Chạm tay đến “hòn đảo thiên đường” hot nhất hè này tại Quy Nhơn

158

Một chuyến du lịch hè rực rỡ là phải cùng đám bạn thân vẫy vùng ở một nơi có biển xanh, cát trắng, nắng vàng, lên lịch đến ngay đi Quy Nhơn tới Hòn Khô, đắm mình trong vùng biển đảo hoang sơ với làn nước trong xanh, khung cảnh yên bình và thưởng thức hải sản tươi ngon.

Hòn Khô (thuộc thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải) là một cù lao nằm cách trung tâm thành phố du lịch Quy Nhơn khoảng 20 km hướng về phía biển. Hòn ngọc gần bờ này đã có từ lâu, nhưng từ khi cây cầu Thị Nại vượt biển dài nhất Việt Nam được xây dựng, hòn đảo mới thực sự được biết đến.

@yennhi_ins
@gaudaica

Khi đi Quy Nhơn, bạn có thể di chuyển đến Nhơn Hải bằng xe máy hoặc ô tô. Khi đến xã Nhơn Hải, chỉ cần đi thuyền tầm 10 phút là đã được đặt chân đến Hòn Khô rồi.

@autumn.hien
@huyhotaru
@hongpham_1984

Du khách có thể thuê thuyền chở ra đảo giá từ 200 – 300K tùy theo thương lượng với chủ tàu, bạn có thể thuê được một chiếc thuyền cho 5 – 10 người qua đảo. Chi phí có thể tăng lên nếu muốn thăm quan quanh đảo, ngắm san hô và tắm giữa biển nha.

@duyen_xu2506

Hòn Khô là một hòn đảo toàn núi đá, lưa thưa vài cây bụi nhỏ. Xen lẫn những mỏm núi nhô ra biển là những bãi cát nhỏ tuyệt đẹp, hoang sơ, nước trong xanh. Trên đảo không có dân cư sinh sống, chỉ có bãi cát lớn nhất đảo là điểm tập trung đông du khách. Xung quanh đảo là những ghềnh đá nhỏ, nơi dành cho những người yêu thích câu cá, một mình tĩnh lặng với biển trời mênh mông.

@ad_bloom

Đến với đảo Hòn Khô có hai trải nghiệm đầy thú vị mà du khách không thể bỏ qua đó chính là lặn ngắm san hô dưới biển và chinh phục dãy núi đá trên đảo.

@_thuyen
@imkhanhha

Ở Hòn Khô, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những rạn san hô rực rỡ nằm sát bờ, nơi chỉ có mực nước biển sâu từ 1- 2 mét nhưng lại có rất nhiều sinh vật biển sinh sống. Chỉ cần mặc áo phao, đeo kính vào và úp mặt xuống biển đã nhìn thấy vẻ đẹp của san hô với những đàn cá nhỏ đủ sắc màu nhởn nhơ bơi lượn.

@hungsp

Đi bộ dạo xung quanh đảo cũng khá thú vị. Bạn sẽ bị chinh phục bởi vẻ đẹp kỳ vĩ, độc đáo của thiên nhiên nơi này. Những phiến đá to và nhẵn thính nằm sừng sững trước mặt, xếp chồng chất lên nhau gợi lên khung cảnh hoang sơ thuần khiết và thôi thúc mình chinh phục. Chỉ cần trèo lên vài mỏm đá là mình đã có thể thu vào trong tầm mắt một vùng biển bao la ngút ngàn, tô điểm thêm những chiếc thuyền đánh cá lãng đãng trên mặt nước đẹp tựa một bức tranh thủy mặc bình yên.

@stubborncrab
@hobaohuy
@hongdolly0304

Hải sản tươi sống ở đây khá đa dạng: tôm, cua, cá, ghẹ, mực, nghêu, hàu… được người dân vừa đánh bắt lên còn tươi roi rói, tha hồ chế biến thành nhiều món ngon.

@im.van

Khám phá Hòn Khô, bạn sẽ được hòa mình trong khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và tươi đẹp, được lặn biển ngắm san hô, được leo núi trên đảo, được hít trọn bầu không khí yên bình và refresh bản thân cực tốt. Đừng bỏ lỡ “hòn thảo thiên đường” khi đi Quy Nhơn trong mùa hè này nha!

@zuvelly