Du lịch Đà Lạt “thu nhỏ” trong kiến trúc “Đường hầm đất sét”

Chỉ bằng nguyên vật liệu thô sơ như đất sét, những nghệ nhân tài ba đã có thể sáng tạo ra một Đà Lạt mộng mơ trong Đường hầm đất sét hút du khách đến tham quan.

625

Đi Đà Lạt nhất định bạn phải đến tham quan khu du lịch Hồ Tuyền Lâm nổi tiếng, và cũng trên cùng tuyến đường đó hãy đến với Đường hầm Điêu khắc – một công trình độc đáo làm từ đất sét tái hiện chân thật những điểm tham quan của du lịch Đà Lạt.

Từ Trung tâm TP Đà Lạt các du khách đi khoảng 10 km qua những đoạn đường uốn khúc quanh núi, cảm nhận khung cảnh thơ mộng khi đưa mắt xuống nhìn khung cảnh Đà Lạt huyền ảo trên cao để tìm đến Đường hầm đất sét.
Nơi đây được mọi người ví von như một kiệt tác nghệ thuật thu nhỏ với những tác phẩm điêu khắc bằng đất sét độc đáo và ấn tượng trải dài hơn 1.2 km.
Đường hầm độc đáo này có rất nhiều tên gọi khác nhau như: đường hầm Điêu khắc, đường hầm Đất đỏ, làng Đất sét… Đường hầm Đất sét chính là sự đột phá đỉnh cao khi chất liệu xây dựng là một hỗn hợp có độ bền tương đương với bê tông.
Điều hấp dẫn du khách ghé thăm khu du lịch này bởi chỉ bằng những nguyên vật liệu thô sơ có thể tái hiện được lịch sử TP Đà Lạt từ thuở ban sơ cho tới một Đà Lạt phát triển và hiện đại như hiện nay.
Những hình ảnh đầu tiên du khách bắt gặp là những gì hoang sơ chỉ có muông thú, cây rừng…

Tiếp đến là hình ảnh núi lửa Lang Biang, sân bay Liên Khương, ga Đà Lạt…

Đây cũng là một nơi đối với các bạn trẻ thích “sống ảo”.

Bài hát Ai lên xứ Hoa đào cũng được nghệ nhân đưa vào Đường hầm đất sét.
Nhà thờ con gà cũng được gói gọn trong tác phẩm điêu khắc độc đáo này.
Mặc dù công trình điêu khắc này không được nung nhưng vẫn giữ được độ bền, màu sắc hấp dẫn qua các mùa mưa nắng.