Sao Việt say lòng trước ‘thảm hoa’ tulip khổng lồ ở Hà Lan

Đàm Vĩnh Hưng, Linh Phi, Quách Ngọc Ngoan và Phượng Chanel khiến người xem nức lòng vì những bức ảnh tuyệt đẹp ở Hà Lan.

438

Mùa du lịch hè năm nay rất nhiều sao Việt đã chọn du lịch Châu Âu mà cụ thể là đất nước Hà Lan để ngắm hoa Tulip nở rộ. Cùng theo chân các sao trải nghiệm thảm hoa khổng lồ tuyệt đẹp này nhé!

Mùa hè là thời điểm du khách đến châu Âu rất đông. Thời tiết ấm áp, nắng vàng, khí hậu mát mẻ và đặc biệt là trăm hoa đua nở khiến chuyến đi trở nên thú vị và thơ mộng hơn. Trong các quốc gia châu Âu, có lẽ Hà Lan là nơi đắt khách nhất bởi đất nước của những chiếc cối xay gió sở hữu diện tích trồng hoa khổng lồ.
Nhiều sao Việt đã tranh thủ thời điểm “vàng” này để đến Hà Lan, ngắm những thảm hoa rực rỡ sắc màu trong tiết trời mùa hè. Cuối tháng 4, Mr. Đàm cũng vừa có chuyến đi mà theo anh là “lạc vào vườn xuân tình ngất ngây, với cả một trời bạt ngàn hoa tulip”.
Nơi Đàm Vĩnh Hưng ghé qua chính là vườn hoa nổi tiếng thế giới Keukenhof thuộc thị trấn Lisse, nằm ở phía Nam thủ đô Amsterdam (Hà Lan), nơi còn có tên gọi khác là Vườn châu Âu hay vườn hoa lớn nhất thế giới. Với khuôn viên rộng khoảng 32 ha, công viên này là nơi gieo trồng khoảng 4,5 triệu củ tulip thuộc 100 loại, cùng 2.500 cây hoa các loại, nâng tổng số lên 7 triệu cây hoa thuộc 1.600 loại khác nhau.
Cũng như các nước khác ở châu Âu, điểm du lịch Hà Lan có một sức hút rất mãnh liệt đến du khách. Nổi bật nhất chắc chắn là thành phố Amsterdam nằm bên dòng sông Amstel thơ mộng hiền hòa. Amsterdam sở hữu hệ thống kênh đào dày đặc, trong đó có những khu vực nằm trong danh sách di sản của thế giới. Mùa hè hàng năm, Hà Lan lại đón một lượng khách “khủng” tới tham quan, thưởng lãm.
MC – ca sĩ Linh Phi, bà xã của diễn viên Ngô Quang Tuấn cũng đang có chuyến du lịch vòng quanh các nước châu Âu với điểm đến đầu tiên là Hà Lan. Cô cho biết, từ nhỏ đã yêu thích loài hoa này và mơ ước có ngày đặt chân tới đất nước này để chiêm ngưỡng mùa hoa tulip nở rộ. “Thật hạnh phúc khi được nhìn thấy thứ mà mình đã được nghe hàng nghìn lần. Tulip – giấc mơ thơ trẻ của tôi”, cô nàng xinh đẹp chia sẻ.
Nhưng thay vì tới vườn Keukenhof nổi tiếng thì Linh Phi lại lựa chọn một địa điểm chụp ảnh lung linh hơn nhiều. Đó là những cánh đồng hoa tự nhiên, rộng bạt ngàn trên đường đi thăm ngôi làng Giethoorn. “Tulip mùa này thật sự đẹp say lòng người con gái… Nhưng nếu nắng ấm thì khung ảnh ngày hôm ấy sẽ càng tuyệt vời hơn”, Linh Phi cho biết. Do thời tiết không thuận lợi, xen kẽ những ngày mưa gió nên cô nàng quyết định bay qua Thụy Sĩ và Đức tiếp tục hành trình trước khi quay lại Keukenhof vào ngày cuối của chuyến đi.
Linh Phi chia sẻ: “Đến với Hà Lan đừng quên một lần đứng giữa những cánh đồng tulip đang trổ bông quyến rũ không cưỡng được. Bạn sẽ cảm nhận được rằng, tulip có thể nở nhiều nơi trên thế giới nhưng chỉ ở Hà Lan, nó mới toát lên hoàn hảo vẻ đẹp yêu kiều, trang nhã theo một cách rất riêng. Tulip ở Hà Lan có rất nhiều màu sắc và ý nghĩa khác nhau. Với người Hà Lan, hoa tulip là biểu tượng của cuộc sống vĩnh cửu, bởi loài hoa này thường nở vào mùa xuân, mùa của sự sống muôn màu muôn sắc”.
Hoa tulip có nhiều màu sắc, phổ biến nhất là đỏ, hồng và vàng, được trồng trên diện tích rộng lớn. Khi đến Hà Lan vào xuân, du khách sẽ bắt gặp những cánh đồng tulip trải dài bạt ngàn với nhiều sắc màu rực rỡ hay những nhánh tulip be bé mọc ven đường hoặc thậm chí tulip còn được nguời Hà Lan trồng trong những mảnh vườn nhỏ trước nhà.
Cũng đang vi vu ở Hà Lan, đôi tình nhân Quách Ngọc Ngoan – Phượng Chanel không bỏ lỡ cơ hội tay trong tay dạo bước ở khu vườn Keukenhof lừng lẫy. Khu vườn không chỉ có hoa tulip mà còn dành ra diện tích không nhỏ cho các loài hoa khác như hoa lan, hoa lily, đỗ quyên, loa kèn, thủy tiên… và là nơi trưng bày hơn 100 tác phẩm điêu khắc hoa đầy tính nghệ thuật.
Trong Keukenhof, 5 khu trưng bày hoa được đặt tên theo các vị vua và nữ hoàng Hà Lan, xen kễ với đó là thảm cỏ, dòng kênh nhỏ hiền hòa. Với hơn 7 triệu bông hoa đủ chủng loại khoe sắc trên khuôn viên rộng 32 ha, Keukenhof như một tấm thảm đa sắc đầy quyến rũ khi tiết trời sang xuân hè.
Phượng Chanel tung tăng dạo bước giữa khu vườn đẹp như cổ tích. Không chỉ có lối đi trồng cỏ quanh co uốn lượn bên dòng nước, những con đường trải sỏi, khu vườn còn là nơi cho du khách ngắm nhìn những đôi thiên nga, vịt trời, sâm cầm bơi lội thỏa thích hay yêu kiều soi bóng trong làn nước xanh thăm thẳm.
Ngoài vườn hoa nổi tiếng này, đôi tình nhân cùng người bạn Vũ Khắc Tiệp cũng ghé qua ngôi làng cổ tích Giethoorn.