5 lưu ý dành cho du khách khi đi du lịch Hàn Quốc

Khi nàng thu gõ cửa xứ sở Kim Chi, phủ lên những con đường, từng góc phố, từng rặng cây những sắc màu "rất thu", đó chính là lúc đất nước Hàn Quốc vốn đã xinh đẹp lại càng trở nên quyến rũ hút hồn hơn bao giờ hết!

685

Nếu như bạn đang dự định du lịch Hàn Quốc mùa thu này, bạn nhất định phải bỏ túi một vài lưu ý “mách nhỏ” sau đây!

#1 – THỦ TỤC VISA:

du lịch Hàn Quốc1. Hộ chiếu: Hộ chiếu gốc đã ký tên, còn hạn sáu tháng trở lên & còn trang trống để dán thị thực + Hộ chiếu cũ (nếu có)
2. Ảnh: 02 ảnh (4 x 6cm) : lưu ý ảnh mới chụp, nền trắng (ảnh phải chụp trong vòng 6 tháng)
3. From khai visa Hàn có chữ ký của khách (Trẻ dưới 18 tuổi bố mẹ ký thay cho con)
4. Chứng minh nhân thân:

  • Hộ khẩu: Bản công chứng UBND Phường nơi cư trú (Nếu có vợ, chồng đi cùng và không chung khẩu bổ sung bản công chứng Đăng ký kết hôn)
  • Chứng minh thư nhân dân photo
  • Trẻ em dưới 18 tuổi bản công chứng khai sinh

5. Chứng minh tài chính:

Quý khách cần phải có Sổ tiết kiệm (Ít nhất số tiền gửi trên 100.000.000đ /người, đã gửi cách ngày nộp visa tổi thiểu 3 tháng hoặc trước ngày nộp visa tối thiểu 1 tháng thì kỳ hạn gửi sổ 3 tháng trở lên): photo sổ tiết kiệm
Làm xác nhận số dư của sổ tiết kiệm ở ngân hàng bằng tiếng anh (có ký đóng dấu của ngân hàng)
Trong trường hợp sổ tiết kiệm của Quý khách mới gửi, thì kỳ hạn sổ tối thiểu phải 3 tháng đồng thời bổ sung sổ đỏ hoặc đăng ký oto công chứng
Nếu khách hàng đã từng đi các nước trong khối OECD (Mỹ, Châu Âu. Nhật, Úc, Canada,…) trong vòng 3 năm gần đây, thẻ Visa Platinum của Ngân hàng Shinhan thì được miễn giấy tờ chứng minh tài chính. Tùy từng trường hợp, có thể vẫn bị yêu cầu chứng minh tài chính

6. Chứng minh nghề nghiệp:

Trường hợp hưu trí: Thẻ hưu trí, sổ hưu hoặc quyết định hưu trí (Công chứng UBND Phường nơi cư trú)
Trường hợp cán bộ công nhân viên, cán bộ nhà nước: Hợp đồng lao động hoặc quyết định bổ nhiệm chức vụ hoặc quyết định tăng lương + Sao kê lương 3 tháng (hoặc bảng lương 3 tháng) gần nhất
Trường hợp Doanh nghiệp tư nhân:
+ Giấy đăng ký kinh doanh (Công chứng dấu đỏ của UBND phường)

+ Kê khai thuế gần nhất (tháng, quý, năm… tùy theo doanh nghiệp)

Trường hợp nội trợ: Có bản xác nhận của UBND Phường nơi cư trú
Trường hợp học sinh, sinh viên: Thẻ học sinh, sinh viên; hoặc giấy khen gần nhất; hoặc giấy xác nhận của nhà trường có dấu đỏ.

#2 – HÀNH LÝ – THỜI TIẾT:

– Không mang theo các vật dụng nhọn bằng kim loại như dao, kéo, dĩa… Tránh mua về Việt Nam những mặt hàng tương tự hoặc đồ chơi bạo lực cho trẻ em.

