Bỏ lại thị thành, cùng nhiếp ảnh gia 8X đến Đà Lạt tìm an yên 3N2Đ chỉ với 1,5 triệu đồng

Không chỉ khiến nhiều người thích thú vì bài review “đi trốn” ở Đà Lạt chỉ với 1,5 triệu đồng trong 3 ngày 2 đêm, nhiếp ảnh gia Sơn Đoàn còn làm không ít người “say nắng” thành phố hoa bởi những góc an yên không phải ai cũng biết ở Đà Lạt.

169

Vừa qua, nhiếp ảnh gia Sơn Đoàn đã có chuyến đi Đà Lạt 3N2Đ với một bộ ảnh cực ấn tượng. Hành trình du lịch Đà Lạt của anh chỉ vỏn vẹn khoảng 1,5 triệu đồng. Mức giá khá rẻ như vậy khiến nhiều bạn trẻ cũng muốn học hỏi để xách ba lô lên và đi mùa du lịch hè này.

Là một nhiếp ảnh gia yêu thích xê dịch, 8X Thanh Sơn (nickname Sơn Đoàn, SN 1984, An Giang) luôn làm người xem mê mẩn cảnh sắc Việt Nam qua ống kính đầy nghệ thuật và tâm hồn đầy chất thơ của anh.

Sơn Đoàn – nhiếp ảnh gia 8X nổi tiếng với nhiều bức ảnh hút hồn.

Mới đây, gần 10.000 người theo dõi trên Facebook của chàng nhiếp ảnh gia 8X này lại tiếp tục “say nắng” Đà Lạt nhờ bài review 3 ngày 2 đêm chỉ với 1,5 triệu đồng và những bức ảnh cực chất đậm phong cách Sơn Đoàn.

8X chia sẻ: “Mình mạn phép kể tiếp cuộc hành của những gã lang thang. Chúng mình chẳng có dự định đi, chỉ là 2 gã điên 2 giờ sáng nhắn tin cho nhau vì thấy đóm xanh trên màn hình, thế rồi tâm sự, 2 đứa quyết định chạy trốn lên Đà Lạt vì mỗi người có một khoảng không riêng, cần được đi đâu đó để giải toả bớt”.

Hành trình ngẫu hứng đến Đà Lạt của Sơn Đoàn.

Bị “sốc nhiệt” khi đang ở miền Tây 36 độ nắng nóng lại cảm nhận ngay cái lạnh 16 độ của Đà Lạt, mở mắt dậy thấy tay chân run lên vì lạnh tê tái khiến anh chàng khá bị “khớp”. Nhưng rồi những góc nhỏ an yên, những người bạn mới quen thú vị đã giúp hành trình 3 ngày 2 đêm của Sơn Đoàn trở nên quý giá và đáng yêu biết nhường nào.

Thay vì khám phá những địa danh quen thuộc tại Đà Lạt thì nhiếp ảnh gia 8X lại “đi trốn” đến những quán café mang phong cách retro hoặc vintage.

Sơn Đoàn chia sẻ: “Chúng mình toàn đi café, có khi hai đứa ngồi chẳng nới chuyện với nhau lời nào, chỉ cần hơi ấm người này toả ra cho người kia là đã đủ, đã đủ an yên.

Một chuyến đi du lịch bình thường khiến mình cảm thấy như robot vậy, phải mặc định là đi chỗ này, nhất định đến chỗ kia. Cuộc sống đã quá khó thở rồi, mình không muốn phải thế. Tin mình đi, hãy một lần đi tìm an nhiên rồi các cậu sẽ hiểu Đà Lạt không phải là nơi du lịch nữa mà là nơi an nhiên nhất để lòng thôi đau”.

Những góc an yên Sơn Đoàn tìm đến trong chuyến đi.

Điều này có lẽ cũng chẳng phải nói quá khi ngắm nhìn album ảnh đẹp đến lịm người dưới ống kính nghệ thuật của Sơn Đoàn. Từng góc nhà nhỏ, từng chiếc chuông gió, khoảng sân… đều trở nên rất tình và ấm áp dưới sự “phù phép” của chàng nhiếp ảnh gia này.

Cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh ở góc nhỏ Đà Lạt khiến lòng bạn an yên và đọc review chi tiết của Sơn Đoàn để có một lựa chọn mới khác lạ khi đến với thành phố hoa nhé:

A. Phương tiện

Về phương tiện đi lại, mình chọn xe Phương Trang vì mình là dân tỉnh chẳng có chuyến xe nào ngủ một giấc mở mắt thấy đồi chè trước mặt đâu, nên mình phải di chuyển 2 chặng xe từ An Giang vào TP.HCM rồi từ đó vào Đà Lạt, tổng cộng tiêu tốn 14 tiếng đồng hồ với 360.000 cho hai chặng.

Mẹo nhỏ là bạn nên đi từ rạng chiều để khi đến TP.HCM là giữa đêm và bắt chuyến tiếp theo lên Đà Lạt giữa đêm thì bạn sẽ được ngủ đỡ thấy đoạn đường xa và mệt. Lí do thứ 2 mình chọn Phương Trang vì di chuyển đoạn dài nên mình cần wifi thì xe đáp ứng được điều đó.

Rồi mình đến Đà Lạt lúc 5 giờ sáng, bắt xe trung chuyển vào homestay “NHÀ BÊN ĐỒI” cách bến xe 2 km. Khá bất ngờ vì homestay nhỏ nhưng xinh xắn có nhiều góc chụp hình sống ảo, phía sau là đồi thông mình khá ấn tượng khi sáng dậy bạn sẽ bất ngờ khi sương xuống và ánh nắng chiếu vào tạo ra cảnh tượng toàn ray sáng khá ảo diệu.

Hai cậu bạn thuê xe máy để chạy tại Đà Lạt.

Lúc đầu mình gặp, khá choáng vì nó quá đẹp, sau homestay có một có chòi nhỏ sáng mà dậy chỗ đó thì thôi rồi. Hôm mình ở thì chòi đó có người ở mất (khá tiếc). Giá homestay 130.000/ngày cho phòng dorm. Phòng khá nhỏ nhưng ấm áp, chị chủ cũng dễ mến khi 5 giờ sáng mình đến chị cũng lật đật đứng đợi trước cửa đón.

Phương tiện đi lại khi ở Đà Lạt thì mình thuê xe ở homestay luôn 150.000/ngày cho xe tay ga.

Bạn cũng có thể tham khảo một số homestay, khách sạn Đà Lạt giá rẻ khác có view đẹp sau đây:

Osaka Village Dalat: 62 Đống Đa, Phường 3, Đà Lạt. Giá tham khảo chỉ từ 830.000 vnđ/đêm.

Dreaming Hill Resort: 5 Mai Anh Đào, Phường 8, Đà Lạt. Giá tham khảo chỉ từ 525.000 vnđ/đêm.

Khách sạn Mai Thắng Đà Lạt: 06-08 Hai Bà Trưng, Đà Lạt. Giá tham khảo chỉ từ 655.000 vnđ/đêm.

La Vie En Rose Villa: Số 09, Đường 3 ⁄ 4 – Phường 3 – Đà Lạt. Giá tham khảo chỉ từ 650.000 vnđ/đêm.

Tre’s house: 419A Võ Trường Toản, Phường 8, TP Đà Lạt. Giá phòng: Phòng dorm là 200.000 đồng/người và phòng riêng từ 600.000 đồng trở lên.

Second House: 8 Hồ Tùng Mậu, TP. Đà Lạt. Giá phòng: Phòng 2 người từ 800.000 đồng.

Le Bleu Da Lat: Phố Lý Tự Trọng , Đà Lạt. Giá phòng: 800.000 đồng/phòng; 4 – 6 người từ 1.000.000 – 1.500.000 đồng.

Là Nhà Homestay: Là Nhà Homestay. Giá phòng: 170.000 – 650.000 đồng.

