Top 5 địa danh nhất định phải đến khi du lịch Quảng Bình

Nằm ở cửa ngõ đường vô xứ Huế và gối đầu lên đỉnh đèo Ngang thơ mộng, dải đất Quảng Bình trải ra như một bức tranh về non xanh nước biếc với phong cảnh thật kỳ vĩ.

310

Hè này bạn có kế hoạch du lịch Quảng Binh – vùng đất sơn thủy hữu tình đầy nắng và gió. Bạn đã nghĩ mình sẽ tham quan, vui chơi ở đâu chưa? Sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, dưới đây là 5 địa danh mà bạn nhất định không được bỏ qua khi đi Quảng Bình nhé.

du lịch quảng binh
@tjtote

1.Quảng Bình Quan

Được xây dựng năm 1639 từ thời Chúa Nguyễn Quản Bình Quan là một trong những thành lũy kiên cố, và trọng yếu hàng đầu của Chúa Nguyễn ở Đàng Trong.

Quảng Bình Quan là một kiến trúc thời Nguyễn, được đắp bằng đất vào năm 1631, là hệ thống thành lũy cổ được xây dựng để bảo vệ kinh đô cổ. Nằm trong hệ thống Lũy Thầy, bao gồm Lũy Trường Dục, Lũy Trấn Ninh, Lũy Nhật Lệ, Lũy Trường Sa kéo dài hơn 30 km. Hệ thống Lũy Thầy do Quân sư chúa Nguyễn là Đào Duy Từ (1572-1634) thiết kế và trực tiếp chỉ đạo xây dựng từ năm 1631-1634, nhằm giúp Chúa Nguyễn ở Đàng Trong chống lại các đợt tấn công của Chúa Trịnh ở Đàng Ngoài.

Đến đây bạn sẽ không khỏi “choáng ngợp” trước sự hùng vĩ của thành lũy này.

@time.yourlife
@sangtcm

2.Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng

Vườn quốc gia này có hệ thống hang động đá vôi phức tạp cũng như hệ sinh thái đa dạng. Năm 2003, vườn quốc gia này được UNESCO đưa vào danh sách di sản thế giới. Vườn quốc gia này được thiết lập để bảo vệ một trong hai vùng carxtơ lớn nhất thế giới với khoảng 300 hang động và bảo tồn hệ sinh thái bắc Trường Sơn ở khu vực Bắc Trung Bộ Việt Nam. Đặc trưng của vườn quốc gia này là các kiến tạo đá vôi, 300 hang động, các sông ngầm và hệ động thực vật quý hiếm nằm trong Sách đỏ Việt Nam và Sách đỏ thế giới.

Đứng trong hang động, nghe tiếng nước chảy, ngắm cảnh vật nơi này, khó mà quên được cảm giác ấy.

@ryoko_vietnam
@wendyiswhere

3.Bãi biển Nhật Lệ

Bãi biển Nhật Lệ được thiên nhiên dành tặng cho một vẻ đẹp tự nhiên đẹp đến ngỡ ngàng, đẹp như một bức tranh, đầy màu sắc và sự quyến rũ mê hồn.

Biển Nhật Lệ mênh mông, bờ cát trắng phau trải dài, sóng vỗ rì rào, từng lớp tung bọt trắng xóa, khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, tinh khôi trong nắng vàng rực rỡ, là điểm đến để tận hưởng những phút giây thư giãn bình yên, dịu dàng và thư thái.

Đặc điểm của bãi tắm Nhật Lệ là thoải sâu và rất an toàn bởi vậy khi đến với bãi tắm bạn có thể thỏa sức đắm mình vào làn nước biển trong xanh veo, dạo bước trên bờ cát mềm mịn, nằm ngả lưng ngắm nhìn trời đất, biển cả và cả một khung cảnh thiên nhiên đẹp xao xuyến, bâng khuâng.

