Du lịch Phú Quốc ghé thăm vườn quốc gia trên đảo ngọc

Nằm trong vùng nhiệt đới chịu ảnh hưởng của khí hậu đại dương, vườn quốc gia Phú Quốc vẫn giữ được điều kiện khí hậu thuận lợi với hệ sinh thái đa dạng và thảm thực vật phong phú. Đây là một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhất ở Phú Quốc thu hút rất nhiều du khách.

322

Không chỉ là địa điểm du lịch Phú Quốc, vườn quốc gia Phú Quốc thực sự là một bảo tàng hiếm có do sự hiện diện của hệ sinh thái đang hiện diện tại Việt Nam, tạo ra một địa điểm du lịch tuyệt vời thu hút du khách khắp nơi. Nào, sao không đi Phú Quốc ngay để khám phá nơi này chứ.

Vườn quốc gia được thành lập vào ngày 8 tháng 6 năm 2001 sau khi chuyển từ khu bảo tồn thiên nhiên Bắc đảo Phú Quốc thành vườn quốc gia Phú Quốc bao gồm khu bảo tồn thiên nhiên Bắc đảo, núi Hàm Rồng, Gành Dầu và Cửa Cạn. Địa giới hành chính thuộc 3 xã: Bãi Thơm, Cửa Dương, Hàm Ninh. Khu hệ thực vật nguyên sơ của vườn quốc gia, cảnh quan thiên nhiên thơ mộng lộng lẫy và thanh bình đã mang vườn quốc gia trở thành một trong những điểm tham quan ấn tượng nhất tại Phú Quốc.

du lịch phú quốc
@tranmai_huyentrang

Không chỉ thu hút bãi biển Phú Quốc với cảnh hoàng hôn khi mặt trời lặn xuống biển, vùng nước xanh ấm áp, vườn quốc gia cũng hút hồn du khách với những nét đẹp đầy tự nhiên. Vườn quốc gia có diện tích tự nhiên hơn 32.000 ha, chiếm 70% diện tích đảo và được quy hoạch thành 3 khu: Khu bảo vệ nghiêm ngặt 8.786 ha, khu phục hồi sinh thái 22.603 ha, khu hành chính, dịch vụ và nghiên cứu khoa học là 33 ha.

Ngoài ra, có khoảng 20.000 ha vùng đệm biển với nhiều hệ sinh thái quý hiếm như rừng cây gỗ lớn, rừng ngập mặn, rừng lan rải rác, các đồng cỏ, rừng nguyên sinh cùng với số lượng lớn các bãi biển đẹp như tranh như Bãi Sao, Vũng Bàu … nơi du khách có thể ngâm mình trong bãi biển hay leo vào rừng để quan sát cuộc sống của động vật hoang dã. Đây là những ấn tượng đầu tiên khi du khách tham gia Phú Quốc đi du lịch đến vườn quốc gia tuyệt vời.

Vườn quốc gia Phú Quốc là một trong những vườn quốc gia quan trọng nhất của Việt Nam với hơn 530 loài thực vật, 50 loài động vật, 365 loài chim, trong đó có rất nhiều loài quý hiếm được liệt kê trong sách đỏ Việt Nam. Đặc biệt, các nhà khoa học gần đây đã phát hiện ra 2 loài động vật quý hiếm, cụ thể là sói và khỉ trắng. Ngoài ra còn có hơn 1000 loại thảo mộc quý hiếm… Hệ thực vật và động vật phong phú cùng với môi trường sinh thái được bảo quản gần như nguyên vẹn từ lâu đưa vườn quốc gia nói riêng và du lịch Phú Quốc nói chung trở thành một trong những điểm tham quan hấp dẫn của Phú Quốc thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước.

Vườn quốc gia Phú Quốc cũng rất đa dạng với các rạn san hô lấp lánh chiếm 41% diện tích quanh các hòn đảo phía Nam. Khu hệ cá của các rạn san hô cũng phong phú có giá trị kinh tế cao. Các nhà nghiên cứu đã liệt kê 89 loài san hô cứng, 19 loài san hô mềm, 125 loài cá trong rạn san hô, 132 loài nhuyễn thể, 32 loài da gai và 62 loài rong biển, trong đó có rất nhiều loài quan trọng được tìm thấy. Khám phá sinh vật biển từ lâu đã là một trong những điều tuyệt vời để làm ở Phú Quốc.

Không chỉ là địa điểm du lịch nổi tiếng tại Phú Quốc, vườn quốc gia Phú Quốc thực sự là một bảo tàng hiếm có do sự hiện diện của hệ sinh thái đang hiện diện tại Việt Nam, tạo ra một địa điểm du lịch tuyệt vời thu hút du khách trong và ngoài nước. Hiện tại vườn quốc gia đã được bảo vệ chặt chẽ dưới sự quản lý của kiểm lâm địa phương gắn với các tổ chức môi trường trên thế giới. Vườn quốc gia đã tiếp tục nhân giống và thu thập các loài động vật hoang dã quý hiếm đang bị đe doạ để góp phần tạo ra môi trường an toàn cho sự sống còn và phát triển của hệ sinh thái ở đây.

Đắm mình trong làn nước biển trong lành hoặc ngả lưng trên những tảng đá phẳng để cảm nhận âm thanh của dòng suối ồn ào, tiếng chim én trong bầu không khí của hoa phong lan hoang dã, du khách dường như thích thú với thiên đường ngay tại vườn quốc gia Phú Quốc. Du khách cũng có thể đi cắm trại, đi câu cá.

Một lần về đảo Ngọc ghé thăm vườn quốc gia Phú Quốc chắc hẳn bạn sẽ ấn tượng với hệ thực động vật phong phú. Còn chần chừ gì mà không xách ba lô lên và đến chinh phục những điều mới mẻ ở đây.