Phát sốt với 2 quán cafe “bình dân học vụ” tại Huế

Phong trào thiết kế các quán theo kiểu cách "thời ông bà anh" hiện cực thịnh hành. Không bỏ lỡ trào lưu nóng hổi này, có 2 quán cafe sẽ đáp ứng nhu cầu "sống ảo" cho team đi Huế.

205

Đi Huế để quay về thời tuổi thơ ngây ngô, trong sáng với 2 quán cafe xinh xắn theo phong cách thời thập niên cũ. Không bỏ lỡ bất kì xu hướng nào, du lịch Huế chứng tỏ được sự đa dạng và mới mẻ chứ không hề nhàm chán với những kiến trúc lăng tẩm đền đài.

Gác măng rê – 2 Đoàn Thị Điểm, P. Thuận Thành, Tp. Huế

Quán cafe này nằm trên con đường “xanh” Đoàn Thị Điểm nên dù trời có nắng vẫn luôn mát ơi là mát nhé. Mỗi khi nghe đến cái tên “Gác măng rê” ta vẫn không khỏi nhớ về tuổi thơ, nhớ về căn bếp luôn ấm áp củi lửa của bà. Không giống những quán cafe khác, Gác măng rê có không gian rộng rãi và décor cực chất. Từ bàn ghế cho đến những slogan đều toát lên cái phong thái, khí chất của con người Việt Nam thuở xưa. Từ đó, mang đến cho khách đi Huế cảm giác gần gũi, thân thuộc, đối với du khách nước ngoài thì đó là một trải nghiệm mới mẻ và hiểu hơn về Việt Nam.

đi Huế
@lucluc.fun
@nhatlinhhoangnguyen
@caos______
@lammm.1582

Ngạc nhiên hơn khi đây không chỉ là một quán phục vụ cafe đơn thuần mà có đầy đủ từ coffee – beer – street food, những món ăn chơi thuở bé tí và những món điểm tâm nữa. Nhân viên ai nấy đều mặc tà áo dài hoa gợi nhớ lại những thiếu nữ Hà Nội xưa. Tất cả đó đưa chúng ta trở lại với những năm 80, 90, hoài niệm đôi chút về ngày xưa, về những điều giản dị như “Gác măng rê” thuở nào.

Cà phê Việt Nam – 3/129 An Dương Vương, Tp. Huế

Gọi là quán cafe nhưng được thiết kế như một lớp học nhỏ thời chiến với bàn ghế gỗ đơn sơ, giản dị mà vẫn tạo nên sự ấm áp, bình yên. Có rất nhiều lí do để mở Cà phê Việt Nam mà theo chủ quán đó là những kỉ niệm về ông, về những căn nhà từ năm 1986 được nghe kể lại, về những ngày thanh xuân của mẹ đến thơ ấu đầy tươi đẹp của con, tất cả được gói gọn trong căn nhà cần mẫn nằm yên lắng nghe ba thế hệ.

Sưu tầm
Sưu tầm
Sưu tầm

Cà phê Việt Nam sẽ là một chốn bình yên để bạn có thể tìm về giữa cuộc sống xô bồ phồn hoa khi đi Huế. Nơi chúng ta có thể uống một cốc đậu nành ấm áp, nơi có cả góc tạp hóa bán đủ thứ ăn vặt thuở nhỏ nhưng đủ thức giấc một buổi chiều ủ rũ.