B. Địa điểm đi chơi khi đến Đà Lạt

  • NGÀY 1:

Thật ra là lần này chúng mình chỉ muốn đi đâu đó để khuây khỏa nên 2 đứa không có đặt nặng phải đến được nơi này đến được nơi kia. Chúng mình ăn sáng và chọn bánh mì xíu mại cho ấm áp, nơi khá nổi tiếng ở Đà Lạt là “Bánh mì Hoàng Diệu”.

Sau khi no nê chúng mình muốn đi đâu đó thì chúng mình chọn cafe Still vì mình bỏ lỡ quán trong chuyến đi lần trước, khá bất ngờ vì quán quá xinh, thật sự như ở Nhật luôn. Hai đứa đi chụp hình cả buổi đến tận trưa vẫn chưa hết góc sống ảo. Nước giá từ 39.000 – 59.000 đồng, có bán cả bánh ngọt, đồ ăn trưa và đồ lưu niệm. Sau đó chúng mình về homestay đợi chiều đi cây cô đơn và dự án phải phá sản vì về đến thì mưa đến tối.

Cây cô đơn.

Tối chúng mình đi chợ cho bớt giá lạnh, ngồi giữa chợ và thấy dòng người xô bồ xong về ngủ.

  • NGÀY 2:

Sáng đi cafe Tùng, khá là ấn tượng vì nơi đây cho mình hiểu được người Đà Lạt nhất. Cafe khá đắt 50.000đ/ ly, đối diện là tiệm bánh “Cối xay gió”, 2 đứa qua đó mua bánh mì rồi qua Tùng ngồi ăn.

Lại cùng nhau đi Hồ Tuyền Lâm vì đã trưa không thể đi tiếp vào Cây cô đơn nên chúng mình chọn dạo quanh hồ trước, lúc này đã có thêm mấy anh chị từ Bắc vào song hành. Chúng mình di chuyển tiếp vào quán cafe “Nhà của thời thanh xuân” vì nơi đây là nơi an yên nhất mình từng biết, lần nào vào đây cũng làm mình xúc động thật sự, không gian yên tĩnh với nhạc Lý, hoa và vài cái bánh ngọt khiến cuộc sống dễ thở hơn rất nhiều.

Chúng mình di chuyển sau khi no nê và địa điểm tiếp theo của mình là Cây cô đơn. Chúng mình chọn đi thuyền qua thay vì chạy xe máy cực khổ và ám ảnh thì đi thuyền nhẹ nhàng chớp mắt 1 phát thấy Cây cô đơn nằm kế bên rồi 50.000đ/ người chụp choẹt đến tận sập tối. Tối chúng mình chọn đi ăn quán Ngói. Vì quán dễ thương, tối đến nhân viên nhảy tưng bừng muốn bùng cháy, đồ ăn kiểu Hàn nên khá ngon và hợp khẩu vị với mình, không đến 100.000 đồng mỗi người.

  • NGÀY 3 :

Sau 2 ngày lân lê thì cuối cùng chúng mình quyết định thức sớm 5 giờ dậy để săn mây trên đồi Thiên Phúc Đức. Do quá nhiều sương nên tận gần 7 giờ mới tan bớt để nắng len vào và chúng mình cũng chẳng có hình mây gì ảo diệu.

Đến tận gần 10 giờ, chúng mình di chuyển đi ăn sáng lúc đó mình chọn quán Phở Uyên với view trước khá xinh xắn, cô chủ dễ thương vô cùng với 35.000đ/ bát phở to đùng. Trưa chúng mình quay về homestay thu dọn hành lí chuẩn bị chiều lại quay về nhà. Lần này, cả nhóm ngồi cafe CÔ BÔNG khá nổi tiếng. Mình ấn tượng vì nơi đây khá đẹp và vintage có bán cả Film, nước uống khá được, 38.000 đồng cho một ly nước ép.

Tận chiều thì mình quay về homestay, đợi xe trung chuyển đến đó để quay lại về An Giang.

C. Tổng kết 3 ngày 2 đêm

– Tiền xe 360.000 đồng/người

– Tiền thuê xe và homestay là 410.000 đồng/ 2 người 3 ngày 2 đêm, chị chủ giảm giá vì hai đứa mình dễ thương.

– Tiền ăn, café, mua quà 370.000 đồng/người.