– Các thành viên nên mang theo quần áo, phù hợp với khí hậu từng mùa:

+ Nhiệt độ trung bình mùa hè từ tháng 6 đến tháng 9: 20 – 30ºC, cuối hè: 22 – 280C. Mang theo mũ đội tránh nắng khi đi tham quan ngoài trời. Trời có thể mưa, Quý khách nên mang theo ô (loại xếp gọn) đề phòng trường hợp cần dùng.

+ Mùa thu ở Hàn Quốc kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11, tuy khá ngắn nhưng khí hậu dễ chịu, lý tưởng, nền nhiệt khoảng 20 ºC, thời tiết khô thoáng, mát mẻ.

+ Nhiệt độ trung bình thời điểm mùa Đông từ tháng 12 đến tháng 2 nhiệt độ ban ngày trung bình từ 5 đến 10ºC, buổi tối nhiệt độ -2 – 3ºC. Cần chú ý mang theo áo ấm và ô che tuyết rơi. Khi đi trượt tuyết nên mặc quần áo thể thao mỏng vì khi vận động người sẽ ấm và được trang bị quần áo dành riêng cho người chơi trượt tuyết.

+ Mùa xuân Hàn Quốc kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5, khá ấm áp, nhiệt độ trung bình rơi vào khoảng 15 – 20 ºC. Bạn vẫn nên trang bị quần áo và khăn ấm khi đến Hàn Quốc mùa xuân.

– Do giá tiền giặt là cao, các thành viên nên mang theo bàn là, xà phòng. Mang theo đồ dùng cá nhân: thuốc men, máy cạo râu, máy sấy tóc… (nếu cần).

– Điện 220V, phích cắm 2 chân và 3 chân.

– Du khách nên chọn loại giầy thấp, giày bệt hoặc giày thể thao thoải mái khi đi tham quan

– Hành lý cá nhân, tiền bạc, đồ trang sức… khách tự bảo quản hoặc có thể nhờ hướng dẫn viên gửi tại két của khách sạn.

– Hành lý gửi máy bay nên có khoá và đề tên trên vali. Mọi hành lý cá nhân cần thiết nhất xin để tại hành lý xách tay. Trong hành lý xách tay qua cửa khẩu không để rượu (chai) các loại dao kéo hoặc đồ dùng sắc nhọn như dao ăn, cắt móng tay… (những vật dụng bằng kim loại cứng).

– Mỗi khách được mang miễn cước 5 kg hành lý xách tay + 20 kg hành lý ký gửi (gửi theo đường Hàng không).

– Quý khách tuyệt đối không nhận gửi hoặc giữ hành lý của người khác Đoàn.

#3 – NHỮNG MÓN ĂN KHÔNG THỂ BỎ QUA:

Kim chi & Kimbap

Nhiều người trong chúng ta khi nghe nói đến Hàn Quốc là nghĩ ngay đến kim chi, một món ăn độc đáo và dân dã chỉ có ở Hàn Quốc. Kim Chi là một trong những món ăn điển hình của ẩm thực Hàn Quốc. Thành phần nguyên liệu để chế biến kim chi gồm: cải thảo, củ cải, ớt, tỏi, hành, cá mực, tôm, sò hoặc các loại hải sản khác, gừng, muối ăn và đường. Kim chi từng được coi là một trong năm thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhất của thế giới. Kim Chi là món ăn không thể thiếu của người Hàn Quốc, nó là niềm tự hào của người dân xứ Hàn.