Thật huyền ào, mơ màng khi biển Nhật Lệ bước sang khoảnh khắc hoàng hôn buông xuống, là thời điểm biết bao đôi trai gái hẹn hò tình tứ, để những ai yêu thích biển Nhật Lệ nhẹ nhàng dạo bước trên biển, quên đi mọi nỗi buồn, những lo toan, ồn ào của cuộc sống đời thường, để bình yên trong vẻ đẹp Nhật Lệ dịu dàng đến lạ kỳ.

@oanhtruongg_
@psa.haha

4.Bãi đá nhảy

Đến với Bãi Đá Nhảy du khách sẽ ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hoang sơ và kỳ thú tại đây. Khung cảnh biển xanh, cát trắng, nắng vàng cộng với những dãy núi đá muôn hình vạn trạng nhô ra trước biển làm ta “lặng người” như chìm đắm trong vẻ đẹp ấy.

Nhiều tảng đá to nằm rải rác trên bãi biển quanh năm suốt tháng được sóng biển mài dũa, Bãi Đá Nhảy nhìn xa xa tựa như một bức tranh điêu khắc tinh xảo với trùng điệp núi đá to nhỏ, cao thấp thân hình xù xì với nhiều hình dáng khác lạ kì quái như có tảng đá to đùng xám đen tựa con trâu đang nằm phơi nằng giữa trời, có chỗ đá hình voi phục hổ quỳ, có chỗ lại có hòn trống mái và những hòn đá nhỏ lô nhô trên bãi cát mịn trông giống một bày cóc nhảy trên đầu ngọn nước nhấp nhô theo từng con sóng biển.

Du khách đến Bãi Đá Nhảy sẽ được chiêm ngưỡng nhiều màu sắc khác nhau của từng tảng đá tùy thuộc vào sự lên xuống của thủy triều chắc chắn sẽ khiến du khách ngạc nhiên bởi nét đẹp độc đáo nơi đây.

@hong.kibi
@austin.xiv.xii

5.Vũng Chùa – Đảo Yến

Nằm bên vịnh nước sâu Hòn La, dưới chân Đèo Ngang hùng vĩ, Vũng Chùa là bãi biển sạch, cát trắng trải dài, được bao quanh bởi màu xanh ngút ngàn của cây cỏ. So với nhiều bãi biển khác, Vũng Chùa thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và yên bình.

Với địa thế cong hình cánh quạt, lại được bao bọc bởi 3 đảo là Hòn La, Hòn Gió và Hòn Nồm (đảo Yến) nên khu vực biển Vũng Chùa khá kín gió. Vì vậy, dù hướng mặt ra biển Đông nhưng sóng ở đây không ào ạt xô bờ mà nhẹ nhàng như vỗ về bờ cát.

Theo con đường lớn trải nhựa xuôi về bến cảng Hòn La, sau đó tiếp tục lên thuyền của một ngư dân để ra Đảo Yến. Nhìn từ xa, Đảo Yến toát lên dáng vẻ một thế núi uy nghi, nằm trấn giữa đất liền và biển cả. Khi đến gần hơn, bạn sẽ không khỏi thích thú ngắm nhìn những vỉa đá xuyên cao tầng tầng lớp lớp, đan xen, cuộn vỗ cùng từng đợt sóng bạc xóa. Ngày trước, trên đảo có rất nhiều chim yến, bây giờ thì ít hơn rồi.

Quang cảnh Vũng Chùa – Đảo Yến mênh mông, thoáng, đẹp. Đứng trên đảo, nhìn vào đất liền là những bãi cát chạy dài, cây cối xanh tươi. Từ Đảo Yến trong ra xa có thể thấy được Hòn La và Hòn Gió. Ba hòn tạo thành một hình tam giác, thế tựa vững chải như kiềng ba chân.

Hỏi về phong thủy của khu vực Vũng Chùa – Đảo Yến, một lão ông trong vùng chép miệng mà rằng: “Rất ít nơi có được vị thế đẹp như ở đó, vừa thanh bình vừa kín gió, lưng tựa núi mặt nhìn ra biển lớn”.

@trang.cheese
@meooo_meooooo

Bạn nên tham khảo để có một chuyến đi thuận lợi, hoàn hảo và không bỏ lỡ những địa điểm tuyệt đẹp tại vùng đất Quảng Bình xinh đẹp.