Bồn tắm ở Nhật cho điện chạy qua người khách

Ngâm mình trong bồn tắm và để dòng điện nhỏ chạy qua người là phương pháp thư giãn ở Nhật Bản, nhưng không nên áp dụng với nam thanh niên.

116

Du lịch Nhật Bản, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các bồn tắm điện (Denki buro). Đây là loại bồn đặc biệt trong phòng tắm công cộng, có thiết bị nối với cực kim loại. Những người đi tắm được trải nghiệm cảm giác điện giật nhẹ khắp cơ thể.

Bồn tắm điện ở Nhật Bản được nhiều người ưa thích, nhưng đàn ông trẻ được khuyến cáo không nên dùng nhiều vì có thể làm giảm lượng tinh trùng. Ảnh: AmusingPlanet.

Cách thức hoạt động của những chiếc bồn là người ngồi giữa hai cực điện trái dấu và để dòng điện áp nhỏ chạy qua cơ thể mình. Dòng điện có thể khiến bạn bị giật nhẹ, các cơ co lại nhưng lại có cảm giác ngứa râm ran, giúp cơ thể thư giãn. Tuy nhiên, một số người thấy đau đớn khi thử phương pháp này.

Rất khó để tìm ra nguồn gốc của phương pháp deniki buro. Nhiều người nhận định phương pháp này có từ trước năm 1928 khi tiểu thuyết Denkiburo no Kaishi Jiken (Cái chết đáng nghi trong bồn tắm điện) được xuất bản. Trên thế giới, trị liệu bằng điện xuất hiện đầu tiên ở một bệnh viện của London, Anh từ thế kỷ 18.

Trong những năm 1940, Bộ Chiến tranh Mỹ (tiền thân của Bộ Quốc phòng ngày nay) đã dùng liệu pháp điện để chữa bệnh cho những người lính bị thương, tăng cường sức khỏe cũng như khôi phục lại sức lực cơ thể. Liệu pháp điện cũng được sử dụng trong điều trị ung thư với kết quả tích cực.

Hiện hiệu quả của phương pháp vẫn chưa được chứng minh rõ ràng song nhiều người tin rằng bồn tắm điện rất hữu hiệu khi làm giảm bệnh đau thấp khớp, viêm cột sống, đau lưng, đau cơ, rối loạn thần kinh. Theo WebMD, trang web cung cấp thông tin y tế, dòng điện nhỏ có thể khiến người ta giảm đau tự nhiên, giống chất dẫn truyền thần kinh endorphin.

Những du khách du lịch Nhật Bản muốn thử phương pháp điều trị này luôn cần tham khảo ý kiến bác sĩ. Những người có tiền sử về tim mạch nên cẩn thận và tránh xa bồn tắm điện Denki buro.