Check-in ngay nhà thờ màu “hường” sốt xình xịch tại du lịch Đà Lạt

Đặt phòng khách sạn tại Đà Lạt và lên kế hoạch du lịch Đà Lạt ngay từ bây giờ để check-in ngay nhà thờ màu hường siêu độc đáo này du khách nhé.

911

Du lịch Đà Lạt cũng có nhà thờ màu hồng ảo không kém gì nhà thờ Tân Định của Sài Gòn đâu nhé. Muốn biết thêm chi tiết du khách hãy đặt phòng khách sạn tại Đà Lạt, lên kế hoạch cho chuyến đi và tìm hiểu bài viết ngay sau đây nhé.

Tọa lạc ngay trên đồi Mai Anh lộng gió ở đường Ngô Quyền, cách trung tâm Đà Lạt khoảng 1 km về phía Tây Nam – nhà thờ Domaine de Marie là ngôi nhà thờ được điểm tô bằng sắc hồng lung linh, nổi bật như một nốt son chấm phá giữa lòng du lịch Đà Lạt.

Du lịch Đà Lạt
Nguồn: @hengcuo

Được xây dựng vào giữa thế kỷ 20, nhà thờ Domaine de Marie là một trong những công trình kiến trúc cổ ở Đà Lạt được xây dựng theo phong cách châu Âu thế kỷ 17 kết hợp với lối kiến trúc nhà rông của vùng đại ngàn Tây Nguyên.

Nguồn: @Diem My
Nguồn: Hà My
Nguồn: @dungg.hoan

Nhà thờ Domaine de Marie còn có tên gọi khác là nhà thờ Mai Anh. Sở dĩ được gọi như vậy là do, trước đây trên ngọn đồi này được trồng rất nhiều hoa mai anh đào. Cứ mỗi độ xuân sang, ngọn đồi này như được khoác lên mình một lớp áo màu hồng nhạt trông rất lung linh và thơ lãng. Vậy nên, khi nơi này được chọn làm nơi xây cất nhà thờ để phục vụ giáo dân thì nhiều người dân nơi đây vẫn quen gọi đây là nhà thờ Mai Anh. Hiện nay, nhà thờ Mai Anh là một trong những nhà thờ lớn của thành phố Đà Lạt.

Nguồn: Instagram photo by PMEcho

Bố cục kiến trúc nhà thờ vẫn là dạng mặt bằng chữ thập nhưng tỷ lệ có phần tự do hơn, thoát ra hẳn những quy định nghiêm ngặt về kiến trúc tôn giáo tại châu Âu. Domaine de Marie là một trong những địa điểm du lịch hút khách ở thành phố sương mù với chiều dài khoảng 33 m và chiều rộng là 11 m.

Nguồn: Instagram photo by yunxia Lee’s life
Nguồn: Instagram photo by Mỹ Linh

Không giống như những nhà thờ khác, nhà thờ Mai Anh lại không có tháp chuông, đây cũng chính là điểm nhấn đặc biệt khiến cho du khách khó có thể nhầm lẫn. Ngoài ra, ở chính giữa mặt đứng, phía gần đỉnh mái có một cửa sổ hoa hồng hình tròn, một chi tiết thường xuất hiện trong các nhà thờ Pháp cuối thế kỷ 17.

Nguồn: EVE Travel Diary Dreamer
Nguồn: Instagram photo by Tipi
Nguồn: Mã Mum on Instagram

Hệ thống mái, có hình dáng tựa như nhà rông của đồng bào dân tộc Tây Nguyên. Hay những bức tường của nhà thờ được xây khá dày bằng đá chẻ cao lên đến cửa sổ cùng với đó là những cánh cửa được đặt vào phía bên trong tường càng thêm nét độc đáo quyến rũ cho kiến trúc này.

Nguồn: MaiEl De Pawanalo on Instagram

Nhà thờ Domaine de Marie từ lâu đã trở thành điểm tham quan khá đặc biệt tại du lịch Đà Lạt. Nay còn đặc biệt hơn không chỉ bởi kiến trúc cổ kính, đặc sắc mà còn nổi “bần bật” nhờ sắc hồng không thể lung linh hơn khiến giới trẻ “mê mệt”.

Nguồn: nalinrat w.
Nguồn: 아라하나 on Instagram
Nguồn: Winida on Instagram
Nguồn: Sơn Min on Instagram
Nguồn: Trang Nguyễn on Instagram
Nguồn: AncolWT on Instagram
Nguồn: Đức Nguyễn on Instagram

Nếu như bạn đang cần tìm một nơi yên tĩnh, thanh bình để cho lòng thanh thản, vơi đi những lo toan bề bộn chất chứa trong cuộc sống để sống chậm lại và thấy cuộc sống này còn vô vàn những điều quý giá mà ta đáng phải trân trọng thì nơi đây chính là điểm đến cần phải note ngay vào lịch trình du lịch Đà Lạt của mình bạn nhé.