Cách hoàn thuế VAT với các món đồ mua sắm tại Thái Lan

Trong chuyến du lịch Thái Lan, nếu mua sắm thì bạn sẽ được hoàn thuế lên đến 7%. Hãy ghi nhớ để tiết kiệm được đáng kể chi phí.

183

Du lịch Thái Lan không thể bỏ qua các trung tâm mua sắm sầm uất luôn có khuyến mãi cho du khách. Ngoài việc mua sắm bạn cần biết cách hoàn thuế VAT để tiết kiệm một khoản chi phí trong chuyến đi của mình.

Hướng dẫn hoàn thuế VAT tại Thái Lan (Ảnh: Tourismthailand)

MỘT SỐ TRUNG TÂM MUA SẮM Ở BANGKOK

Gaysorn Bangkok

  • Địa chỉ: 999 Ploenchit Road, Ngã tư Ratchaprasong
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 20:00
Ảnh: Internet

Là trung tâm mua sắm tiêu chuẩn quốc tế nổi bật với các nhãn hiệu nổi tiếng của Thái và quốc tế cùng các nhà hàng thanh lịch, một điểm phải đến đối với những ai thích các nhãn hiệu thời trang.

MBK (MahBoonKrong)

  • Địa chỉ: Ngã tư Pathumwan, đối diện xéo với Siam Discovery Centre
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 22.00
Ảnh: Dreamstime.com

Trung tâm MBK là một tòa nhà 8 tầng lớn, được coi là một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất Châu Á. Nơi đây có khoảng hơn 2000 cửa hàng và dich vụ, bao gồm 150 điểm ăn uống và nhiều phòng chiếu phim lớn. MBK vẫn tấp nập hơn cả so với những trung tâm mua sắm lớn ở Bangkok, phần vì tại đây hàng hóa phong phú, “thượng vàng”, “hạ cám” đều đa dạng.

MBK đã nổi tiếng từ rất lâu với du khách Việt. MBK dành cho khách thích hàng giá rẻ (ví dụ như giày giá 7 dollar Úc), đây là nơi tốt nhất cho khách thích mua sắm trong không khí phố chợ nhưng được trang bị máy điều hoà. Cửa hàng có vô số quầy bán mọi mặt hàng từ áo quần, hàng da, đồ trang sức, thời trang đến đồ điện, đồ gỗ, mỹ phẩm và các mặt hàng quà lưu niệm. Đây là điểm đến không thể bỏ lỡ.

Siam Paragon

  • Địa chỉ: 991 Rama 1 Road, Puthumwan Bangkok
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00
Ảnh: Hotels.com

Từ ngày khai trương vào cuối năm 2005 đến nay, Siam Paragon – niềm tự hào Bangkok là khu mua sắm có diện tích lớn nhất (80.000 m²), gian hàng shopping to nhất (2.000 m²) Thái Lan.

Siam Paragon nằm trên phố Sukhumvit tại quảng trường Siam BTS Skytrain, gần trung tâm Siam và các gian hàng mua sắm Siam Discovery. Khu mua sắm này hội tụ vô số các thương hiệu cao cấp nhất như Chanel, Dolce & Gabbana, Escada, Gucci, Versace… Với hơn 40 nhãn hiệu thời trang quốc tế và trong nước, các nhãn hiệu đồng hồ và kim hoàn nổi tiếng, các bể nuôi cá khổng lồ, khu phức hợp 5 tầng này đã nhanh chóng trở thành trung tâm mua sắm chính của thành phố. Ngoài ra trung tâm còn có nhà hát Siam Opera 1.600 ghế.