Còn gọi là cơm cuốn Hàn Quốc, Kimbap là một trong những đặc sản nổi tiếng nhất của người Hàn Quốc. Kimbap gần giống với món Sushi truyền thống của người Nhật, nhưng kimbap không ăn với cá sống mà nguyên liệu của nó bao gồm thịt, trứng, rau đã được xào chín. Cơm được trộn với chút muối và dầu mè. Thịt có thể là thịt bò xay, xúc xích, trứng chiên, mực xào cay, cá ngừ. Rau thì thường là spinach, cà rốt, cải ngọt, kim chi hoặc dưa chuột. Kimbap thường được làm trong các dịp đi picnic hoặc trong các lễ hội ngoài trời của người Hàn Quốc. Là món ăn nguội dễ bảo quản và cách làm đơn giản.

Cơm trộn Bibimbap

Trên thế giới có những loại thức ăn fastfood như sandwich ở Anh, hamburger và xích ở Mỹ thì với người Hàn Quốc món bibimbap hay còn gọi là cơm trộn được ưa chuộng nhất. Bibimbap có nguồn gốc tại Jeonju tỉnh Jeolla ở phía tây nam Hàn Quốc từ những năm 1800. Một tô cơm babimbap bao gồm cơm trắng, các loại rau, trứng và thịt. Rau thường là dưa chuột thái nhỏ, cà rốt, rau bina, giá, rau diếp. Trứng thì được tráng qua hoặc rán chín cùng với thịt bò thái nhỏ được ướp gia vị. Tất cả được trộn đều cùng với nước xốt làm từ ớt trước khi ăn. Bibimbap ngoài cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng hoàn hảo còn hấp dẫn bời màu sắc và cách trình bày bắt mắt.

Mì lạnh Naengmyeon

Nếu đến Hàn Quốc vào mùa hè thì có lẽ thực phẩm mà bạn không thể không biết đó là món naengmyeon, chỉ có duy nhất ở Hàn Quốc. Naengmyeon hay còn gọi là mì lạnh với sợi mì mỏng làm từ bột kiều mạch chan nước hầm thịt bò nêm nếm cùng nước ướp quả lê ướp lạnh. Mì lạnh thường được dùng trong bát lớn, có mùi nồng, vị thanh thanh ngọt mát như làm tan biến bầu không khí oi bức của mùa hè. Tuy nhiên, không phải là không dùng được mì lạnh vào mùa lạnh, bạn vẫn có thể thay nước dùng thịt bằng nước kim chi và để món mì ngon hơn bạn nên cân bằng giữa nước kim chi với nước dùng.

Bulgogi – Thịt bò nướng

Cùng với kim chi, bulgogi là thực phẩm đã trở thành nét văn hóa của người Hàn Quốc. Bulgogi được làm từ bất kì loại thịt nào nhưng thịt bò thường được dùng nhiều nhất. Món ăn được chế biến bởi một loại nước tương riêng biệt của Hàn Quốc để làm tăng vị ngọt của thịt.Thịt bò thái mỏng tẩm sốt đậu nành, dầu vừng, tỏi, đường, hành xanh, tiêu đen, sau đó đem nướng vỉ nên bulgogi còn được gọi là thịt bò nướng. Chính gia vị ướp trong bulgogi làm cho món ăn mềm, thơm ngon đậm đà và mang một sắc thái riêng mà ai cũng có thể cảm nhận được.

#4 – TIỀN TỆ:

– Bạn có thể đổi tiền tại Việt Nam hoặc mang theo đô la Mỹ để đổi tại các quầy đổi tiền, sân bay hoặc ngân hàng tại Hàn Quốc.

– Tỷ giá: 1 USD tương đương 1112 Won (Tỉ giá tham khảo).

1000 won tương đương với khoảng 20.000 Đồng (Tỉ giá tham khảo).

– Đồng tiền Hàn Quốc là đồng Won. Tiền giấy có loại 1.000, 5.000 và 10.000 won. Tiền xu có loại 10, 50, 100 và 500 won. Các ngân hàng ở Hàn Quốc thường mở cửa từ 09h30 sáng – 16h30 chiều từ thứ hai đến thứ sáu. Các máy rút tiền hoạt động 24h trong ngày. Hầu hết các cửa hàng lớn, các khách sạn và nhà hàng ở Hàn Quốc đều chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng quốc tế.

