Du lịch Hội An, thử ngay 2 món được siêu sao Chân Tử Đan yêu thích

Khi có dịp đến Việt Nam du lịch Hội An, ngôi sao phim võ thuật Chân Tử Đan cùng vợ đã thưởng thức món bánh mì Phượng và phở Liến - hai địa chỉ ăn uống nổi tiếng tại phố cổ.

283

Khi du lịch Hội An, vợ chồng nam diễn viên nổi tiếng Chân Tử Đan không bỏ lỡ cơ hội thưởng thức 2 món ăn ngon nổi tiếng của phố cổ. Có thể nói lần đi Hội An này, hai vợ chồng đã rất khéo chọn món.

Bánh mì Phượng

Trong đoạn clip chưa đầy một phút trên trang cá nhân của Chân Tử Đan có đến 15 giây dành cho bánh mì Phượng với đầy đủ công đoạn xếp hàng đợi chờ đến vẻ mặt hạnh phúc khi được cầm trên tay chiếc bánh mì được mệnh dành “ngon nhất thế giới”.

du lịch hội an
Sưu tầm
@oopatoo

Bánh mì Phượng vốn là một trong những địa chỉ ẩm thực vô cùng nổi tiếng ở Việt Nam. Nhắc đến du lịch Hội An, không ai không biết bánh mì Phượng quanh năm đông khách. Không những vậy, bánh mì ở đây còn nhận được nhiều lời khen của các đầu bếp nổi tiếng trên thế giới như Cameron Stauch – đầu bếp người Canada Cameron Stauch hay Anthony Bourdain. Đây cũng là lý do tiệm bánh mì nhỏ ở Hội An lại thường xuyên diễn ra cảnh đứng “vòng trong, vòng ngoài” đợi mua.

Phải nói thực đơn của tiệm bánh mì ngon nổi tiếng này rất phong phú với hàng chục loại nhân, từ các loại chả, lạp xưởng đặc trưng của Việt Nam cho đến các món mang hơi hướng “Tây” như jambon, pate, xúc xích, phô mai, thịt xông khói… và đương nhiên không thể bỏ qua các loại nước xốt, mayonnaise đặc chế riêng của quán. Có lẽ chính sự tổng hòa và đa dạng ấy tạo nên cái ngon đặc sắc cho ổ bánh mì ở đây.

@_yeonsta.p_

Không chỉ các loại nhân mà ngay cả rau ăn kèm, thứ vốn thường chỉ được thêm vào cho có, cho bớt ngấy của tiệm cũng rất cầu kỳ, nhiều loại gồm rau quế, ngò, hành, húng, dưa chuột, dưa góp muối chua ngọt… Sự cầu kỳ và đa dạng khiến ổ bánh mì đầy ắp nhân ở đây trở nên thơm ngon hơn hẳn và cũng không hề có dấu hiệu của ngán ngấy.

Dù là hàng quán nổi tiếng nhưng giá bánh mì Phượng rất bình dân, chỉ từ 20 ngàn đến 30 ngàn/ ổ.

Phở Liến

Hội An nổi tiếng với cao lầu, cơm gà, bánh mì chứ có ai bảo Hội An nổi tiếng với phở đâu. Nhưng thực ra, phở vốn là món ăn quốc dân nên phở Hội An cũng có hương vị rất riêng và đáng khám phá.

Sưu tầm

Có người bảo, phở Hội An vừa đậm đà như phở Bắc, vừa rất béo như kiểu người miền Tây, nước phở không đậm vị hoa hồi hay ngậy mùi bò như phở Bắc mà thanh tao, nhẹ nhàng, chừng mực. Du lịch Hội An nhắc đến phở, người ta sẽ nghĩ ngay đến phở Liến hay phở Tùng. Riêng đối với vợ chồng Chân Tử Đan, lần đến Hội An này, họ đã nếm thử phở ở quán Liến trên đường Lê Lợi với tuổi nghề lên đến hơn 50 năm.

@bupcompa
@mayzie_ng

Phở Liến là phở khô, mỏng, sau khi trụng sẽ được xếp những miếng thịt bò thái mỏng lên trên rồi chan nước dùng đang sôi vào khiến miếng thịt hơi se lại, vừa chín, mềm mà ngọt. Dĩ nhiên bát phở không thể thiếu được ít hành lá, rau mùi cho thêm thơm, thêm đẹp. Nhưng điều đặc biệt nhất là phở Liến cũng như phở Hội An sẽ được ăn kèm với đu đủ ngâm chua ngọt, húng quế và húng bạc hà thơm nồng từ làng Trà Quế.