Chỉ mặt điểm tên 6 món ăn ngon nhất Nha Trang nhìn ảnh thôi cũng phải nuốt nước miếng ừng ực

826

Du lịch Nha trang không chỉ nổi tiếng với những bãi biển trong xanh, những hòn đảo đẹp như mơ, mà đi Nha Trang còn để lại ấn tượng với du khách bởi những món ngon khó cưỡng mang đậm hương vị của vùng đất đầy nắng và gió này.

1. Nem nướng Nha Trang

Nem nướng Nha Trang là một trong những món ngon từ lâu đã trở thành đặc sản nổi tiếng ai cũng biết khi đi Nha Trang. Tuy không chế biến cầu kì, ít dùng nguyên liệu phụ, nhưng sự thành công hay thất bại của món ăn này lại phụ thuộc vào nước chấm. Thứ nước chấm này trông vô cùng bắt mắt với mầu vàng đất, trong có rất nhiều vị mà vị giác tinh tường nhất cũng chưa chắc nhận ra được hết.

Tuy mỗi quán có mỗi kiểu pha chế khác nhau nhưng nước chấm luôn đảm bảo được chế biến bao gồm: hỗn hợp thịt heo băm, tương, đường, muối, tỏi, ớt và một số gia vị khác. Nước chấm làm ra bởi nước mắm Nha Trang, loại nước mắm nức tiếng thơm ngon làm ra từ cá cơm sống ngoài biển. Và bạn đừng quên bỏ thêm một chút sa tế là ngon nhất đấy!

2. Bún sứa

Bún sứa là một món ăn đặc sản được nhiều người biết đến khi đi Nha Trang. Sứa để làm bún sứa là loại nhỏ bằng đầu ngón chân cái hoặc ngón tay cái, màu trắng đục, thành dày, nhìn giống như cơm trái dừa nước. Loại sứa này do các ngư dân vớt tận các đảo xa. Nước dùng được nấu bằng cá liệt, loại cá chỉ lớn chừng ba ngón tay phần đuôi thắt lại trông như cái nơ nhỏ, không xương nhỏ và ngọt lừ.

Ngoài ra còn có chả cá bao gồm các loại cá trứ danh: thu, nhồng, đối… được lóc xương lấy thịt quết đến nhuyễn và dai, sau đó vo thành viên nhỏ rồi hấp chín.Khi ăn, chỉ cần lấy bún, rau ghém, sứa đã rửa sạch và vài viên chả cá cho vào tô, chan nước dùng nóng hổi là đã thành tô bún ngọt vị cá, giòn tươi từng miếng sứa.

3. Bánh căn Nha Trang

Bánh căn là một loại bánh khá là phổ biến ở vùng Nam Trung Bộ. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy bánh căn ở bất cứ nơi nào ở các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận. Bánh căn ở Nha Trang có hình dáng gần giống với bánh khọt ở các tỉnh phía Nam, nhưng cách làm lại hoàn toàn khác.

Bánh này phải ăn với mỡ hành mới ngon, nhưng cũng có người thích thay hành bằng hẹ. Để bánh căn có “chất “ hơn, người ta chế biến bằng cách đúc bánh căn với trứng, thịt bò hay mực. Người nhà quê ăn bánh căn với nước mắm có pha thêm nước cá nấu ngót (cá bò, cá chấm, cá liệt, cá thu…). Những hàng bánh căn ở thành phố biến tấu thay nước cá bằng nước và thịt xíu mại.

4. Bún bò giò heo

Tuy không phải là đặc sản khi đi Nha Trang, nhưng ai đã một lần ghé qua thành phố xinh đẹp này mà không thưởng thức một tô bún bò thì quả thật thiếu sót bởi chỉ với 35k là bạn có thể ăn một bữa no nê từ sáng tới khuya bởi miếng giò vừa to vừa nạc. Mới đọc đến đây thôi các bạn đã thấy hấp dẫn rồi đúng không?

5. Bánh bèo Nha Trang

Bánh bèo thường được biết đến chính là 1 món quá trứ danh hay không thể bỏ lỡ khi du lịch ở các tỉnh miền Trung. Bánh bèo khi đi Nha Trang thường không lớn không lớn cùng với ăn chung hay chả cả hay là tùy quán có cả bánh mì nóng giòn nữa. Bánh được chia làm hai loại mặn và ngọt.

6. Bò né Nha Trang

Bò né được người sành ăn coi là một trong những món ăn đầy đủ dinh dưỡng nhất của điểm tâm sáng. Món bò né “vừa ăn vừa né” theo phong cách của bít tết nhưng được biến tấu hơn. Một suất ăn gồm thịt bò, trứng ốp la, patê, cà chua, hành tây, ăn kèm với bánh mì và salad nhúng giấm.

Chảo bò được bưng ra phải xèo xèo, khi đó thịt bò được làm chín thêm dù đã nhấc khỏi chảo gang nóng. Thịt bò được để nguyên miếng, mềm, dai, tẩm ướp gia vị đậm đà vừa miệng. Khi ăn, bạn có thể xắt từng miếng, thêm một vài lát cà rốt, hành tây, rau xà lách, nêm chút nước tương, tương ớt là đủ vị.