Cộng đồng mạng nói gì về “siêu bão” ẩm thực vừa đổ bộ vào du lịch Đà Nẵng?

Dù đã một tuần trôi qua nhưng có lẽ “cơn bão” ẩm thực thu hút hàng chục ngàn bạn trẻ Đà Nẵng vẫn còn để lại dư chấn đến tận bây giờ khiến các hot page vẫn không ngừng bàn tán về sự đổ bộ của siêu bão!

299

Du lịch Đà Nẵng vừa qua đã đón một “siêu bão” hoành tráng, “siêu bão” mà mọi người đang nói đến ở đây chính là Lễ hội ẩm thực đường phố Đà Nẵng Coca-Cola tổ chức. Lễ hội vốn gây nhiều tiếng vang tại Hà Nội và TP. HCM đã ghé thăm thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng, mang theo hơn 50 món ăn đường phố nổi tiếng miền Trung khiến cho các tín đồ ẩm thực thỏa thích “ăn cả thế giới”. Hãy xem các bạn nói gì về những điểm ấn tượng của lễ hội ẩm thực này trên MXH nhé!

Điểm ăn no say quên lối về!

Đã gọi là lễ hội ẩm thực thì không thể thiếu sự đa dạng của những món ăn rồi, đến với sự kiện các bạn đã được thưởng thức thỏa thích những món ngon miền Trung, từ bình dân đến sang trọng.

Đến với lễ hội chỉ sợ không có sức ăn chứ không có chuyện ôm bụng đói ra về khi trước mặt bạn là 1001 món được bày biện ngon mắt như thế này!
Bánh ướt, bánh tráng cuốn thịt heo, mì quảng, ốc hút, bánh lọc, hải sản, thịt nướng… tất cả đều có thể làm hài lòng những thực khách khó tính nhất.

Điểm sống ảo, vui chơi “tẹt ga”

Khép lại Lễ hội ẩm thực đường phố tại Đà Nẵng, có lẽ người dân nơi đây và cả những du khách không chỉ vấn vương những món ăn đậm vị miền Trung, mà còn nhớ đến những câu chuyện đẹp về ý thức sống xanh, bảo vệ môi trường và những gian hàng yêu thương ủng hộ hoàn cảnh khó khăn. Và thật là thiếu sót nếu như không kể đến những khoảng khắc đẹp của các bạn trẻ khi tham gia lễ hội!

Điểm xanh thân thiện với môi trường

Một trong những page lớn nhất của cộng đồng người Đà Nẵng đã có tâm thư rất dài và chân thành về lễ hội ẩm thực đường phố này. Một sự kiện ẩm thực thân thiện với môi trường là điều ấn tượng nhất cho du khách ghé thăm.

“Bao bì sản phẩm được sử dụng bằng giấy và các gian hàng yêu thương dành riêng cho các chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn nhưng đầy tình yêu với ẩm thực” – Lễ hội đã thực sự “lấy lòng” người Đà Nẵng bằng những hoạt động chân thành đó.
Những thùng rác xinh xinh có chỉ dẫn rõ ràng về phân loại rác thải.

Travel Blogger nổi tiếng trong giới Vinh Gấu cũng không bỏ lỡ chuyến đi đến Đà Nẵng để được dịp nếm thử những món ăn miền Trung ngay trên mảnh đất này. Anh chàng cũng không quên cảm thán về câu chuyện sống xanh và các thông điệp về phân loại, tái chế rác thải mà BTC Lễ hội đã khéo léo truyền tải cho mọi người.

Hiếm có một lễ hội ẩm thực nào mà lại đặt vấn đề môi trường lên hàng đầu như vậy, nên các bạn Đà Nẵng cứ khen mãi không thôi, một số bạn còn “tiếc đứt ruột” vì mình đã không có mặt.

Điểm yêu thương cho những gian hàng đặc biệt

Cây bút Nguyễn Ngọc Thạch lại có chia sẻ cảm động về một người phụ nữ anh gặp ở lễ hội. Đó là chị Luyến – kiểu phụ nữ miền Trung điển hình luôn lắng lo chuyện gia đình, quen làm lụng luôn tay, sống nghĩa khí, hào sảng…

Dường như, hơn cả một lễ hội ẩm thực, đây còn là nơi hội ngộ duyên nợ mà thực khách không chỉ thử món ăn ngon lại còn mang về những câu chuyện cảm động tình người.

Lễ hội không chỉ đơn thuần là sân chơi thú vị với những món ăn ngon mà còn là nơi gắn kết các bạn trẻ chung tay vì môi trường, nơi các bạn được lắng nghe, chia sẻ những câu chuyện đong đầy tình người. Những điều ý nghĩa đó hẳn sẽ còn được nhắc mãi khi nhớ về Lễ hội ẩm thực đường phố Coca-Cola tại thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng trong dịp lễ lớn vừa qua.