– Đôla Mỹ mang dự phòng. Tiền Việt không sử dụng được tại Hàn Quốc.

# 5- MUA SẮM TẠI HÀN QUỐC:

Hàn Quốc nổi tiếng là thiên đường mua sắm, có rất nhiều mặt hàng với giá cả hợp lý. Du khách có thể mua nhiều đồ dùng cần thiết và đồ lưu niệm ở bất kỳ gian hàng nào trong số hàng trăm gian hàng ở các cửa hàng tổng hợp và phố mua sắm ở Seoul, cũng như các thành phố lớn khắp cả nước. HanoiRedtours xin đưa ra một số gợi ý địa điểm mua sắm cho du khách khi đi du lịch Hàn Quốc:

Incheon – Sân bay quốc tế Incheon

Sân bay quốc tế Incheon, sân bay hàng đầu thế giới. Nhưng đối với rất nhiều người, nó không chỉ là nơi máy bay hạ cánh, cất cánh thông thường như những sân bay đơn thuần mà đây còn là cả một không gian shopping, trải nghiệm văn hóa nghệ thuật và nghĩ dưỡng

Người dân địa phương khuyên rằng nên shopping tại sân bay này hơn là bỏ thời gian lang thang ở các cửa hàng tại nơi mình du lịch. Hàng hóa đa dạng phong phú, và rất nhiều mặt hàng được miễn thuế, đến đây khách hàng vừa mua được sản phẩm đúng giá mà không sợ bị hớ lại vừa tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Chợ Dongdaemun (Seoul)

Nằm ở trung tâm thành phố, Dongsungro là con phố mua sắm nổi tiếng nhất tại Daegu. Tập trung nhiều cửa hàng thời trang, tới đây du khách có thể chọn cho mình những bộ quần áo, nữ trang của các hãng thời trang hàng đầu thế giới với mẫu mã mới nhất và chất lượng tốt nhất.

Myeong-dong (Seoul)

Quận thương mại giàu có và nhộn nhịp của Seoul. Myeong-dong có các cửa hàng bách hoá nổi tiếng và các cửa hàng đồ hiệu uy tín. Ở đây cũng có rất nhiều các cửa hàng tầm trung và các sản phẩm bình dân trong các ngõ nhỏ.

Chợ Namdaemun (Seoul)

Đây là khu mua sắm tuyệt vời dường như mở cửa suốt ngày đêm, với hàng ngàn cửa hàng, người tham quan mua sắm đông đúc. Hàng hóa ở đây thường rẻ hơn rất nhiều so với bên ngoài và người ta nói đùa rằng ở đây có bán tất cả mọi thứ, trừ vũ khí hạt nhân và xe tăng.

Bạn có thể tìm thấy những bộ quần áo giá rẻ hoặc nhiều thứ khác như đồ gia dụng, vải vóc, nữ trang, thiết bị, đồ chơi, thực phẩm, hoa, đồ dùng văn phòng…và nếu đói bụng bạn có thể thử các món ăn đặc trưng của Hàn Quốc như món xúp mandu-guk, món bánh bindae duk.

Phố Chungjangno – Seoul

Chợ truyền thống cổ nhất Seoul, nổi tiếng với các món đồ thời trang cổ.

Là trung tâm của Gwangju, đại diện cho một Gwangju hiện đại đầy sức sống. Chungjango tập trung những đường phố thương mại, hay những “phố nghệ thuật” của thành phố.

Đường phố nhộn nhịp với những quán cà phê huyên náo, các nhà hàng, cửa hiệu sang trọng với rất nhiều các sản phẩm cao cấp, đặc biệt là quần áo thời trang. Bạn cũng có thể tìm thấy gốm sứ, tranh vẽ các mặt hàng thủ công mỹ nghệ tại đây.