Hướng dẫn chi tiết sử dụng thẻ Easycard du lịch Đài Loan

Nếu du khách có dự định sẽ du lịch Đài Loan trong thời gian sắp tới nhất định không thể bỏ qua bài viết sau đây nhé. Những thông tin bổ ích này chắc chắn sẽ giúp chuyến đi của bạn trọn vẹn hơn bao giờ hết.

816

Du lịch Đài Loan không quá rộng lớn, nhưng để đi thăm thú được toàn bộ những danh lam thắng cảnh đẹp nhất suốt chiều dọc đất nước thì phải nhờ ơn lớn của hệ thống giao thông công cộng hiện đại của chính phủ. Đặt phòng khách sạn và tìm hiểu bài viết sau đây để chuẩn bị cho chuyến xuất ngoại của mình du khách nhé.

Ở du lịch Đài Loan này, nếu biết bí kíp sở hữu thẻ Easycard để vi vu thì quả là một công cụ đắc lực cho team xê dịch tha hồ thăm thú vừa nhanh vừa tiện mà lại rẻ nữa chứ! Bạn có thẻ sử dụng thẻ này cho hầu hết các phương tiện giao thông công cộng, cửa hàng tiện lợi hay trung tâm ăn uống foodcourt một cách dễ dàng thuận tiện mà còn được hưởng nhiều ưu đãi nữa!

Du lịch Đài Loan

Chỉ với một chiếc thẻ bé bé xinh xinh này là bạn có thể chu du khắp du lịch Đài Loan được rồi đấy. Chưa kể còn thực hiện thanh toán được hầu hết ở khắp các nơi nữa, đỡ phải đổi nhiều tiền mặt và tránh được tiền xu bị thừa không đổi lại được phải mang về.

1. MUA THẺ EASYCARD Ở ĐÂU?

Đơn giản nhất là vào cửa hàng tiện lợi 7eleven hoặc Family mart hỏi mua thẻ Easycard giá 100TWD/ thẻ (75.000 vnđ). Bạn phải top up thêm tiền để sử dụng. Trung bình 1 ngày di chuyển trong thành phố thì cần top up 100TWD. Còn di chuyển xa chặng dài giữa các thành phố thì top up 1 lần 300TWD luôn.

Cách top up thẻ Easycard rất đơn giản cũng tại 7eleven hoặc Family mart, tối thiểu mỗi lần top up là 100TWD. Bạn có thể top up trực tiếp trên máy ở một số trạm tàu điện ngầm có chữ Easycard, hoặc quầy mua vé ở trạm tàu điện ngầm.

2. LÀM ĐƯỢC GÌ CHỈ VỚI EASYCARD TRONG TAY?

Đi xe buýt và tàu, MRT rẻ hơn dùng Easy card: Với thẻ Easycard, bạn có thể sử dụng được tất cả các loại xe buýt, tàu địa phương MTR

  • Đối với MTR Taipei, bạn được giảm 20% giá vé khi sử dụng thẻ easy card thanh toán
  • Nếu bạn đi MRT mà mua vé tại máy theo từng chặng thì 1 chặng 1 trạm đã tính là 20TWD, còn nếu dùng easycard quẹt thì đi chắc cả mấy 10 trạm mà cũng chỉ tốn cỡ 16 – 20TWD
  • Đối với xe buýt và tàu địa phương TR chặng dài hay ngắn đều rẻ hơn khoảng 20TWD. 1 ngày tham quan trung tâm Taipei Đài Bắc cũng chỉ tốn tầm 100TWD (75,000VND) khi dùng thẻ Easycard
  • Đặc biệt tiện lợi hơn dùng thẻ Easycard để đi xe buýt (vì qui định xe buýt Đài Loan không thối tiền lại cho bạn, bạn đưa đúng số tiền bỏ vào thùng). Khỏi mắc công chuẩn bị tiền lẻ.

Thanh toán đa chức năng: Với thể Easycard bạn được thanh toán ở các cửa hàng tiện lợi như 7eleven, Family mart, các trung tâm ăn uống foodcourt, trung tâm mua sắm… tại du lịch Đài Loan vô cùng tiện lợi và có khi được giảm giá khi dùng thẻ nữa. Đồng thời bạn cũng tránh được việc bị dư tiền lẻ là những đồng xu khi về Việt Nam không thể đổi lại được.

Sử dụng xe đạp công cộng: Ở mỗi trạm tàu điện ngầm đều có những xe đạp công cộng cho bất kỳ ai có thẻ Easycard đều có thể lấy xe chạy lòng vòng được. Ở du lịch Đài Loan hẳn đường line dành cho người đi xe đạp nên rất an toàn. Có nhiều chỗ đẹp mà xa trạm tàu thì chỉ có đạp xe mới tới được. Giá thuê xe thì siêu rẻ luôn chỉ 20TWD/ lần.

Để sử dụng xe đạp, bạn phải đăng ký trước trên Youbike sau đó chỉ cần tra thẻ easycard vào cột dựng xe và khi nào đi về tra lại vào cột thôi. Bạn có thể trả xe ở bất kỳ địa điểm nào có đặt xe YouBike màu vàng này, đa số có tại các công viên và ngoài trạm MRT. Nhớ là bỏ xe đúng vị trí nếu bạn thấy vị trí đó là của senior tức là người già thì đừng bỏ nếu không khi tra thẻ sẽ bị báo tín hiệu sai.

3. HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG THẺ EASYCARD

Bạn chỉ cần tra thẻ vào dấu hiệu hình thẻ Easycard khi bước lên xe buýt và khi ra cũng phải tra lại nếu không lần sau sử dụng sẽ bị lỗi, tương tự với tàu điện ngầm. Mỗi lần bạn tra thẻ chiều vào và chiều ra đều có hiển thị còn bao nhiêu tiền trong thẻ. Thậm chí nếu bạn hết tiền thì thẻ vẫn dc chấp nhận khi bạn check out, nhưng với tài khoản âm thì bạn không được check in vào xe buýt hay tàu được mà phải tiếp tục top up.

Nguồn ảnh: sưu tầm