnh Phung)
(Ảnh: MinhAnh Phung)
(Ảnh: MinhAnh Phung)
(Ảnh: MinhAnh Phung)

Trên đây là những chia sẻ thú vị của Minh Anh trong hành trình 2 ngày 2 đêm ở Đà Lạt. Chúc bạn sẽ có thêm thật nhiều những chuyến đi thú vị!