3 trải nghiệm mới lạ cho chuyến du lịch Sapa khi đến với bản Tả Phìn

Bản Tả Phìn Sapa là một nơi lý tưởng để bạn tận hưởng sự trong lành, an yên, gần với thiên nhiên, núi rừng.

305

Du lịch Sapa bạn thường làm gì? Ăn đồ nướng, đi dạo phố cổ Cầu Mây hay leo Hàm Rồng, ngắm Thác Bạc, Nhà Thờ Đá…? Nếu những trải nghiệm ấy đã quá quen thuộc thì ắt hẳn một chuyến đi Sapa đến bản Tả Phìn sẽ dành cho bạn với những điều thú vị, mới mẻ dưới đây.

Thăm vườn dâu tây, vườn actiso ở bản Tả Phìn Sapa

Nhắc tới dâu tây hay actiso chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến Đà Lạt. Nhưng thực tế, chẳng cần đến Đà Lạt mà chỉ cần đến Sa Pa là cũng có thể khám phá ngay những vườn dâu tây và actiso xinh đẹp. Bởi Sapa có khí hậu ôn đới, không khí mát mẻ quanh năm tương đối giống Đà Lạt vậy nên nơi đây thực sự lý tưởng để những loại cây này sinh trưởng.

Khu vườn dâu và actiso ở Sa Pa tập trung nhiều ở bản Tả Phìn Sapa. Chỉ cần đến bản, không khó để bạn tìm thấy những khu vườn rộng hàng hecta với những trái dâu tây chín đỏ, lấp ló, ẩn hiện bên cạnh màu sắc xanh biếc. Đa phần dâu tây ở đây đều trồng theo tiêu chuẩn Việt GAP. Phát triển theo hướng du lịch của Đà Lạt, khách du lịch đến bản Tả Phìn sẽ được tham quan cũng như bán dâu hái tại vườn. Một kg dâu tây hái tây hái tại vườn ở Sa Pa có giá trung bình khoảng 150 ngàn.

du lịch sapa
@ngochippp
@queanh93
@___trinh

Ngoài dâu tây Sapa thì những cánh đồng actiso xanh mướt phủ khắp núi đồi ở bản cũng rất đáng để khám phá. Đặc biệt vào dịp tháng 5 đến tháng 7 hàng năm là mùa actiso ở Sa Pa đua nở, do đó nếu đến thăm vườn actiso thời điểm này, bạn còn tha hồ sống ảo với những bông hoa lạ.

Các vườn actiso ở bản Tả Pìn đều được sản xuất theo quy trình GACP-WHO và là cây dược liệu đầu tiên tại miền bắc được công nhận đạt chuẩn quốc tế GACP. Do đó, đến đây, ngoài thăm thú, bạn cũng có thể mua các sản phẩm actiso Sapa sạch như trà, cao actiso về làm quà cho người thân.

Sưu tầm
Sưu tầm

Tắm lá người Dao nổi tiếng ở bản Tả Phìn Sapa

Đến Sa Pa, bạn không nên bỏ qua trải nghiệm tắm lá người Dao. Trong đó xã Tả Phìn được coi là địa danh tắm lá thuốc Dao đỏ “thật” nhất, “chất” nhất và thú vị nhất khi có tới hơn 90% người Dao đỏ sống tại đây. Lá tắm do các hộ dân tự đi rừng lấy về và trồng, sau đó đun để phục vụ du khách.

Chi phí cho một lần tắm lá người Dao ở đây khoảng 100 ngàn, không hề đắt để bạn tận hưởng cảm giác khoan khoái thư giãn trong bồn tắm gỗ đầy ắp nước thơm ngào ngạt mùi núi rừng. Vừa ngồi thư giãn trong bồn, vừa được ngắm khung cảnh núi rừng hữu tình qua ô cửa kính thì còn gì tuyệt vời phải không nào.

@lexydiamond

Ngoài thư giãn, nước lá của người Dao bản Tả Phìn Sapa còn giúp cơ thể như được hồi sinh, nhẹ nhõm và bớt nhức mỏi, tuy nhiên nếu ngâm thuốc tắm quá lâu có thể sẽ bị say thuốc và buồn ngủ nên bạn cần lưu ý thời gian nhé!

Tu viện bản Tả Phìn Sapa

Tu viện Tả Phìn nằm cách thị trấn Sa Pa khoảng 12 km về phía Đông, nằm ở bản Tà Phìn, Sa Pa và được xây vào năm 1942. Hơn nửa thế kỷ qua, nơi đây bị bỏ hoang, thời gian, mưa nắng đã ảnh hưởng không ít đến di tích này, nhưng tu viện vẫn giữ lại được vẻ đẹp của một kiến trúc độc đáo cổ xưa.

Đó là vẻ đẹp mang đậm nét kiến trúc thời Pháp thuộc, những khung cửa sổ, cửa chính dạng mái vòm và chất liệu đá đã rêu phong khiến nơi này trở thành một bối cảnh đậm chất điện ảnh nếu muốn “sống ảo”. Một chút ma mị, một chút hoang dại được phủ đầy rêu phong và mang dấu vết của thời gian, dù trong tiết trời sương khói mờ ảo hay khi mặt trời đã lên cao thì tu viện bản Tả Phìn Sapa cũng sẽ cho bạn những bức ảnh để đời.

@phunamenon
@dva.vimi
@hoangbicquy