Đi Huế phải thử ngay 2 món bánh ép độc lạ

Vùng đất cố đô không thiếu các món ngon từ sang chảnh cho đến giản dị. Đặc biệt, trong số đó có 2 món bánh ép dân dã đã "đốn tim" nhiều thực khách đi Huế.

809

Nếu đi Huế và muốn thử trải nghiệm các món ăn dân dã hệt như người địa phương thì nhất định phải “săn lùng” cho bằng được 2 món bánh ép cực ngon mà lạ. Có lẽ nét đặc biệt làm xiêu lòng khách của du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Huế nói riêng chính là sự đa dạng trong ẩm thực. Dù cung đình quý phái hay bình dân mộc mạc, mỗi món ăn đều chất chứa cái tình của người dân chất phác, hiền hậu. Món nào cũng thấp thoáng nét hồn Việt từ nguyên liệu cho đến cách chế biến truyền thống lâu đời.

Đầu tiên có thể kể đến bánh ép – món ăn vặt phổ biến của người dân Huế. Cái tên tuy lạ nhưng hương vị thì ngon miễn bàn. Học sinh – sinh viên xứ cố đô không ai là chưa từng thử qua món bánh này. Nguyên liệu để làm bánh cũng chẳng hề cầu kì, bao gồm bột lọc và nhân. Bàn đến nhân bánh thì cũng quá quen thuộc với pate, bơ, khô bò, trứng, thịt. Có thể nói, các loại nhân này khá giống với nguyên liệu dùng cho bánh tráng nướng, bánh tráng trộn trứ danh.

đi Huế
@justvuvu_
@_bidoremon_
@kelvinphoto

Bánh được ép dẹp bằng khuôn gang trên bếp than hồng đỏ lửa. Người bán phải thật khéo léo canh sao cho thời gian ép bánh vừa chuẩn vì nếu để quá lâu, bánh sẽ bị khô và cứng. Bánh ép ăn kèm với đồ chua, dưa leo, rau răm rồi chấm vào nước mắm ớt pha chua ngọt nữa là “phê” luôn. Có khá nhiều quán bán bánh ép nhưng nổi tiếng đắt khách nhất có lẽ là quán ở số 8/24 Nguyễn Khoa Vy.

Tiếp theo là quán bánh mì ép nổi tiếng xứ Đầm Chuồn. Bánh mì có 3 loại nhân cho bạn lựa chọn: bơ đậu phộng, bơ đường và thịt bằm. Lớp nhân được phết bên trong bánh mì rồi bánh sẽ được đem ép trên bếp nóng. Mỗi chiếc bánh mì có giá 3k/bánh, cực rẻ phải không nào?

Sưu tầm
Sưu tầm

Cắn từng miếng bánh mì giòn tan, nóng hổi, bạn sẽ “phải lòng” với món này ngay cho xem. Tuy chỉ đơn giản là chiếc bánh mì phết một ít nhân mỏng bên trong nhưng nhờ cách chế biến độc lạ mà lớp nhân được thấm kĩ hơn vào bột bánh, đảm bảo thơm ngon chuẩn vị.